Dưới lớp ngụy trang dày đặc, chiếc xe thử nghiệm vẫn cho thấy thiết kế khí động học tuyệt vời có thể sinh ra đến 1.000 kg lực ép. Để làm được điều này, Mclaren đã trang bị cản trước và khuếch tán sau lớn hơn hầu hết các mẫu Mclaren khác có mặt trên thị trường. Khuếch tán sau và cánh gió hoạt động cùng nhau, tối ưu luồng khí đi qua xe và tạo ra lực ép ngay cả ở tốc độ thấp.
Những thay đổi không dừng lại ở đó, vì GTR có mặt trước và phía sau rộng hơn cũng như bánh xe khóa tâm. Cabin cũng đã được loại bỏ tất cả các thiết bị không cần thiết để giảm trọng lượng. Kết quả là, các túi khí và hệ thống thông tin giải trí đã được loại bỏ. Thú vị hơn, hệ thống điều hòa sẽ vẫn còn và quyết định này đã được lập hóa đơn là “một ngoại lệ đối với quy tắc tối giản tuyệt đối.”
Việc nâng cấp tiếp tục được thực hiện ở những nơi khác như hình dạng hệ thống treo, lò xo, bộ giảm chấn và thanh chống lật đã được “phát triển từ hệ thống được thiết kế cho chương trình đua xe GT3 của McLaren.”
Sức mạnh của Senna GTR đến từ một động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép có công suất được nâng cấp lên 814 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Senna GTR có thể tăng tốc từ0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 334 km/h.
Senna GTR sẽ được sản xuất giới hạn 75 chiếc với giá khởi điểm từ 1,4 triệu USD. Dây chuyền sẽ bắt đầu khi Mclaren thành lắp ráp Senna phiên bản thường vào tháng 9 năm sau.
Theo Carscoops