Một số chiếc Senna tới đây sẽ được ra mắt dựa trên khung gầm của McLaren Senna GTR. Cho dù chỉ sản xuất 75 chiếc, tính đến thời điểm hiện tại, McLaren Senna GTR vẫn còn khoảng 20 chiếc “chưa tìm được chủ nhân”. Có lẽ một phần chính vì những chiếc xe này sinh ra không dành cho đường phố nên phần nào sẽ khó khăn hơn trong việc sử dụng. McLaren gần đây đã cho ra mắt hai phiên bản McLaren Senna LM và McLaren Senna Can-Am, được biết đến là những chiếc Senna GTR “phiên bản đường phố”. Đặc biệt hơn, Senna Can-Am chỉ được sản xuất với số lượng vỏn vẹn chỉ 3 chiếc.
McLaren Senna Can-Am sở hữu ngoại hình tương đồng với những chiếc Senna bản thương mại khác, đi kèm với đó là một số điểm khác biệt như phần tản nhiệt vè trên bánh trước, phần kính cửa cũng được chuyển thành dạng ốp màu cam. Có thể nói, đây là một sự lựa chọn phù hợp cho những người muốn “vận hành” Senna GTR một các hợp pháp trên đường phố mà không cần đến sự can thiệp của các hãng độ bên ngoài như Lanzante.
Senna Can-Am khoác trên mình màu áo huyền thoại của chiếc xe đua McLaren M8B. McLaren M8B được phát triển dựa trên phiên bản tiền nhiệm M8A trước đó cùng một số điều chỉnh để sử dụng trong giải đua Can-Am. McLaren M8B được trang bị lớp áo màu cam tương đồng với Senna Can-Am cùng phần cánh gió cỡ lớn màu xám quen thuộc. M8B cũng chỉ được sản xuất với chỉ 3 chiếc, giống với phiên bản kỉ niệm dựa trên Senna sau này.
Về thiết kế nội thất, Senna Can-Am không có sự khác biệt so với Senna thương mại. Nội thất của xe được phối màu đen chủ đạo cùng các chi tiết màu cam tinh tế như các đường chỉ. Nội thất xe được sử dụng các chất liệu carbon và da Alcantara, đem lại cảm giác thể thao kết hợp cùng đai an toàn với logo Can-Am, cũng như logo Can-Am trên tựa ghế hay cả phần bậc cửa.
Phiên bản kỉ niệm dựa trên GTR này sở hữu phần ngoại thất với màu cam tương đồng với M8B ngày xưa. Chiếc M8B từng được điều khiển bởi chính Bruce McLaren – người sáng lập đội đua McLaren vào năm 1963, chính vì vậy mà tên của tay đua này cũng được trang bị trên thân của Senna Can-Am. Đi kèm với đó chính là số thứ tự 4 giống trên chiếc M8B cũ.
Về bản chất, McLaren Senna Can-Am vẫn là một chiếc Senna GTR nên chiếc xe sẽ vẫn sở hữu sức mạnh 814 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800 Nm đến từ động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít như trên Senna tiêu chuẩn. Để có thêm 25 mã lực, các kỹ sư của Mclaren tại Working, Anh Quốc đã phải dùng thêm chất xúc tác cho động cơ để giảm áp suất xả ngược và cũng hiệu chỉnh lại động cơ đôi chút. Nếu loại bỏ chất xúc tác này khỏi động cơ, chiếc xe sẽ sở hữu âm thanh ấn tượng hơn.
Trong số ba chiếc Senna Can-Am, một chiếc đã được đưa tới Canada để chờ giao khách hàng. Đây cũng là một sự trùng hợp khi Can-Am là một giải đua từng được tổ chức tại hai quốc gia là Mỹ và Canada. Chiếc xe cũng đồng thời được xuất hiện tại gian hàng của McLaren trong khuôn khổ triển lãm Montreal Motorshow 2020 diễn ra tại Canada. Đây cũng là một trong số ít những cơ hội hiêm hoi để những người mê xe có cơ hội ngắm nhìn phiên bản cực kì giới hạn này.
Theo một số nguồn thông tin, Senna Can-Am có giá khởi điểm từ 1,5 triệu Đô và sẽ chỉ có 3 chiếc được sản xuất. Hơn nữa, 3 chiếc này sẽ còn có những trang bị đặc biệt hơn, không giống nhau khi mỗi chủ nhân sẽ lại có những yêu cầu theo sở thích cá nhân của mình. Phiên bản này không chỉ mang giá trị khi là một chiếc xe giới hạn đắt tiền, mặt khác, nó là một chiếc xe nhằm gợi nhắc một thời vàng son của đội đua McLaren thời bấy giờ.
Ảnh: Instagram