Không lâu sau khi chiếc Mercedes-AMG GT R thứ nhất mới được “chuyển nhượng” về với đội xe của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên, mới đây chiếc Mercedes-AMG GT R thứ hai đã được nhập khẩu về Việt Nam. Khác với chiếc xe đầu tiên với ngoại thất màu xám nhám đặc biệt Selenite Grey Magno, chiếc AMG GT R thứ hai được đưa về cũng mang trên mình màu ngoại thất đặc trưng Green Hell Magno.
Chiếc xe này đã chính thức được cập bến Việt Nam sau một thời gian rộ lên những tin đồn về sự xuất hiện của chiếc xe thể thao hiệu năng cao này. Kết hợp với ngoại thất màu xanh Green Hell Magno, chiếc xe này còn được trang trí các chi tiết được làm bằng vật liệu carbon ở ngoại thất như ốp gương, hốc gió, cánh gió sau cũng như các phần líp ốp trên xe. Chiếc xe cũng đồng thời được trang bị bộ cùm phanh hiệu năng cao màu cam nhám nổi bật.
Thân xe có sự xuất hiện của một khe thoát khí với thiết kế táo bạo, sự thay đổi đến từ việc Mercedes-Benz đã giảm phần nan cắt qua khe thoát khí trên xuống còn một nan, thay cho nan kép trên phiên bản AMG GT S. Ngay vị trí của khe gió là dòng chữ “V8 Biturbo” tượng trưng cho khối động cơ xe sử dụng, ốp gương chiếu hậu sơn đen và tích hợp đèn báo rẽ. Mui xe được làm từ sợi carbon siêu nhẹ giống với phiên bản AMG GT S Edition 1.
Điểm nhấn trên phần thân xe chính là bộ mâm 5 chấu kép được sơn đen mờ, mâm xe có đường kính 19, 20 inch lần lượt cho bánh trước và sau xe. Xe sử dụng bộ lốp Michelin Pilot Sport Cup 2, được biết, đây là bộ lốp đặc biệt được Michelin phát triển để đảm bảo sự cân bằng tối ưu giữa khả năng kiểm soát lái, độ bám đường và độ bền trên đường đua, tất cả những yếu tố trên đã mang lại cho Mercedes-AMG GT R thành tích xuất sắc tại đường đua được mệnh danh là “Địa ngục xanh” Nurburgring. Ẩn phía sau bộ mâm xe là cùm phanh AMG sơn vàng khá nổi bật.
Mercedes-Benz đã trang bị cho AMG GT R bộ khuếch tán gió khá lớn, chi tiết này có tác dụng điều hòa luồng khí di chuyển bên dưới gầm xe, đem lại tính ổn định cho thân xe khi vận hành ở tốc độ cao. Hai bên đuôi xe xuất hiện những khe thoát gió cỡ lớn, đây là chi tiết chỉ có trên biến thể AMG GT R. Mercedes-AMG GT R được trang bị đến 3 chụp ống xả, thay cho hai chụp xả trên phiên bản AMG GT S, trong đó chụp xả ở vị trí trung tâm có hình lục giác khá ấn tượng. Logo “AMG” và “GT R” bằng kim loại đặt hai bên đuôi xe, chữ “R” được làm nổi bật hơn với phần nền vàng đẹp mắt.
Giống với chiếc Mercedes-AMG GT S Edition 1, phiên bản AMG GT R mạnh mẽ được trang bị một cánh gió cỡ lớn, bắt cố định vào thân xe. Cánh gió này thực chất có kích thước lớn hơn so với chiếc AMG GT S Edition 1, điều này có nghĩa thân xe sẽ được gia tăng tối đa lực ép xuống mặt đất. Cụm đèn hậu vẫn được giữ nguyên so với các phiên bản AMG GT khác, đồng thời trên cản sau có sự hiện diện của một khe thoát khí đặt giữa cụm đèn phía sau.
Ở bên trong, các ghế ngồi của AMG GT R là loại siêu nhẹ, bọc da Nappa đẹp mắt. Tay lái thể thao AMG bọc sợi cao cấp DINAMICA với nút điều khiển cảm ứng và cụm điều khiển chế độ lái AMG. Chiếc xe này được trang bị một số chi tiết màu cam tạo sự nổi bật cho khoang nội thất xe. Là một mẫu xe hiệu năng cao đầu bảng nên AMG GT R cũng sở hữu nhiều trang bị tiện nghi đắt giá như dàn âm thanh Burmester cao cấp 10 loa, công suất 640W, hệ thống giải trí COMAND Online với màn hình 10.25-inch hay kết nối Apple Carplay/Android Auto.
Mercedes-AMG GT R được trang bị động cơ V8 4.0 L tăng áp kép với cách bố trí cụm turbo theo kiểu “hot inside V” đặc trưng, sản sinh công suất tối đa 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm trong dải vòng tua 2.100 – 5.500 vòng/phút. Động cơ M178 này còn giúp hạ trọng tâm xe thông qua việc sử dụng bể dầu khô và hệ thống bơm dầu thông minh. Kết hợp với hộp số ly hợp kép AMG 7G-DCT siêu nhanh và hệ dẫn động cầu sau, AMG GT R chỉ mất 3,6 giây để đạt mốc 100km/h và có thể đạt đến vận tốc độ tối đa 318 km/h.
Ảnh: Mai Đình Phương