Trang chủ » Mercedes-Benz EQV Motorhome: Cánh cửa rộng mở cho tương lai điện khí hóa

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Mercedes-Benz EQV Motorhome: Cánh cửa rộng mở cho tương lai điện khí hóa


Mercedes-Benz EQV Motorhome: Cánh cửa rộng mở cho tương lai điện khí hóa

Trong những năm gần đây, Mercedes-Benz Vans ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường Motorhome với dòng xe van cắm trại Marco Polo nhỏ gọn. Mẫu xe dã ngoại tích hợp đủ tiện nghi này đã trở thành một sự lựa chọn được nhiều người dùng ưa chuộng. Chính vì vậy, thương hiệu ngôi sao ba cánh đã nghiên cứu và hướng tới bước chuyển mình lớn cho dòng xe Mercedes-Benz Vans với các phiên bản chạy điện trong tương lai.


Mercedes-Benz Van (3).JPG

Để phát triển loại hình xe Van Motorhome chạy điện, Mercedes-Benz thu thập nhiều ý kiến từ khách hàng và các chuyên gia trong ngành cũng như hợp tác với các nhà sản xuất khác. Một trong những mẫu eCamper đầu tiên sẵn sàng đưa ra thị trường được chế tạo dựa trên mẫu xe Van EQV chạy điện. Việc chuyển đổi thành một mẫu Motorhome được thực hiện bởi doanh nghiệp Thụy Sĩ Sortimo Walter Rüegg PLC. Hãng nâng cấp này mang đến cho EQV phần lều có thể đóng mở trên mái xe, một bộ giường ngủ cho khoang sau cùng nhà bếp mini được lắp đặt ở khoang hành lý của xe.


Mercedes-Benz Van (4).JPG

Klaus Rehkugler, Giám đốc Bán hàng và Tiếp thị Mercedes-Benz Vans cho biết: “Thị trường Motorhome có tầm ảnh hưởng quan trọng với Mercedes-Benz Vans. Chúng tôi muốn tiếp tục phát triển tại lĩnh vực này và đóng vai trò tiên phong về sự đổi mới và phát triển bền vững. Đối với chúng tôi, tương lai của lĩnh vực Motorhome chính là xe điện.”


Mercedes-Benz Van (6).JPG

Mercedes-Benz Vans có một mục tiêu trong lĩnh vực này chính là mong muốn dẫn đầu trong lĩnh vực cơ điện và hiện thương hiệu đang điện hóa một cách có hệ thống tất cả các dòng xe. Một số dòng xe Van chạy điện đã có mặt trên thị trường bao gồm EQV (Biến thể chạy điện với trang bị bộ pin của dòng xe V-Class). EQV hiện đang có sẵn với hai biến thể pin khác nhau bao gồm EQV 300 với pin 90 kWh và phạm vi vận hành là 326‑363 km theo WLTP và EQV 250 với pin 60 kWh và phạm vi di chuyển khoảng 213-236 km theo WLTP.


Mercedes-Benz Van (5).JPG

Cả hai mẫu đều có hai biến thể về chiều dài, một bản có chiều dài tổng thể 5140 cm và một bản có chiều dài tổng thể lên tới 5370 cm. Ngoài ra, về khả năng sạc điện, nếu sạc tại trạm sạc nhanh, EQV 300 có thể sạc từ 10 đến 80 phần trăm trong khoảng 45 phút. Ngoài ra, EQV được tích hợp vào một hệ thống sinh thái di động điện bao gồm điều hướng thông minh với quản lý phạm vi hoạt động và các dịch vụ và ứng dụng dựa trên đám mây. Hệ thống thông tin giải trí MBUX đóng vai trò là đơn vị điều khiển trung tâm. Với những trang bị tiện nghi này, EQV cung cấp một loạt các ứng dụng đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Mẫu EQV này đã được trang bị các tùy chọn đầy đủ bao gồm hộp lều tiện dụng có thể đóng mở trên nóc xe lên với giường trên mái và một hộp đa chức năng với giường và thiết bị nhà bếp. Nhà bếp trong khoang hành lý phía sau xe sử dụng hệ thống ngăn kéo và có các tính năng bao gồm bồn rửa, bếp ga rời hai ngăn, hộp tủ lạnh và ngăn kéo để dao kéo, dụng cụ nấu nướng và các vật dụng tiện ích khác.


Mercedes-Benz Van (1).JPG

Hệ thống giường ngủ được lắp đặt phía trên bộ phận bếp và khi người dùng muốn sử dụng giường thì họ cần phải tiến hành lắp đặt. Khi gập lại, hàng ghế sau có thể được sử dụng mà không bị hạn chế, từ đây có không gian để kích hoạt giường ngủ. Một trong những điểm cộng của hệ thống này chính là những chi tiết này không quá nặng. Điều này có hiệu quả đặc biệt khi được sử dụng trong xe điện vì mỗi kg tiết kiệm được có nghĩa là sẽ đem lại cho xe phạm vi hoạt động lớn hơn. Sortimo có thể lắp đặt thêm cho xe hai tấm pin mặt trời với tổng công suất khoảng 400 watt có khả năng tự cung cấp thêm nguồn năng lượng cho xe. Ngoài ra, xe còn sở hữu loạt trang bị khác bao gồm cửa sổ phía sau tối màu, đèn chiếu sáng nội thất cho khoang sau, cổng USB tích hợp, và ghế lái và ghế hành khách phía trước có thể xoay. Với những tính năng này, EQV có thể trở thành một chiếc Motorhome tiện dụng với động cơ điện tiên tiến.

Tham khảo: Daimler

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận