Yếu tố làm nên sự khác biệt của Mercedes-AMG GT R Pro chính là ở hiệu quả khí động học. Các kỹ sư Đức đã dày công nghiên cứu để tìm ra giải pháp giúp cho bản Pro này tạo ra sức ép xuống mặt đường lớn hơn bản tiêu chuẩn do các chi tiết khí động học như các cánh lướt gió ở hai bên cản va trước và mang cá, cánh gió cỡ lớn ở đuôi xe và các cánh chia gió bằng sợi carbon nối liền với bộ khuếch tán ở phía sau.
Bên cạnh đó, xe còn có hệ thống treo mới, ghế và bộ mâm nhẹ hơn. Do đó, AMG GT R Pro được cải thiện độ cứng và độ ổn định khi vào cua. Hệ thống phanh được nâng cấp với đĩa phanh bằng carbon-ceramic đáp ứng tiêu chuẩn khắc nghiệt của đường đua. Mercedes-AMG còn trang bị cho AMG GT R Pro khung thép bảo vệ giống như xe đua thực thụ.
Mercedes-AMG GT R Pro vẫn vận hành bằng khối động cơ xăng tăng áp V8 4.0L tương tự bản AMG GT R tiêu chuẩn, có khả năng sản sinh được lượng công suất 577 mã lực và đạt mô men xoắn cực đại 650 Nm trong dải vòng tua từ 1.900 đến 5.500 vòng/phút. Với sức mạnh này, AMG GT R Pro có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trong vòng 3,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 318 km/h.
Bên trong ca-bin, một màn hình kích thước 12,3 inch mô phỏng bảng đồng hồ đi kèm với màn hình thông tin giải trí 10,25 inch được đặt ở trung tâm bảng điều khiển. Bảng đồng hồ mới này có thêm chế độ hiển thị Supersport với cách hiển thị mượn từ xe đua, bao gồm cả tính năng nhắc nhở người lái chuyển số.
Vô-lăng thể thao bọc da Nappa đen có hai chấu ngang dạng mặt phẳng bằng kim loại để bố trí các nút bấm, tích hợp lẫy chuyển số mạ kẽm. Trên vô-lăng cũng có luôn cả núm vặn để chuyển chế độ lái. Là phiên bản thể thao cực đoan nhưng AMG GT R Pro vẫn có gói tùy chọn Premium Package với đủ các tính năng giải trí như dàn âm thanh vòm của Burmester, hệ thống chìa khóa thông minh tích hợp khởi động xe bằng nút bấm.
Nếu vẫn chưa hài lòng với những trang bị tiêu chuẩn trên AMG GT R Pro, khách hàng có thể trang bị gói tùy chọn AMG Track package, Active Aerodynamics, AMG Ride Control với hệ thống treo thể thao tích hợp giảm chấn có thể tùy chỉnh, hệ thống vi sai chống trượt điều khiển điện của AMG.
Các gói tùy chọn khác bao gồm gói hỗ trợ đỗ xe, gói kiểm soát lực kéo và gói nội thất Interior Night. Gói AMG Matte Black Carbon Fiber Trim sẽ cung cấp cho ngoại thất sọc màu xanh lá kiểu xe đua và gói AMG Carbon sẽ bao gồm các cánh chia gió trước, bộ khuếch tán sau bằng carbon.
Với Mercedes-AMG GT R Pro, tay đua Maro Engel của đội đua Mercedes-AMG đã hoàn thành đường đua ”Địa ngục xanh” Nürburgring trong thời gian 7 phút 04 giây 632 – nhanh hơn 5 giây so với kỷ lục cũ của AMG GT R và 4 giây so với Nissan GT-R Nismo.