Trong một tập thuộc chương trình truyền hình “Collecting Cars” dạo gần đây, phóng viên nổi tiếng Chris Harris đã có cơ hội nói chuyện với David Clark, cựu giám đốc điều hành của Mclaren. Khi còn làm việc tại Mclaren, ông đã đảm nhận việc phát triển mẫu xe huyền thoại F1 cũng như quá trình hãng tạo ra động cơ của xe.
Theo lời của David Clark, động cơ BMW 6,1 lít hút khí tự nhiên của Mclaren F1 thực chất được thử nghiệm trên một chiếc BMW chứ không phải trên bất kì nguyên mẫu nào của chính chiếc xe. Chiếc BMW được hãng sử dụng là một chiếc BMW M5 đời E34, thuộc biến thể Touring (wagon). Chính trên chiếc xe gia đình này, các kỹ sư của Mclaren đã hiệu chỉnh động cơ V12 nói trên, khiến nó tạo ra công suất 627 mã lực cùng 649 Nm mô-men xoắn.
Sau đó, động cơ này mới được đặt lên chiếc Mclaren F1 đầu tiên do Gordon Murray thiết kế. Để giải quyết vấn đề về nhiệt của động cơ sinh ra, Mclaren đã sử dụng những lá vàng để bọc khoang động cơ nhằm cách nhiệt. Tuy sử dụng động cơ V12 khá to, nhưng Mclaren F1 khi đó chỉ nặng vỏn vẹn 1.138 kg, nhờ đó, chiếc siêu xe này có thể đạt tốc độ tối đa 387 km/h.
Về phần chiếc BMW M5 Touring được sử dụng nhằm phát triển động cơ cho siêu xe này, nó hiện vẫn còn tồn tại và được cất giữ trong kho của BMW. Trước đây, không một ai biết chiếc xe này tồn tại ngoài những người tham gia phát triển Mclaren F1. Chiếc BMW này chưa từng xuất hiện một cách công khai, kể cả trên đường đua và đường phố.
Theo Carscoops