Vừa qua, giám đốc thiết kế của McLaren, Rob Melville đã xuất hiện trong một video giới thiệu chi tiết hơn chiếc 765LT mới để tiết lộ cách đội ngũ thiết kế đã điều chỉnh để tăng lực ép mà không tạo ra quá nhiều sự thay đổi trên ngoại hình hoàn hảo, hiện đại của 720S.
Những chi tiết khí động học trên 765LT đã được sửa đổi đáng kể so với 720S như việc mở rộng phần líp ra phía trước để mở rộng bộ chia phía trước. Ở hai bên cản sau cũng được trang bị hốc gió để có thể điều chỉnh luồng khí khi xe vận hành ở tốc độ cao.
Trên hai hốc bánh trước cũng được trang bị hai hốc gió mới làm giảm áp suất cao tạo ra trong hốc bánh trước. Chiếc xe vẫn được sử dụng cấu trúc cửa hai lớp từ 720S tiêu chuẩn. Ngoài ra, thêm vào hai bên hông xe chính là hốc gió được mở rộng hơn tương đối so với 720S.
765LT mới sử dụng cánh gió kéo dài được kích hoạt bằng thủy lực. So với phiên bản trước, phần đuôi của 765LT được thiết kế với nhiều chi tiết hơn, nổi bật nhất chính hệ thống 4 ống xả và khuếch tán lớn ở phần dưới cản sau. Nhìn chung, gói khí động học của McLaren 765LT cung cấp lực ép nhiều hơn 25% so với 720S, với chiều cao xe phía trước giảm 5 mm và trục bánh trước rộng hơn 6 mm. Các thông số ở trục bánh sau vẫn được giữ nguyên và không có sự thay đổi.
Cung cấp sức mạnh cho 765LT vẫn là khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít quen thuộc. Tuy nhiên, trên chiếc xe này, sức mạnh từ động cơ đã được nâng cấp, cho ra công suất tối đa lên đến 755 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt đến 799 Nm. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe được trang vị hộp số 7 cấp ly hợp kép được tối ưu hóa khả năng vận hành. Mclaren lần đầu giới thiệu đến công nghệ “limit downshift” giúp quá trình sang số trở nên mượt mà hơn trước đây. Với những thay đổi này, chiếc xe có khả năng sang số ấn tượng hơn 720S 15% cũng như hoàn thành một vòng đua nhanh hơn bất cứ chiếc Mclaren nào thuộc phân khúc Super.
Nguồn: McLaren