Được ra mắt với ngoại thất mang màu vàng Yellowstone, đây cũng chính là màu sắc mà Mercedes chọn khi giới thiệu chiếc SLK đầu tiên đến với công chúng vào năm 1996. Có vẻ như Mercedes-Bnez đã đúng đắn khi không có gì có thễ cưỡng lại được một chiếc xe mui cứng mang màu sắc năng động đến thế. Hãy tưởng tượng vào một ngày đẹp trời, bạn “cầm cương” một chiếc xe mui trần màu vàng óng ánh rong ruổi dọc theo đường bờ biển, liệu các bạn có thấy bị hấp dẫn không ?
Phiên bản Final Edition được Mercedes-Benz ưu ái với các biến thể đều được gắn mác AMG, điều này có nghĩa là chiếc xe sẽ sở hữu phần mặt ca-lăng và cản trước “ngầu” hơn so với một chiếc SLC phổ thông. Phần đuôi xe cũng sẽ nhận được những đặc điểm thể thao hơn nhờ sự “can thiệp” của bộ phận chuyên chế tạo những mẫu xe hiệu suất cao của Mercedes. Chưa dừng lại ở đó, để tăng thêm sự hấp dẫn cho vẻ ngoài của mẫu xe mui trần đặc biệt này, AMG sẽ hạ thấp trọng tâm của xe bằng việc trang bị hệ thống giảm xóc thể thao hơn, đi kèm với đó là bộ mâm AMG có đường kính lớn hơn và đĩa phanh to hơn.
Thay vì sử dụng logo Turbo bên hông xe như nhiều phiên bản hiệu suất cao khác đến từ AMG, SLC Final Edition sẽ được bổ sung một logo mang tên xe ngay dưới lưới tản nhiệt hai bên hông xe. Ở phần nội thất, cái tên “SLC Final Edition” cũng sẽ xuất hiện ở phần tựa đầu ghế và trên thảm lót sàn của xe. Nội thất của xe cũng sẽ trau chuốt tinh tế hơn, đường chỉ khâu và dây an toàn sử dụng tông màu xám Alpaca, khi kết hợp với ghế ngồi màu đen tạo nên sự hài hòa cho khoang lái. Một số chi tiết khác làm từ hợp kim nhôm và sợi carbon cũng sẽ xuất hiện như là một cách để tạo điểm nhấn cho xe. Một trang bị tiêu chuẩn khác phải kể đến đó là phần chắn gió ngay sau tựa đầu của ghế ngồi, tuy chỉ là một chi tiết nhỏ trên xe nhưng bộ phận này lại mang đến cho những người ngồi bên trong xe cảm giác thoải mái hơn khi vận hành mẫu xe với phần mui được hạ xuống. Bên cạnh đó, người lái cũng không cần thiết phải mở mui lên khi bên ngoài chỉ có những luồng gió nhẹ.
Khách hàng sẽ được cung cấp nhiều sự lựa chọn ở phần động cơ khi SLC Final Edition đi kèm với ba loại động cơ khác nhau : động cơ tăng áp 1.6 lít 4 turbo tương tự phiên bản SLC 180, động cơ tăng áp 2.0 lít 4 turbo như chiếc SLC 200 hay SLC 300 và cuối cùng là động cơ V6 tăng áp kép như chiếc SLC 43 mạnh mẽ. Một dáng vóc thể thao nhỏ bé nhưng mang trong mình 383 mã lực khiến SLC Fianl Edition trở thành một ẩn số vô cùng thú vị, đáng để bạn trải nghiệm dù chỉ một lần, thời gian tăng tốc từ 0-100 Km/h là vô cùng ấn tượng khi chỉ mất vỏn vẹn 4,7 giây.