McLaren M6A của Bruce McLaren
Xe đua McLaren M6A được Bruce McLaren cùng đội ngũ của ông phát triển để tranh tài tại giải đua Can-Am 1967, thay thế cho McLaren M1B trước đó. Ở thời điểm đó, M6A là chiếc xe đầu tiên của McLaren sở hữu bộ khung monocoque và cũng là chiếc xe đầu tiên mang lên mình màu sơn McLaren Orange đặc trưng của của thương hiệu này. Chiếc xe khi đó đã được trang bị khối động cơ V8 đến từ Chevrolet với hệ thống phun xăng.
McLaren M6A do tay đua Denny Humle cầm lái
Bước vào mùa giải 1967, M6A nhanh chóng giành được những thành công đầu tiên khi Bruce McLaren lập kỷ lục vòng đua Road American và giành Pole. Ở ngày thi đấu tiếp theo, chiếc M6A của McLaren bị rò dầu khiến ông không thể hoàn thành chặng đua, tuy nhiên, đồng đội Denny Hulme đã giành chiến thắng với chiếc xe thứ 2 của đội. Trong suốt mùa giải năm đó, chiếc xe đã thể hiện ấn tượng khi Bruce McLaren giành chức vô địch và Hulme xếp vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp, kém người đồng đội chỉ 3 điểm.
Để thể hiện tinh thần chiến thắng của những chiếc M6A ở thập niên 60, McLaren Special Operation đã mang lại những kiểu phối màu đặc biệt này lên McLaren Elva, chiếc siêu xe được lấy cảm hứng từ chính những chiếc xe đua này. Ở phiên bản MSO M6A, McLaren Elva sở hữu phối màu ngoại thất Anniversary Orange được cung cấp bởi MSO làm chủ đạo, kèm với đó là logo số 4, số được Bruce McLaren sử dụng trong quá khứ và đường kẻ sọc màu xám (Dove Grey) chạy ngang thân xe. Chữ ký cuae Bruce McLaren được xuất hiện trong màu xanh dương.
MSO trang bị cho mẫu xe này bộ mâm mười chấu, được làm bằng hợp kim nhẹ, hoàn thiện phay kim cương bề mặt, cùng với cùm phanh màu cam nổi bật phía trong. Nội thất của Elva MSO M6A được bọc da màu trắng với những đường chỉ khâu tương phản màu cam. Vô-lăng xe được bọc da màu đen, đi cùng một số chi tiết ốp sợi carbon mờ trong khi cửa xe và bệ tì tay trung tâm được sơn cam đồng màu ngoại thất.
Cái tên Elva của McLaren đặt cho chiếc siêu xe này cũng có liên hệ với quá khứ của hãng. Vào năm 1964, McLaren đã tìm đến nhà sản xuất xe thể thao Anh Quốc – Elva để ký kết hợp đồng sản xuất xe đua. Cả hai đã đi đến quyết định với việc Elva sẽ sản xuất và bán ra những chiếc M1A với tên gọi McLaren-Elva M1A. Sự hợp tác này kéo dài ở ba thế hệ M1A (MkI), M1B (MkII) và M1C (MkIII).
McLaren Elva vẫn được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít quen thuộc. Tuy vẻ ngoài có phần mềm mại nhưng bên trong, khối động cơ đó lại cung cấp cho xe sức mạnh đến 804 mã lực. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp, cùng với đó là hệ thống kiểm soát Proactive Chassis Control II. Với sự nâng cấp này, McLaren Elva có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 2,8 giây, đặc biệt hơn, xe có thể đạt 200 km/h trong chỉ 6,7 giây.
McLaren chi sản xuất 399 chiếc Elva với giá bán khởi điểm từ 1,69 triệu USD. Giá bán cuối cùng của xe có thể sẽ cao hơn rất nhiều, nhất là khi những khách hàng mua sản phẩm phân khúc “hyper” thường cá nhân hóa chiếc xe dựa trên chương trình MSO.
Theo McLaren