Một đoàn thám hiểm được dẫn dắt bởi chuyên gia phiêu lưu và cũng
là kỉ lục gia Matthias Jeschke (anh cũng đã lập kỷ lục tương tự trước đó với một
chiếc Mercedes Zetros vào năm 2014), đã lái 2 chiếc Unimog U5023 lên ngọn núi lửa
cao nhất thế giới, ngọn Ojos de Salado tại sa mạc Atacama – Chile, để cài đặt bốn
trạm phát thanh khẩn cấp tại các địa điểm khác nhau trên ngọn núi lửa này.
Đoàn thám hiểm được hỗ trợ bởi bộ phận Special Trucks của
Mercedes-Benz bằng việc cung cấp 2 chiếc Unimog U5023 cực kỳ độc đáo thuộc thế
hệ mới nhất, dùng để chuyên chở đoàn thám hiểm và tất cả các trang thiết bị họ
cần cho chuyến đi ở độ cao cực hạn này. Để đảm bảo tất cả đều sẵn sàng đối phó
với những thách thức ở độ cao khắc nghiệt này, cả 2 chiếc Unimog đều được trang
bị lốp đặc biệt, tời kéo mạnh và thân xe đặc biệt với trọng tâm thay đổi trọng
lực được phát triển bởi các chuyên gia tại Bảo tàng Unimog Museum, hãng chuyên
chế tạo thân xe Unimog AS Söder và các kỹ sư từ nhóm phát triển Unimog.
Ojos de Salado là ngọn núi lửa đang hoạt động cao nhất thế giới ở độ cao 6,893m so với mực nước biển. Những chiếc Unimog đã đến trại Amistad ở độ cao 6,100 m và sau đó 1 chiếc tiếp tục đi đến độ cao 6,694m để thiết lập trạm phát thanh khẩn cấp cuối cùng. Đó là độ cao lớn nhất từng được thiết lập bởi một chiếc xe 4 bánh.
Daimler – Mercedes-Benz