Trong tuần qua, trong làng xe quốc tế đã rộ lên tin đồn về vị vua mới sẽ nắm giữ ngôi vị chiếc xe đắt nhất thế giới. Chiếc xe này có tên là Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupé và đã được bán với giá 135 triệu Euro (Gía quy đổi khoảng 3300 tỷ Đồng). Thông tin này vẫn còn gây nên sự hoài nghi đối với nhiều người khi ít ai nghĩ sẽ có người chịu bỏ ra số tiền 3300 tỷ Đồng chỉ để “tậu” một chiếc xe. Tuy nhiên, những hoài nghi này đã bị dập tắt khi Mercedes-Benz đã lên tiếng xác nhận về thương vụ hàng trăm triệu Euro này.
Theo Mercedes-Benz, chiếc xe này đã tìm thấy chủ sở hữu mới thông qua một buổi đấu giá được tổ chức trong quy mô nhỏ, mời những vị khách VIP của thương hiệu. Chiếc xe đã được bán cho một nhà sưu tập xe hơi với bộ sưu tập xe cá nhân hùng hậu và vị khách này đã chấp nhận bỏ ra số tiền 135 triệu Euro để tậu chiếc xe này. Thương hiệu cũng nêu lên mục đích về việc số tiền thu được sẽ được sử dụng để thành lập “Quỹ Mercedes Benz” trên toàn thế giới nhằm cung cấp học bổng giáo dục và nghiên cứu trong các lĩnh vực khoa học môi trường hướng tới những người trẻ tuổi.
Cuộc đấu giá bán chiếc 300 SLR Uhlenhaut Coupé diễn ra vào ngày 5/5 và được tổ chức tại Bảo tàng Mercedes-Benz dưới sự chủ trì của tổ chức đấu giá nổi tiếng RM Sotheby’s. Những người được mời nằm trong số những khách hàng được chọn của Mercedes-Benz và họ đều là những nhà sưu tập xe hơi và nghệ thuật quốc tế. Chiếc 300 SLR Uhlenhaut Coupé được bán đấu giá là một phần của bộ sưu tập xe không được công khai của Mercedes-Benz Classic bao gồm hơn 1100 chiếc xe trải dài trong lịch sử phát triển của hãng.
Marcus Breitschwerdt, Trưởng bộ phận Mercedes Benz Heritage cho biết: “Người mua đã cho phép hãng tiếp tục sử dụng 300 SLR Uhlenhaut Coupé để trưng bày trước công chúng trong những dịp đặc biệt và chiếc 300 SLR Coupé nguyên bản thứ hai vẫn thuộc quyền sở hữu của Mercedes-Benz và sẽ tiếp tục được trưng bày tại Bảo tàng Mercedes-Benz ở Stuttgart.”
Trong quá khứ chỉ có tổng cộng hai trong số những chiếc xe huyền thoại của những năm 1950 được chế tạo sau khi Mercedes ngừng tham gia cuộc đua vào năm 1955. Những mẫu xe này đều có tên là Uhlenhaut coupe sau khi người đứng đầu bộ phận thử nghiệm tên Rudolf Uhlenhaut bắt đầu sử dụng một chiếc làm xe trong công ty của mình.
Chính chiếc xe này cũng được mệnh danh là một chiếc xe đua nhưng đã được chuyển đổi để có thể lưu hành một cách hợp pháp trên đường phố. Bộ đôi này vẫn được Mercedes chăm sóc kỹ lưỡng và bảo quản một cách cẩn thận suốt những năm qua và được nhiều người coi là những chiếc xe có giá trị nhất thế giới. Chính vì thế mà bộ đôi này đã trở thành niềm mơ ước của bất cứ người mê xe cổ nào trên khắp thế giới và việc sở hữu những chiếc xe này cũng không phải một điều dễ dàng.
Trước đây, một số mẫu xe cổ như Bugatti 57 SC Atlantic hay Ferrari 250 GTO từng “ghi danh” trong danh sách những chiếc xe đắt nhất trên thế giới, tuy nhiên mức giá của những mẫu xe này hiện đã bị chiếc 300 SLR này bỏ xa. Cái giá này thậm chí có thể đủ để mua hàng chục chiếc Lamborghini Aventador hay thậm chí “bỏ xa” cái giá 70 triệu Đô mà một chiếc Ferrari 250 GTO cổ từng đạt được.
Tham khảo: Mercedes-Benz