Giới mê xe thường mệnh danh dòng “Mercedes hai số” thường đem lại cảm giác vận hành ấn tượng cùng động cơ V8 mạnh mẽ đem lại nhiều cảm xúc cho người cầm lái. Tuy nhiên, ở một “kỷ nguyên mới”, dòng Mercedes hai số dần được hiện đại hóa, bỏ lại động cơ đốt trong V8 mạnh mẽ và đem đến cho người lái cảm giác mới với động cơ điện. Tuy rằng ở một khía cạnh nào đó, sự vắng mặt của động cơ truyền thống phần nào làm những tín đồ xe hơi cảm thấy hụt hẫng khi thiết đi âm thanh động cơ ấn tượng nhưng mặt khác, sự tiến bộ này góp phần hướng tới mục tiêu lâu dài về bảo vệ môi trường sống chung của cộng đồng.
Mercedes-AMG EQS 53 4Matic+ là biến thể hiệu năng cao của dòng EQS với mức công suất “khủng” thậm chí có thể cán mốc 751 mã lực. Dù là một mẫu xe thể thao hiệu năng cao, dòng xe này vẫn đảm bảo được yếu tố sang trọng của dòng EQS mới được Mercedes-Benz ra mắt thị trường cách đây không lâu. Mercedes-AMG EQS 53 4Matic+ được trang bị hệ dẫn động bốn bánh với khả năng sản sinh công suất lên tới 751 mã lực.
Mercedes-Benz cũng đem tới gói Dynamic Plus tùy chọn để trang bị cho những chiếc EQS 53 4Matic+ với những trang bị nâng cấp cả về mặt ngoại thất cũng như cải thiện mức công suất đầu ra của động cơ. Phiên bản EQS nhanh nhất có trang bị hệ thống mô-tơ kép với mô-tơ điện dành riêng cho AMG có khả năng sản sinh mức công suất tổng hợp 649 mã lực và mô-men xoắn 950 Nm. Nếu được trang bị gói Dynamic Plus, Mercedes-AMG EQS 53 có khả năng sản sinh mức tổng công suất đầu ra lên tới 751 mã lực, mô-men xoắn đạt mức 1020 Nm. Mức công suất này chỉ có thể được tối ưu hóa khi người lái kích hoạt chế độ Race Start.
Mẫu sedan chạy điện hiệu năng cao có khả năng đánh lái trục sau lên đến 9 độ, từ đây giúp chiếc xe trở nên linh hoạt hơn cũng như giảm vòng cua của chiếc xe. Hệ thống treo khí thích ứng AMG RIDE CONTROL + được trang bị tiêu chuẩn với trục bốn liên kết ở phía trước và trục đa liên kết ở phía sau và được trang bị các chi tiết dành riêng cho AMG để tăng cường khả năng xử lý cũng như yếu tố thể thao của chiếc sedan hiện đại.
Năng lượng được lưu trữ trong bộ pin lithium-ion 400 volt với công suất 107,8 kWh và hệ thống dây điện dành riêng cho AMG. Theo Mercedes-Benz, phạm vi hoạt động của xe là khoảng từ 562 km cho tới 580 km, thấp hơn con số 770 km của phiên bản thông thường. Tuy nhiên, khoảng cách này vẫn là một con số ấn tượng đối với một chiếc xe hiệu năng cao có mức công suất đầu ra 751 mã lực. Chiếc xe có trọng lượng tổng thể khoảng 2655 kg.
Mercedes-AMG EQS 53 4Matic+ được trang bị hệ thống phanh hiệu suất cao AMG bao gồm đĩa phanh có kích thước 415 mm kết hợp với cùm phanh 6 piston ở phía trước và đĩa phanh có kích thước 378 mm với bộ cùm phanh piston đơn ở phía sau. Người mua cũng có thể lựa chọn tùy chọn phanh gốm AMG với đĩa lớn hơn 440 mm ở phía trước. Ngoài ra, hệ thống i-Booster tận dụng tối đa khả năng thu hồi năng lượng và phanh thủy lực.
Bên trong khoang nội thất, EQS 53 4Matic+ được trang bị tiêu chuẩn với bảng điều khiển Hyperscreen đặc trưng với hệ thống MBUX được thiết lập đồ họa dành riêng cho AMG và các chức năng như hệ thống đo từ xa AMG Track Pace tùy chọn. Xe được trang bị hệ thống ghế AMG bọc da nhân tạo Artico với tùy chọn bọc da Nappa, vô lăng AMG đáy phẳng bọc da Nappa, bàn đạp thể thao AMG cùng thảm sàn AMG và bậc cửa dành riêng cho phiên bản.
EQS 53 4Matic+ có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 3,4 giây, nhanh hơn so với con số 3,8 giây của phiên bản tiêu chuẩn. Đối với phiên bản được trang bị gói Dynamic Plus, tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 250 km/h, cao hơn 220 km/h được giới hạn trên phiên bản tiêu chuẩn.
Hiện tại, hãng xe hơi Đức đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho mẫu Sedan thể thao siêu sang này. Gía khởi điểm được thương hiệu công bố ở mức 152,546.10 Euro chưa kể những tùy chọn cá nhân hóa bổ sung cũng như các phụ phí khác.
Tham khảo: Daimler