Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới sở hữu ngoại thất được thiết kế đơn giản, hiện đại mang đến cho ngoại hình của xe một diện mạo hoàn toàn mới lạ. Về tổng thể, chiếc xe sở hữu những điểm đột phá như phần cản trước được thiết kế lại hoàn toàn với lưới tản nhiệt đặc trưng được mở rộng, kết hợp với đó chính là các hốc gió lớn được thiết kế liền mạch.
Sau 3 thế hệ của S-Class được thiết kế với đèn hậu dạng tầng, S-Class mới này được thiết kế với đèn hậu nằm ngang được thiết kế góc cạnh đầy lạ mắt. Có thể thấy, giống những người tiền nhiệm, S-Class thế hệ mới được thiết kế đồng nhất với phong cách thiết kế hiện hành của những mẫu xe khác đến từ Mercedes-Benz.
Ngoài ra, chiếc xe còn sở hữu một số điểm nhấn như phần tay nắm cửa đã được thiết kế chìm tối giản, tạo nên vẻ liền mạch cho phần thân xe. Trên phần trong gương cũng được trang bị những đường lướt gió nổi, giúp tăng tính khí động học khi xe vận hành và giúp hệ số cản đạt được ở mức 0,22, từ đó biến S-Class thế hệ mới trở thành một trong những mẫu xe có hiệu quả khí động học tốt nhất thế giới.
So với người tiền nhiệm, S-Class thế hệ mới có trục cơ sở dài hơn khoảng 33mm, chiều rộng dài hơn 51mm và S-Class thế hệ mới cao hơn thế hệ trước đây khoảng 10mm. Với kích thước được mở rộng phần nào so với người tiền nhiệm, chiếc xe sở hữu một vẻ ngoài sang trọng hơn cũng như đem lại một không gian lớn hơn cho khoang nội thất của chiếc xe, cung cấp trải nghiệm tuyệt vời nhất cho những hành khách ngồi trong xe.
Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất trên mẫu S-Class thế hệ mới chính là khoang nội thất được thiết kế tối giản với những trang bị hiện đại vượt bậc, đồng thời đem lại cảm giác sang trọng theo một phương hướng mới. Với những quan điểm trong thiết kế mới của Mercedes-Benz, thương hiệu hướng tới việc biến chiếc Sedan sang trọng bậc nhất của hãng trở thành một “nơi thứ ba” hay có thể nói là nơi mà chủ sở hữu có thể tận hưởng, nghỉ ngơi khi di chuyển giữa nhà và nơi làm việc. Chính vì vậy mà Mercedes-Benz đã đem tới cho S-Class những chi tiết nội thất cao cấp như chất liệu da Nappa được đục lỗ, các chi tiết được ốp gỗ với họa tiết cao cấp, các chi tiết khảm nhôm hay cả hệ thống âm thanh hàng đầu đến từ Burmester, đem lại trải nghiệm tuyệt vời dành cho chủ sở hữu.
Khoang nội thất của S-Class mới gây ấn tượng với màn hình giải trí trung tâm được thiết kế tối giản hiện đại với màn hình cảm ứng OLED có kích thước lên tới 12,8 inch cùng hỗ trợ trợ lý giọng nói “Hey Mercedes”. Đặc biệt hơn, S-Class thế hệ mới có ít hơn 27 nút bấm và nút xoay cơ học so với phiên bản tiền nhiệm. Hầu như tất cả các chức năng này đã được chuyển đổi sang bộ điều khiển bằng giọng nói hoặc cảm ứng. Bảng táp lô của S-Class mới được thiết kế đơn giản thay cho táp lô với nhiều chi tiết như S-Class trước đây.
Xe được trang bị 4 cửa điều hòa mới với kiểu dáng hiện đại được thiết kế nhỏ gọn và đặt liền mạch theo chiều ngang nằm trên đầu bảng điều khiển, ngay phía trên màn hình thay thế cho 4 cửa điều hòa dạng tròn trên mô hình trước đó. Về trang trí nội thất, Mercedes cung cấp các tấm ốp trang trí dọc táp lô như sợi carbon và gỗ màu đen piano. Ngoài ra, S-Class mới còn được trang bị tới 30 loa và 8 bộ cộng hưởng có sẵn trong hệ thống âm thanh vòm 4D cao cấp Burmester. Ngoài ra, xe cũng được trang bị vô lăng mới với thiết kế hiện đại, mềm mại thay cho vô lăng trên phiên bản cũ có phần giản đơn.
