Sau một thời gian “im hơi lặng tiếng”, mới đây hãng độ Brabus đã tiếp tục cho ra mắt phiên bản độ dựa trên mẫu sedan thể thao hiệu năng cao Mercedes-AMG E 63 S 4MATIC+. Sau khi được hãng độ can thiệp tinh chỉnh, chiếc sedan này có khả năng mang lại sức mạnh cán mốc 888 mã lực, ngoại hình được sửa đổi nhẹ nhằm đem tới một mẫu xe khác biệt so với nguyên bản.
Chưa đầy một năm sau khi ra mắt bản độ đem tới cho mẫu xe E63 S sức mạnh gần 800 mã lực, hãng độ đến từ Đức lần này đã nâng cấp khối động cơ V8 từ 4.0 lít lên 4.5 lít bằng cách sửa đổi, khoét khối tám xi-lanh thêm 84 mm. Brabus cũng lắp đặt cho khối động cơ này các piston lớn hơn, lắp đặt một trục khuỷu phôi tùy chỉnh và tám thanh piston đặt riêng để tăng thêm sức mạnh cho khối động cơ của xe.
Hơn nữa, hãng độ cũng đã lắp đặt cho xe cặp tăng áp riêng với áp suất tăng tối đa 1,4 bar. Nhằm đem lại âm thanh động cơ V8 ấn tượng hơn so với nguyên bản, thương hiệu đã trang bị cho xe hệ thống xả mới hoàn toàn được làm từ thép không gỉ, bộ hút khí cũng được sửa đổi nhằm cải thiện khả năng cung cấp không khí cho xe.
Với những tinh chỉnh này, khối động cơ V8 4,5 lít tăng áp kép tạo ra công suất ấn tượng lên tới 888 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn đạt mức 1.250 Nm có thể đạt được từ 2.900 vòng/phút. Tuy nhiên, mô-men xoắn của xe đã được giới hạn điện tử ở mức 1.050 Nm do Brabus muốn bảo vệ bộ truyền động. Với những tinh chỉnh này, chiếc siêu sedan đến từ Affalterbach chỉ cần 2,9 giây để có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h. Nắp ốp khoang động cơ của xe cũng được thay thế thành phần nắp carbon đỏ đính logo Brabus 900 cùng bảng khắc tên có chữ ký cùng logo thương hiệu Brabus.
Brabus cho biết, chiếc sedan này chỉ mất khoảng 9,7 giây để có thể tăng tốc từ 0 – 200 km/h và 23,9 giây để tăng tốc từ 0 – 300 km/h. Với sức mạnh này, mẫu xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 330 km/h và trên thực tế, thương hiệu cũng đã giới hạn tốc độ tối đa của xe để bảo vệ lốp xe. Ngoài ra, mẫu xe E63 S còn được trang bị bộ mâm thể thao có kích thước 21 inch cùng bộ lốp có kích thước lần lượt là 265/30 ZR21 ở phía trước và 305/25 ZR22 ở phía sau mang trên mình thương hiệu Continental.
Mẫu xe cũng được trang bị hệ thống Brabus Airmatic Sports-Unit giúp chiều cao của xe có thể được hạ xuống tới 20 mm, cải thiện động lực lái xe với trọng tâm thấp hơn. Về ngoại thất, thương hiệu chỉ đem tới một số thay đổi nhỏ nhằm hoàn thiện hơn diện mạo của xe với hai chi tiết carbon tạo điểm nhấn cho hốc gió trước, xe cũng được trang bị bộ líp trước, líp hông bằng chất liệu carbon. Ở phần cản sau, xe được trang bị bộ khuếch tán thể thao được làm bằng vật liệu carbon. Thương hiệu cũng trang bị cho xe cánh lướt gió cỡ nhỏ bằng carbon nhằm cải thiện thêm yếu tố khí động học.
Chiếc xe độ Brabus 900 hoàn toàn mới có thể được trang bị khoang nội thất Brabus Masterpiece đặc trưng của những dòng xe độ đến từ thương hiệu nổi tiếng. Về nội thất, xe cũng được trang bị các chi tiết như phần ốp bậc cửa bằng carbon với logo Brabus phát sáng, đổi màu theo ánh sáng xung quanh của nội thất, tôn lên vẻ sang trọng của xe. Xe cũng được lắp đặt một số chi tiết nhỏ như các phụ kiện thể thao khác như chốt chốt cửa Brabus và bàn đạp nhôm để đem tới khoang nội thất có độ hoàn thiện cao nhất.
Hiện tại, thương hiệu Brabus vẫn chưa công bố giá bán cho phiên bản độ này cũng như là kế hoạch sản xuất. Tuy nhiên theo thường lệ, những chiếc xe sau khi được Brabus nâng cấp luôn có giá bán cao hơn đáng kể so với mẫu xe nguyên bản. Phiên bản độ này sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những tay chơi xe mong muốn một mẫu xe hiệu năng cao ấn tượng hơn, khác biệt hơn so với E 63 S nguyên bản.
Tham khảo: Brabus