Trên thực tế, biến thể Sprinter 4×4 từng xuất hiện vào năm 2015 thuộc thế hệ Sprinter thứ 2 nâng cấp facelift và đã được đón nhận nhiệt liệt. Bản Sprinter 4×4 2019 lần này thừa hưởng toàn bộ ý tưởng độc đáo của mẫu xe tiền nhiệm, kết hợp với những công nghệ tiên tiến và hàng loạt cải tiến kỹ thuật mà Mercedes-Benz áp dụng cho Sprinter thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới. Giá bán khởi điểm của xe cũng khá dễ chịu khi chỉ ở mức 46.000 euro (tương đương 1,22 tỷ đồng).
So với Sprinter tiêu chuẩn thông thường, Sprinter 4×4 có hệ thống treo được nâng lên thêm 155 mm ở phía trước và 135 mm ở phía sau, mang đến góc tới 26 độ, góc thoát 25 độ và góc vượt đỉnh dốc tối đa 23 độ cực kỳ thông thoáng. Hệ dẫn động hai cầu cho phép người lái gài cầu ngay trong lúc đang di chuyển ở phạm vi tốc độ tối đa lên đến 10 km/h, có tỷ lệ phân bổ mô men xoắn cầu trước – cầu sau mặc định 35:65. Hãng xe Đức còn cung cấp tùy chọn cầu thấp có thể giảm tỷ số truyền xuống tới 42% để tăng sức kéo trong những trường hợp khẩn cấp.
Tuy vẫn trang bị những lựa chọn động cơ diesel 2.1L hoặc 3.0L giống như Sprinter tiêu chuẩn, nhưng Sprinter 4×4 được Mercedes-Benz tối ưu để có khả năng leo dốc tốt hơn 20%. Các công nghệ hỗ trợ an toàn đi kèm gồm cân bằng điện tử ESP tự thích ứng và điều khiển lực kéo bốn bánh 4ETS, hoạt động bằng cách phanh độc lập những bánh xe đang mất độ bám.
Bên cạnh đó, tuy tổng thể khối lượng của Sprinter 4×4 nay đã tăng thêm tới 140 kg do sự bổ sung hệ dẫn động hai cầu cùng hàng loạt tính năng kèm theo, Mercedes-Benz vẫn khẳng định rằng tải trọng của xe không thay đổi so với bản tiêu chuẩn. Như vậy, Sprinter 4×4 sẽ là lựa chọn vô cùng phù hợp cho những doanh nghiệp kinh doanh vận tải ở những vùng đất nhiều đồi núi xa xôi hẻo lánh.