Trang chủ » Mercedes-AMG G63 Edition 1 độ Brabus Widestar G700 đầu tiên tại Việt Nam tái xuất đường phố

Chia sẻ bài đăng này

Thị Trường Xe

Mercedes-AMG G63 Edition 1 độ Brabus Widestar G700 đầu tiên tại Việt Nam tái xuất đường phố

Brabus từ lâu đã nổi tiếng với việc là nhà độ chuyên nâng cấp ngoại thất lẫn nội thất và cả công suất động cơ cho các dòng xe mang thương hiệu Mercedes-Benz trên toàn thế giới. Tại thị trường Việt Nam, không ít mẫu xe mang logo ngôi sao ba cánh đã “lột xác” dưới bàn tay của hãng độ Đức nhưng tiêu biểu nhất phải kể đến các bản độ dành cho dòng xe G-Class. Từ việc nâng cấp ngoại hình với những chi tiết độ riêng lẻ mang thương hiệu Brabus cho đến việc trang bị những gói độ như Brabus B63-620 hay Brabus 850 Widestar,… đều khiến cho vẻ ngoài của những chiếc G-Class trở nên hầm hố và nam tính hơn.


  • Mercedes-AMG G63 Edition 1 độ Brabus Widestar G700 đầu tiên tại Việt Nam tái xuất đường phố

Thế hệ G63 AMG W463A mới nhất hiện nay cũng không phải là ngoại lệ, sau khi một số lượng lớn những chiếc G63 AMG được mang về nước, không ít chủ nhân đã quyết định độ lại “ông vua địa hình” với những gói độ đến từ Brabus nhằm tạo dấu ấn riêng cho bản thân cũng như mang lại cái nhìn mới mẻ hơn cho chiếc SUV trị giá hơn chục tỉ đồng tại Việt Nam.


  • Brabus-Widestar-G700-dau-tien-tai-Viet-Nam-16-1024x678.jpg

Xuất hiện trong bài viết chính là chiếc Mercedes-AMG G63 Edition 1 được nâng cấp với gói độ mang tên Brabus Widestar G700 đầu tiên tại nước ta, đây là lần hiếm hoi bản độ này được chủ nhân cho ra đường. Toàn bộ quá trình nâng cấp ngoại thất cho chiếc G63 Edition 1 này được thực hiện tại garage WrapStyle Hồ Chí Minh – một đơn vị chuyên cung cấp những gói độ đến từ các thương hiệu lớn như Novitec, Liberty Walk Performance, Mansory, Vorsteiner,… cho những mẫu xe hàng đầu trên thế giới. Trên thực tế, sau khi hoàn thành bản độ nói trên, garage WrapStyle Hồ Chí Minh còn đảm nhận công việc “biến hình” cho một chiếc G63 Edition 1 khác với gói nâng cấp Brabus G700 tương tự và phối lại thân xe bằng gam màu đỏ-đen hút mắt.


  • Brabus-Widestar-G700-dau-tien-tai-Viet-Nam-11-1024x683.jpg

Không khó để nhận ra sự khác biệt giữa một chiếc G63 Edition 1 nguyên bản và một chiếc đã được trang bị bộ bodykit Brabus G700 ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cản trước của xe được thay mới hoàn toàn và chiều ngang của thân xe được nới rộng hơn thông qua những miếng ốp vòm bánh xe mới. Ba hốc gió ở cản trước được mở rộng ra, trong đó, hai hốc hút gió ở bên hông đã được lược bỏ đi phần nan cắt ngang nhằm có thể giảm thiểu tối đa sức cản gió. Logo ngôi sao ba cánh ở vị trí trung tâm được thay thế bằng chi tiết của thương hiệu Brabus với hai chữ “B” xếp chồng lên nhau.


  • Brabus-Widestar-G700-dau-tien-tai-Viet-Nam-15-1024x683.jpg

  • Brabus-Widestar-G700-dau-tien-tai-Viet-Nam-18-1024x683.jpg

Không chỉ cải thiện hiệu năng vận hành cho xe, Brabus còn đặt dấu ấn của mình lên thế hệ G63 W463A vốn dĩ được đánh giá là mang một vẻ đẹp hiện đại và tinh tế hơn những thế hệ tiền nhiệm, các chi tiết được nâng cấp như phần ốp nắp ca-pô bằng sợi carbon hay các hốc gió mới được bổ sung ở phần hông xe khiến ngoại hình của G63 AMG trở nên dữ dằn hơn bao giờ hết. Chưa dừng lại ở đó, để hỗ trợ tối đa cho việc di chuyển trên những địa hình khó khăn vào ban đêm, Brabus cũng trang bị cho bản độ này thêm hệ thống đèn LED trợ sáng gắn cố định trên nóc xe. Chi tiết này có khả năng chiếu sáng lên đến hàng trăm mét nhưng không gây chói cho các phương tiện di chuyển ở chiều ngược lại.


