Trang chủ » Mercedes-AMG C 43 4Matic sẽ được lắp ráp tại Việt Nam từ năm 2023

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Mercedes-AMG C 43 4Matic sẽ được lắp ráp tại Việt Nam từ năm 2023


Mercedes-AMG C 43 4Matic sẽ được lắp ráp tại Việt Nam từ năm 2023

Trong khuôn khổ của sự kiện Mercedes-Benz Driving Festival – Lễ hội Lái & Trải nghiệm xe Mercedes-Benz (MBDF) 2022, lãnh đạo Mercedes-Benz Việt Nam đã công bố thông tin một dòng xe Mercedes-AMG sẽ được lắp ráp trong nước với hệ thống máy móc hiện đại.


Mercedes-AMG-C43-anh-2022-anh-_8.jpg

Ông Bradley Kelly – Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi rất hào hứng khi có thể thông tin đến tất cả các bạn, dòng xe Mercedes-AMG C 43 4Matic nổi tiếng sẽ được Mercedes-Benz Việt Nam chính thức mang về thị trường Việt Nam với hình thức lắp ráp, ngay tại nhà máy hiện đại của chúng tôi”.

Trước đó, Mercedes-Benz Việt Nam đã lắp ráp C 300 AMG, tuy nhiên các trang bị AMG trên mẫu xe này mang tính chất trang trí nhiều hơn là can thiệp vào hiệu năng hoạt động của xe. Vậy nên thông tin Mercedes-AMG C 43 4Matic được lắp ráp trong nước là điều tuyệt vời khi chiếc AMG đúng nghĩa với nhiều nâng cấp từ động cơ, công nghệ, nội – ngoại thất và hệ thống treo.


Mercedes-AMG-C43-anh-2022-anh-_7.jpg

Thời gian qua, Mercedes-Benz Việt Nam cho thấy sự tăng tốc nhanh chóng trong việc nâng cấp và phát triển hệ thống dây chuyền sản xuất lắp ráp trong nước. Chỉ trong 2 năm 2021 và 2022, Mercedes-Benz Việt Nam đã đầu tư 33 triệu USD vào việc phát triển 6 công nghệ tối tân, trong đó có một vài công nghệ được ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Việt.


Mercedes-AMG-C43-anh-2022-anh-_4.jpg

Theo như thông tin của Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, năm 2023 sẽ là cột mốc quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển Mercedes-AMG tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là bước tiến lớn của nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam khi đáp ứng được tiêu chuẩn kỹ thuật gắt gao và phức tạp để lắp ráp dòng xe Mercedes-AMG C 43 4Matic với những khả năng vận hành và hiệu suất tốc độ cao.


Mercedes-AMG-C43-anh-2022-anh-_1.jpg

Triết lý quan trọng “One Man, One Engine” – “Một kỹ sư, Một động cơ” sẽ tiếp tục được áp dụng trên mẫu xe lắp ráp trong nước với khối động cơ được đặc biệt mang về từ nhà máy tại Affalterbach. Với triết lý này, mỗi dòng xe AMG được xuất xưởng mang nét đặc trưng của người đã tạo ra.

Mercedes-AMG C 43 4Matic thế hệ mới có bộ lưới tản nhiệt đặt trưng Panamericana của AMG. Phần cản trước được thiết kế mang dáng vẻ hầm hố hơn các phiên bản tiêu chuẩn của C-Class.


Mercedes-AMG-C43-anh-2022-anh-.jpg

"Dàn chân" C 43 2023 sử dụng bộ mâm kích thước 20 inch có thiết kế đa chấu kép thể thao, cao cấp. Phần đuôi chiếc C-Class hiệu suất cao trang bị cản sau được làm góc cạnh với các đường gân khuếch tán khí động học khỏe khoắn, kết hợp cùng 4 ống xả.


Mercedes-AMG-C43-anh-2022-anh-_10.jpg

Nội thất Mercedes-AMG C 43 không có nhiều khác biệt so với "anh em" C-Class tiêu chuẩn. Điểm nhấn là bộ ghế bọc da Artico với chỉ đỏ chạy xung quanh. Cụm vô-lăng D-Cut, bộ điều khiển chế độ lái AMG Dynamic Select.


Mercedes-AMG-C43-anh-2022-anh-_12.jpg

Bảng đồng hồ sau vô lăng có kích thước 12,3 inch, màn hình trung tâm có kích thước 11,9 inch sử dụng hệ điều hành MBUX thế hệ thứ 2.


Mercedes-AMG-C43-anh-2022-anh-_11.jpg

Điểm nhấn trên Mercedes-AMG C 43 thế hệ mới là khối động cơ mã M139l dung tích 2.0L tăng áp hiệu chỉnh cùng bộ pin 48V cho công suất 402 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 500Nm tại 5.000 vòng/phút. Đặc biệt, cụm động cơ này áp dụng công nghệ tăng áp điện (electric turbocharger) thừa hưởng từ công nghệ xe đua F1, tương tự như động cơ 2.0L của AMG SL 43 – chiếc xe thương mại đầu tiên thế giới áp dụng công nghệ này.


Mercedes-AMG-C43-anh-2022-anh-_9.jpg

Hộp số của Mercedes-AMG C 43 là loại ly hợp kép ướt 9 cấp của AMG đến hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Tỉ lệ phân chia của hệ dẫn động 4MATIC trên C 43 2023 nằm ở mức 31% – 69% ở cầu trước và cầu sau. Hệ thống đánh lái bánh sau, giúp xe nhanh nhẹn và linh hoạt hơn. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,6 giây với bản sedan (4,7 giây với bản wagon) và tốc độ tối đa được giới hạn điện tử của xe là 250km/h với mâm 18 inch. Nếu nâng cấp tuỳ chọn mâm 19-20 inch, tốc độ tối đa có thể đạt 265 km/h.


Mercedes-AMG-C43-anh-2022-anh-_2.jpg

Sự kiện này sẽ tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu của Mercedes-Benz tại thị trường ô tô Việt Nam khi trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên có thể mang các mẫu xe thể thao hiệu năng cao vào thị trường trong nước dưới hình thức lắp ráp (CKD). Thông tin chi tiết về sự kiện đặc biệt này sẽ được thông báo cụ thể trong thời gian tới.

Tham khảo Mercedes-Benz Việt Nam

Chia sẻ bài đăng này

It's a Rally not a Race!

Đăng bình luận