Ngoài ra, xe được trang bị màn hình hiển thị kĩ thuật có kích thước 12,3 inch và có thể được tùy chọn trang bị với chế độ 3D mới mà không cần kính đặc biệt. Tính năng này đi kèm với hai camera tích hợp xác định chính xác vị trí mắt của người dùng để tạo ra hiệu ứng 3D với độ trễ cực thấp. Hệ thống MBUX mới có thể hỗ trợ tối đa 5 màn hình bên trong Mercedes S-Class mới, bao gồm cụm đồng hồ kĩ thuật, màn hình trung tâm, màn hình giải trí đôi 11,6 inch phía sau và máy tính bảng MBUX phía sau.
Xe được trang bị các chi tiết nội thất chất lượng cao tương tự và các miếng ốp trang trí màu đen sáng bóng từ phiên bản trước đó trên bảng điều khiển trung tâm và xung quanh điều khiển ghế trên cửa. Phần ghế ngồi vẫn được bọc chất liệu da Nappa cao cấp với tùy chọn một số màu khác nhau. Các ghế ngồi cũng được trang bị hệ thống sưởi, điều hòa và 10 chức năng mát-xa khác nhau. Chiếc xe có thể cung cấp chế độ thư giãn phù hợp nếu người ngồi trong xe đeo đồng hồ thông minh dựa trên các thông số, chất lượng giấc ngủ. Thêm vào đó, khoang nội thất của xe cũng được trang bị hệ thống làm thơm không khí trong xe.
S-Class thế hệ mới còn được trang bị những tính năng nhằm đem lại sự tiện nghi, thư giãn như Energizing Comfort với nhiều chế độ tuỳ chỉnh theo nhu cầu của người sử dụng. Các tính năng Energizing Comfort có thể cung cấp cho người sử dụng lên tới 6 chế độ khác nhau: Refresh, Warmth, Vitality, Enjoyment, Well-Being, và Training. Mỗi chế độ sẽ cho ra cấu hình đã được điều chỉnh những cài đặt như âm nhạc, ánh sáng xung quanh, vị trí chỗ ngồi và điều hòa không khí để tạo ra hiệu ứng mong muốn.
Một trong những điểm nổi bật của khoang nội thất của S-Class mới chính là tính năng chiếu sáng xung quanh mới, có đèn LED bên trong sợi quang. Mercedes cho biết, thương hiệu tạo ra những bóng LED với các thiết bị chiếu sáng xung quanh mới để tạo ra những đường ánh sáng liên tục, liền mạch trong khoang nội thất đầy sang trọng của xe. Về tổng thể, khoang nội thất của chiếc xe được trang bị khoảng 250 bóng đèn LED.
Trên Mercedes-Benz S-Class mới, thương hiệu đã trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX với các tính năng tiêu biểu như trợ lý giọng nói “Hey, Mercedes”. Tuy nhiên, hệ thống trợ lý bằng giọng nói này đã được nâng cấp và giờ đây, hệ thống này có thể giải thích các chức năng cơ bản như kết nối Bluetooth, trả lời các lệnh như “chấp nhận cuộc gọi” và thậm chí hiểu được tới 27 ngôn ngữ khác nhau. Thêm vào đó, trên S-Class mới, hành khách ở hàng ghế thứ hai cũng có thể sử dụng hệ thống trợ lý ảo này.
Ngoài ra, chiếc xe còn có ba màn hình tùy chọn ở phía sau: hai màn hình giải trí 11,6 inch gắn ở lưng ghế trước và một máy tính bảng 7,0 inch có thể tháo rời thứ ba trong bảng điều khiển trung tâm như một phần của gói Business Center Console. Cả người lái và hành khách phía sau đều có thể sử dụng các tính năng trên màn hình trung tâm và màn hình hàng ghế sau thông qua lệnh thoại, mỗi người đều có các tùy chọn âm nhạc và đa phương tiện riêng.