  • Brabus-Widestar-G700-dau-tien-tai-Viet-Nam-17-1024x683.jpg

Bên cạnh đó, toàn bộ những logo gắn mác Mercedes-Benz đã được tháo ra, nhường chỗ cho chi tiết của Brabus, ví dụ như logo trên mặt ca-lăng phía trước và trên nắp ca-pô của xe, dòng chữ “V8 Biturbo” bên hông được gỡ bỏ và thay thế bằng logo của phiên bản Brabus Widestar G700 với nền đỏ chữ đen ấn tượng.


  • Brabus-Widestar-G700-dau-tien-tai-Viet-Nam-29-1024x671.jpg

Gói độ Brabus G700 còn trang bị cho chiếc SUV G63 AMG bộ mâm đa chấu Black Platinum có đường kính lên đến 23 inch, thay thế cho bộ mâm 7 chấu kép 22 inch sơn đen mờ nguyên bản. Bộ mâm độ của Brabus sở hữu thiết kế đẹp mắt và được sơn đen bóng, kết hợp cùng bộ lốp Yokohama thay cho lốp Pirelli Scorpion Zero như nguyên bản. Ẩn phía sau là đĩa phanh cỡ lớn và cùm phanh được sơn đỏ nổi bật.


  • Brabus-Widestar-G700-dau-tien-tai-Viet-Nam-1-1024x684.jpg

Chiếc G63 Edition 1 trong bài được chủ nhân lựa chọn lớp sơn mang gam màu xanh nhớt mờ khá độc đáo. Đường sọc màu xám chạy ngang thân xe nhằm phân biệt đây là phiên bản Edition 1 với các phiên bản khác. Ngoài ra, một số điểm đặc biệt ở phiên bản Edition 1 còn có thể kể đến như viền đỏ ở gương chiếu hậu, cùm phanh sơn đỏ và bộ mâm được viền màu đỏ. Bên trong khoang nội thất được phối lại với các đường sọc đỏ đầy thể thao, kết hợp với dây an toàn có màu sắc tương tự và các vân sợi carbon mang hai tông màu đỏ-đen bắt mắt.


  • Brabus-Widestar-G700-dau-tien-tai-Viet-Nam-2-1024x683.jpg

Đuôi xe trở nên bề thế hơn so với nguyên bản khi được bổ sung thêm một cánh gió lớn, có tác dụng gia tăng lực ép cho thân xe khi vận hành ở tốc độ cao. Tấm ốp cho bánh xe dự phòng cũng được thay mới bằng chi tiết làm từ sợi carbon dập logo Brabus. Một điểm đáng chú ý là các chi tiết có cấu tạo từ vật liệu sợi carbon trên xe đều được hoàn thiện với bề mặt nhám.


  • Brabus-Widestar-G700-dau-tien-tai-Viet-Nam-19-1024x657.jpg

Trang bị cuối cùng trên bản độ Brabus G700 là hệ thống ống xả mới cho G63 Edition 1, tuy được đánh giá là mẫu xe SUV có tiếng gầm lớn bậc nhất trong phân khúc nhưng Brabus vẫn quyết định nâng cấp cho xe với hệ thống ống xả thể thao có khả năng tạo ra âm thanh lớn và uy lực hơn một cách rõ rệt so với chi tiết nguyên bản. Cụm ống xả mới được dập nổi logo Brabus vô cùng tinh tế.


  • Brabus-Widestar-G700-dau-tien-tai-Viet-Nam-26-1024x683.jpg

Mercedes-AMG G63 Edition 1 được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép, có dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 585 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 850 Nm tại dải vòng tua 2.500 – 3.500 vòng/phút. Nhờ sử dụng hộp số AMG Speedshift TCT 9G và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic, G63 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây và có tốc độ tối đa 220 km/h. Mặc dù không được độ lại công suất máy nhưng với việc nâng cấp ngoại hình G63 AMG bằng gói độ Brabus Widestar G700 cùng hệ thống ống xả độ chắc chắn sẽ giúp cải thiện phần nào hiệu năng vận hành so với thông số nguyên bản, đồng thời mang đến vẻ ngoài hầm hố và bề thế hơn cho xe.

Tại thị trường trong nước, bên cạnh sự xuất hiện của phiên bản Brabus Widestar G700, một số doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân còn mang về Việt Nam bản độ mạnh mẽ hơn Brabus Widestar G800 với khối động cơ 800 mã lực và mô men xoắn cực đại lên đến 1.000 Nm, bản độ này chỉ mất 4,1 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa chạm ngưỡng 240 km/h.

1 của 11

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận