Nếu nhìn vào thiết kế bên ngoài, điểm khác biệt duy nhất ngoại trừ phần mui xe có thể xếp lại thì AMG GT R Roadster chỉ khác người anh em coupe của nó phần đèn pha. Cụm đèn pha có thiết kế mới, giống với đèn pha của AMG GT R Pro. Dãy LED định vị ban ngày được thiết kế dạng chữ C thay vì đi thẳng xuống dưới như bản Coupe ra mắt cách đây gần ba năm.
Mercedes-AMG sẽ cung cấp cho AMG GT R Roadster tổng cộng 14 màu sơn ngoại thất khác nhau, bao gồm cả những màu sơn mờ (Magno). Phần mui phía sau được làm bằng vải, có thể tùy chỉnh màu sắc và xếp gọn vào cốp sau chỉ bằng một nút bấm. Xe sử dụng bộ mâm hợp kim mới, kích thước 20 inch.
Giống với bản coupe, AMG GT R Roadster vẫn sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất cực đại 577 mã lực và mô-men xoắn tối đa 770 Nm. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tự động 7 cấp, hộp số này đã được nâng cấp với số 1 dài hơn và số 7 ngắn hơn trên bản coupe, cho phép tăng độ nhạy mỗi lần vào ga. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 3,6 giây và đạt vận tốc tối đa 317 km/h.
Để tăng thêm độ ổn định khi vận hành ở tốc độ cao, Mercedes-Benz đã trang bị lên mẫu xe mui trần này hệ thống đánh lái bánh sau. Bên cạnh đó, hệ thống này cũng giúp xe vào cua nhanh hơn. Ở vận tốc lên đến 96 km/h, bánh sau sẽ đánh lái ngược với bánh trước, một khi vượt qua tốc độ đó, bánh sau sẽ đánh lái cùng chiều nhằm tăng độ ổn định, và giúp xe chuyển hướng nhanh hơn.
Bên trong, khoang lái của AMG GT R Roadster sử dụng chất liệu da Nappa cao cấp. Xe được trang bị hai màn hình điện tử kích thước lần lượt là 12.3 inch và 10.25 inch. Màn hình điều khiển trung tâm được thiết lập ba chế độ hiển thị khác nhau. Bảng điều khiển trung tâm với thiết kế chữ V, bao gồm hầu hết các nút điều chỉnh chức năng của xe.
Khác với phiên bản coupe ra mắt trước đây, Mercedes AMG GT R Roadster chỉ được sản xuất giới hạn 750 chiếc. Mỗi chiếc sẽ có giá khởi điểm từ 159.350 Đô-la tại thị trường Mỹ và chiếc xe sẽ lần đầu ra mắt thế giới tại Triển lãm Geneva 2019 bắt đầu từ ngày mai.