Đúng như đã hứa hẹn từ cách đây 3 tháng, Mercedes-Benz chính thức mở bán E-Class 2021 tại quê hương Đức và các thị trường châu Âu kể từ thời điểm này. Đây là bản nâng cấp facelift của E-Class thế hệ thứ 10 với 3 kiểu dáng: Saloon (sedan), Estate (hatchback) và All-Terrain (wagon nâng gầm). Coupé và Cabriolet xuất hiện sau nên chưa có giá.
Dải sản phẩm E-Class rất rộng với tổng cộng 9 phiên bản cấu hình, trong đó bao gồm 3 bản máy xăng mild hybrid tích hợp EQ Boost, 3 bản hybrid cắm điện và 3 bản máy dầu thuần túy.
Các bản máy xăng bao gồm E 200, E 200 4MATIC và E 300, đều vận hành bằng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng M 264 với dung tích 2.0L và được hỗ trợ thêm bởi cơ chế máy phát điện EQ Boost gia tăng sức mạnh tạm thời khi cần thiết. Ở các bản E 200 và E 200 4MATIC thì động cơ này có công suất 197 mã lực, mô men xoắn 320 Nm. Riêng bản E 300 được điều chỉnh để có công suất 258 mã lực, mô men xoắn 370 Nm. Hệ thống EQ Boost có thể giúp tăng thêm 14 mã lực và 160 Nm mô men xoắn.
E 200 có giá từ 48.000 euro, E 200 4MATIC từ 51.000 euro còn E 300 giá từ 55.000 euro.
Các bản hybrid cắm điện gồm E 300 e 4MATIC dùng động cơ xăng M 274 (2.0L, 211 mã lực, 350 Nm), E 300 de và E 300 de 4MATIC dùng động cơ diesel OM 654 (2.0L, 194 mã lực, 400 Nm). Tất cả những bản này đều có thêm mô tơ điện với công suất 90 mã lực và mô men xoắn 440 Nm, mang đến khả năng vận hành tiết kiệm mà vẫn duy trì sức mạnh cần thiết.
E 300 e 4MATIC có giá từ 59.000 euro, E 300 de từ 57.500 euro còn E 300 de 4MATIC từ 60.200 euro.
Cuối cùng là những bản chỉ dùng động cơ diesel gồm E 220 d và E 220 d 4MATIC dùng chung máy OM 654; cùng một bản đặc biệt E 400 d 4MATIC với động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng OM 656 có công suất 330 mã lực và mô men xoắn cực đại lên đến 700 Nm.
E 220 có giá từ 49.600 euro, E 220 d 4MATIC giá từ 52.300 euro còn E 400 d 4MATIC đắt nhất với giá từ 65.000 euro.
Tất cả những phiên bản đời mới 2021 của E-Class thế hệ thứ 10 đều sở hữu hàng loạt những cải tiến liên quan đến công nghệ hỗ trợ người lái. Trong số này, nổi bật nhất là hệ thống hỗ trợ phanh chủ động Active Brake Assist và hệ thống hỗ trợ giới hạn tốc độ chủ động Active Speed Limit Assist – chúng sẽ tự động giảm tốc độ xe khi nhận thấy phía trước là đoạn đường cong, ngã tư hoặc xuất hiện vòng xuyến hay trạm thu phí…
Bên cạnh đó, các hệ thống chủ động hỗ trợ xe giữ khoảng cách Active Distance Assist Distronic và cảnh báo va chạm cắt ngang Cross Traffic Alert được cập nhật thuật toán phần mềm mới nhất, sửa lỗi và cải thiện hiệu quả khi sử dụng. Mercedes-Benz cho biết giờ đây các hệ thống này có thể nhận biết khi nào người lái vô tình hoặc cố ý lấn làn tạm thời (chẳng hạn như khi muốn rẽ sang hướng khác) để tăng cường hoặc tiết chế các cảnh báo cho phù hợp, thay vì đưa ra cảnh báo ở tất cả mọi tình huống, có thể gây phiền phức.
Hệ thống thông tin giải trí MBUX (Mercedes-Benz User Experience) cũng được nâng cấp phần mềm lên phiên bản mới nhất hiện nay, hoạt động trên 2 màn hình 10,25 inch nối liền nhau (có tùy chọn nâng lên 2 màn hình 12,3 inch). Những màn hình này vẫn hỗ trợ thao tác điều khiển cảm ứng đầy đủ, nay được cải thiện phần trí tuệ nhân tạo AI để có thêm các tính năng hữu ích như đưa ra lời khuyên nên gọi cho ai (bạn bè, đồng nghiệp hay người thân) tùy vào thời điểm hiện tại trong tuần. Ngoài ra còn có tùy chọn hiển thị định vị dẫn đường qua cơ chế thực tế ảo tăng cường.
Theo Mercedes-Benz