Mercedes-Benz S500 phiên bản cơ sở được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng với dung tích 3.0 lít tăng áp với máy phát điện khởi động tích hợp với EQ Boost (hệ thống hybrid 48 volt). Với sức mạnh này, chiếc xe có khả năng sản sinh công suất 429 mã lực và mô-men xoắn 520 Nm. S-Class thế hệ mới mạnh hơn 67 mã lực và 20 Nm so với phiên bản cơ sở của thế hệ trước.
Tại thị trường châu Âu, khách hàng sẽ có thể lựa chọn giữa các mẫu xe được trang bị động cơ xăng và động cơ diesel 6 xi-lanh bao gồm S450, S500, S350d, S350d 4Matic và S400d 4Matic. S450 và S500 phiên bản sử dụng nhiên liệu xăng được trang bị động cơ 6 xi-lanh với dung tích 3.0 lít với công suất lần lượt là 362 mã lực và 429 mã lực.
Đối với phiên bản cao cấp hơn S580, xe được trang bị động cơ V8 tăng áp kép. Động cơ này giúp sản sinh công suất 469 mã lực và mô-men xoắn lên tới 700 Nm. Cả hai mẫu xe này đều được trang bị hộp số tự động 9 cấp. S-Class thế hệ mới được trang bị 5 chế độ lái bao gồm Eco, Comfort, Sport, Sport+ và Individual.
Ngoài ra, Mercedes-Benz còn đem tới phiên bản S580e hybrid plug-in mới với phạm vi chạy điện khoảng 62 km. S-Class plug-in hybrid sử dụng động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít tăng áp từ mẫu S500. Tuy nhiên, S580e đã được bổ sung một động cơ điện và một pin 28 kilowatt giờ giúp sản sinh tổng công suất kết hợp là 510 mã lực
S-Class 2021 được trang bị thêm một số tính năng hiện đại như hệ thống kiểm soát thân xe chủ động E-Active tiêu chuẩn, bộ giảm chấn khí nén tương tự từ các mẫu SUV của Mercedes như GLE và GLS. S-Class cũng được trang bị hệ thống treo trước bốn điểm mới và hệ thống treo sau độc lập đa liên kết để hỗ trợ đánh lái cầu sau. Với sự hỗ trợ của đánh lái cầu sau, bánh xe phía sau của S-Class có khả năng tạo góc lên tới 10 độ, giúp chiếc xe có khả năng linh hoạt như một chiếc A-Class cỡ nhỏ. Hệ thống lái cầu sau được tích hợp vào hệ thống vô lăng, phanh và hệ thống treo và cho phép một vòng quay nhỏ tới 10,5 m. Mercedes sẽ cung cấp hai biến thể của hệ thống đánh lái cầu sau, với biến thể đầu tiên cung cấp góc lên tới 4,5 độ và biến thể còn lại cung cấp toàn bộ 10 độ. S-Class cũng được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù đặc biệt cho những người lái xe đang rời khỏi xe.
Theo dự kiến, Mercedes S-Class 2021 sẽ được trang bị chức năng lái xe tự động có điều kiện Cấp độ 3. Dự kiến từ nửa cuối năm 2021, hệ thống Drive Pilot mới của Mercedes-Benz sẽ có thể giúp điều khiển S-Class mới trong các điều kiện đường xá cụ thể, bao gồm điều kiện đường giao thông đông đúc hoặc các đoạn đường cao tốc phù hợp ở Đức với giới hạn tốc độ ở mức 60 km/h.
Đồng thời, đây cũng là chiếc xe đầu tiên cung cấp túi khí cho hàng ghế sau để bảo vệ hành khách hàng thứ hai khỏi va chạm trực diện. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái và khi cần cảnh báo nguy hiểm, hệ thống đèn LED nội thất sẽ chuyển sang màu đỏ. Các tính năng an toàn mới được trang bị cho S-Class chính là các tính năng như nhận diện vân tay, nhận dạng khuôn mặt và nhận diện giọng nói.
1 của 15
1 của 17
Nguồn: Daimler