Do A-Class W177 và CLA C118 thực chất đều được phát triển từ cùng một nền tảng khung gầm cũng như thừa hưởng toàn bộ các công nghệ cơ bản như nhau, chỉ khác ở phần ngoại hình từ cột C trở về sau đuôi, nên những bản cấu hình AMG hiệu năng cao của chúng đương nhiên gần như tương đồng. Bộ đôi sản phẩm mới này đều được trang bị lưới tản nhiệt nan dọc Panamericana đặc trưng của các dòng AMG cao cấp nhất, những vòm bánh rộng hơn, bodykit hầm hố hơn, bộ mâm 18 inch, cùm phanh màu xám, chụp ống xả kép và cánh lướt gió đuôi.
Cả Mercedes-AMG A 45 2020 và Mercedes-AMG CLA 45 2020 đều vận hành bằng khối động cơ xăng có tên M139, tuy chỉ có cấu trúc 4 xy lanh thẳng hàng và dung tích 2.0L nhưng nhờ vào “ma thuật” turbo tăng áp của các kỹ sư AMG nên nó có khả năng sản sinh ra lượng công suất 387 mã lực nhờ đạt mô men xoắn cực đại 480 Nm. Kết hợp cùng hộp số ly hợp kép AMG SPEEDSHIFT DCT 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC+, AMG A 45 2020 chỉ tốn 4 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h, trong khi AMG CLA 45 2020 nặng hơn nên cần đến… 4,1 giây cho quãng đường tương tự.
Nếu như chỉ có vậy thì cũng đã quá đáng nể, nhưng lần này thì đội ngũ Mercedes-AMG còn làm được nhiều hơn thế. Những tinh chỉnh của họ cho phép động cơ M139 có thể sản sinh mức công suất lên đến 421 mã lực nhờ đạt mô men xoắn cực đại 500 Nm, do đó họ bổ sung thêm một cấp độ cao hơn nữa cho bộ đôi xe nhỏ thể thao và lấy tên là cấu hình “S”. A 45 S và CLA 45 S tăng tốc 0 – 100 km/h nhanh hơn các bản AMG 45 tiêu chuẩn đúng 0,1 giây, đồng thời còn được trang bị mâm 19 inch kèm hệ thống phanh hiệu năng cao với cùm màu đỏ và đĩa phanh lớn hơn.
Để đảm bảo an toàn cho người lái, Mercedes-AMG thiết lập mức giới hạn tốc độ tối đa cho A 45 và CLA 45 2020 ở ngưỡng 250 km/h, chỉ có thể nới cao lên 270 km/h sau khi trang bị gói tuỳ chọn AMG Driver’s Package. Dù sở hữu động cơ mạnh mẽ nhưng dù sao thì bộ đôi xe thể thao này vẫn là hạng nhỏ, vẫn bị chi phối bởi những giới hạn của quy luật vật lý và hiệu năng khí động học nên dễ hiểu vì sao Mercedes-AMG không muốn “ép” chúng quá mức.
Các phiên bản AMG 45 mới đều được trau chuốt lại nội thất với cặp ghế trước thể thao, vô-lăng đáy phẳng AMG và bộ bàn đạp ga/phanh bằng kim loại bóng loáng. Bảng đồng hồ và hệ thống thông tin giải trí được cập nhật thêm giao diện hiển thị mới phù hợp với tính chất thể thao đầy phấn khích.
Một tính năng đặc biệt của các phiên bản này là chế độ Drift Mode cài đặt sẵn trên các bản cấu hình A 45 S và CLA 45 S, kích hoạt bằng cách chọn chế độ lái Race sau đó tắt hệ thống ổn định điện tử ESP và chuyển hộp số sang chế độ Manual. Nó có tác dụng giúp người điều khiển dễ dàng thực hiện các thao tác drift xe qua các góc cua hơn mà không cần phải tập luyện quá kỹ càng khổ cực. Khách hàng mua A 45 và CLA 45 tiêu chuẩn cũng có thể chọn trang bị Drift Mode sau khi bỏ ra thêm chút tiền.
Hãng xe Đức cho biết họ sẽ bán bộ đôi Mercedes-AMG A 45 2020 và Mercedes-AMG CLA 45 2020 ra thị trường kể từ cuối năm nay nhưng chưa công bố giá cụ thể. Dù thế nào đi nữa, đây cũng là tin quá vui đối với các tín đồ hâm mộ Mercedes-AMG nói riêng và xe Đức thể thao nói chung, ngoại trừ những fan cuồng Audi hay nhất là BMW đang lo sốt vó vì dòng 1-Series thể thao đang tỏ ra quá lép vế.
Theo Mercedes-AMG