Tương tự như chiếc Mercedes-Benz SLC Final Edition cũng đã được công bố là đang trên đường đến triển lãm Geneva 2019 ở thời điểm bài viết này lên sóng, chiếc Mercedes-AMG S65 Final Edition đóng vai trò quan trọng, là một cốt mốc đánh dấu sự kết thúc trong việc sử dụng động cơ nhiều xy lanh, “chấm to” của nhà sản xuất xe sang Đức. Điều này tất yếu phải xảy ra, khi mà các quy định về khí thải đang được áp dụng trên toàn cầu với mức độ ngày càng nghiêm ngặt hơn.
Hình ảnh chính thức của Mercedes-AMG S65 Final Edition chưa được công bố, những gì công chúng biết được lúc này về xe là qua lời chia sẻ từ ông Tobias Moers, giám đốc phân nhánh AMG. Bên cạnh huy hiệu đặc biệt và một số điều chỉnh nhỏ về ngoại thất, Mercedes-AMG S65 Final Edition không có quá nhiều khác biệt về thiết kế so với bản xe Mercedes-AMG S65 tiêu chuẩn đã hiện hữu từ trước.
Kể từ nay về sau, danh mục sản phẩm cao cấp của Mercedes-Benz và Mercedes-AMG có nhiều thay đổi về cơ cấu động cơ. Cùng với S-Class S65, các dòng G-Class G65 và SL-Class SL65 cũng sẽ không sử dụng khối động cơ V12 6.0L tăng áp kép nữa, mà sẽ trang bị một khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép, tuy không “hoành tráng” bằng nhưng chắc chắn sẽ đáp ứng tốt các điều kiện về khí thải để xe được lưu thông hợp pháp tại các quốc gia phát triển.
Trong tương lai ngắn hạn, những khách hàng yêu thích những khối động cơ V12 do Mercedes-AMG thiết kế thực ra vẫn có thể mua được một số biến thể coupe 2 cửa hoặc convertible mui xếp mềm của dòng S-Class hiện nay, được trang bị sẵn động cơ V12 6.5L mạnh mẽ. Chỉ có điều, thế hệ S-Class kế tiếp sắp được hoàn tất và khi nó ra mắt thì toàn bộ những bản xe ở thế hệ hiện hành sẽ ngưng kinh doanh, kéo theo đó là sự biến mất của lựa chọn động cơ V12 trên những sản phẩm này.
Còn về lâu dài, động cơ V12 AMG vẫn sẽ tồn tại, nhưng chỉ được ứng dụng rất hạn chế cho một số mẫu xe mang nhãn hiệu Maybach siêu sang. Nhiều khả năng khách hàng sẽ phải chi rất nhiều tiền cho việc cá nhân hóa xe Maybach để có cơ hội sở hữu sức mạnh lên đến 621 mã lực và đạt mô men xoắn cực đại 1.000 Nm của những động cơ cuối cùng có tên mã M279 với tuổi đời hơn 18 năm này.