Dòng xe thể thao Mercedes-AMG GT đang liên tục được hãng xe Đức cập nhật thêm phiên bản mới, cả 2 cửa lẫn 4 cửa, nhằm đáp ứng rộng rãi nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Sau khi giới thiệu bản Mercedes-AMG GT R Pro đỉnh cao của biến thể 2 cửa để chinh phục đường đua, giờ đây lại có thêm một phiên bản nữa nhưng ở chiều hướng ngược lại, dành cho các tay lái đang có ý định “nhập môn” đua xe thể thao và là bản cấu hình thuộc biến thể AMG GT 4 cửa. Đó chính là Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+.
Trên thực tế, đây là một trong số 3 phiên bản cấu hình Mercedes-AMG GT 4 cửa từng được công bố trong lễ ra mắt dòng xe này ở triển lãm ô tô Geneva Motor Show 2018. Tuy nhiên trong khi 2 bản GT 63 4MATIC+ (trung cấp) và GT 63 S 4MATIC+ (cao cấp) đều đã có giá bán khởi điểm lần lượt từ 136.000 USD và 159.000 USD, thì mãi đến bây giờ nhà sản xuất có trụ sở tại Affalterbach (Đức) mới tiết lộ chi phí tối thiểu cần có để sở hữu bản GT 53 4MATIC+ này.
Theo đó, Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ được bán với giá khởi điểm từ 99.995 USD, tức là thấp hơn bản GT 63 4MATIC+ đến gần 40.000 USD, một con số chênh lệch không hề nhỏ chút nào. Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ vận hành bằng khối động cơ tăng áp 6 xy lanh thẳng hàng dung tích 3.0L có công suất 429 mã lực (320 kW) và mô men xoắn cực đại 520 Nm, kết hợp với động cơ điện EQ Boost dùng để hỗ trợ thêm tối đa lên đến 21 mã lực công suất và 249 Nm mô men xoắn trong những trường hợp nhất định.
Khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h của bản này chỉ là 4,4 giây, vận tốc tối đa cũng giới hạn ở mức 280 km/h. Đi kèm là hộp số tự động 9 cấp AMG tiêu chuẩn và hệ thống treo AMG thể thao với lò xo thép. Để so sánh, bản GT 63 4MATIC+ được trang bị động cơ xăng V8 tăng áp kép có dung tích 4.0L, sản sinh công suất 577 mã lực (430 kW) và mô men xoắn cực đại 799 Nm, kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 9 cấp AMG Speedshift MCT có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 3,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 310 km/h được giới hạn điện tử.
Dù vậy, GT 53 4MATIC+ vẫn chưa phải bản cấu hình thấp nhất của dòng AMG GT 4 cửa. Mercedes-AMG từng hé lộ về một phiên bản có tên GT 43 4MATIC+, được trang bị động cơ M256 với 6 xy lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L tích hợp tăng áp, có khả năng sản sinh công suất chỉ 362 mã lực (270 kW) và đạt mô men xoắn cực đại 502 Nm. Bản này cần đến 4,9 giây để tăng tốc 0 – 100 km/h, tốc độ tối đa chỉ 270 km/h. Số lượng thị trường sẽ bán GT 43 4MATIC+ cũng vẫn chưa được tiết lộ.
Bên trong xe, nội thất của Mercedes-AMG GT 4 cửa sang trọng với nhiều chi tiết mạ chrome sáng bóng. Khu vực trung tâm táp-lô là màn hình cỡ lớn 12,3 inch nối liền với bảng đồng hồ cũng hoàn toàn là kỹ thuật số thành một dải thống nhất, lấy cảm hứng từ thiết kế hiện đại của dòng S-Class mới nhất. Vô-lăng bọc da được tích hợp phím chức năng hỗ trợ cảm ứng, lẫy chuyển số nằm phía sau, bên cạnh là núm xoay chuyển chế độ lái, bật/tắt âm thanh ống xả và về số D. Bảng điều khiển trung tâm tương tự bản 2 cửa với dãy nút điều chỉnh nằm 2 bên, cần số và touch pad nằm ngay giữa.
Những trang bị tiêu chuẩn bao gồm bộ ghế thể thao AMG Performance, hệ thống đánh lái trục sau (lái cả 4 bánh), cánh lướt gió sau chỉnh điện, hệ thống chọn chế độ lái AMG Dynamic Select, cùm phanh 6 piston hiệu năng cao với màu đỏ thể thao và hệ thống treo khí nén AMG Ride Control+ có thể điều chỉnh độ cao tùy ý.
Những khách hàng quan tâm đến dòng Mercedes-AMG GT 4 cửa nhưng không đủ khả năng tài chính (hoặc không cần đến sức mạnh quá dồi dào) để mua các bản GT 63 4MATIC+ và GT 63 S 4MATIC+ sẽ cần phải chờ đến giữa năm 2019 mới có thể mua được bản GT 53 4MATIC+.