Những mẫu xe SUV kiểu coupe trở thành trào lưu từ hơn chục năm trở lại đây và vẫn không có dấu hiệu “hạ nhiệt” khi các hãng xe liên tục tung ra sản phẩm mới. Mercedes-Benz GLC Coupe thế hệ thứ 2 chia sẻ chung nền tảng với GLC SUV tiêu chuẩn nhưng sở hữu kiểu dáng thiết kế cá tính hơn và được bổ sung hệ truyền động hybrid.
Mặt trước của Mercedes-Benz GLC Coupe mới không khác nhiều so với bản SUV, chỉ trừ đường mái dốc và đuôi xe được thiết kế lại hoàn toàn để tạo khác biệt. Thiết kế mới nâng cao hiệu quả khí động học với hệ số cản gió Cd giảm từ 0,30 xuống còn 0,27 trong khi chiều dài được tăng lên 4.763mm, thêm 31mm so với GLC Coupe thế hệ đầu tiên từng được giới thiệu vào năm 2016.
Tổng thể xe gọn gàng và tinh tế hơn so với mẫu xe tiền nhiệm. Điều này phần lớn là nhờ thiết kế đèn hậu LED mỏng được liên kết với nhau bằng viền đen tương tự GLC và các mẫu EQ. Trên thực tế, GLC Coupe bây giờ nhìn giống như một chiếc CLA được nâng gầm và phóng lớn thêm chút. Sau xe cũng có cánh lướt gió tích hợp, bộ cản hầm hố với viền mạ chrome quanh ống xả kép.
Ở thời điểm hiện tại, Mercedes-Benz chỉ công bố hình ảnh chiếc GLC Coupe được trang bị gói AMG Line với lưới tản nhiệt Panamericana, cản thể thao và bánh xe hợp kim 19 inch. Đây là trang bị tiêu chuẩn ở thị trường Mỹ.
Nội thất xe y hệt như GLC SUV tiêu chuẩn với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình HUD màu và màn hình cảm ứng 11,9 inch sử dụng phiên bản mới nhất của hệ thống thông tin giải trí MBUX. Ngoài ra, xe còn có Hệ thống âm thanh vòm Burmester 3D 15 loa 710 watt tiêu chuẩn.
Do kích thước dài và rộng tương đương GLC SUV tiêu chuẩn nên GLC Coupe mới cũng đem lại cảm giác không gian rộng rãi không kém. Chỉ có 2 điểm khác biệt đáng chú ý: trần xe thấp hơn do bị vuốt thấp dần về phía đuôi, nhưng bù lại cửa sổ toàn cảnh còn dài hơn 6 cm mang nhiều ánh sáng vào cabin hơn.
Dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn đạt 545 lít, lớn hơn 45 lít so với thế hệ trước, nhưng ít hơn 75 lít so với bản GLC thông thường. Sức chứa hàng còn bị hy sinh nhiều hơn trên bản plug-in hybrid với không gian này chỉ còn 390 lít, chủ yếu do động cơ mới chiếm không gian hơn.
Tại thị trường Mỹ, Mercedes-Benz chỉ phân phối duy nhất một bản cấu hình GLC Coupe mới là GLC 300 4MATIC Coupe, được trang bị động cơ 2.0L 4 xi-lanh sản sinh công suất tối đa 255 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, kết hợp với hệ thống mild-hybrid 48-volt bổ sung thêm 23 mã lực và 248 Nm khi cần.
Châu Âu có nhiều phiên bản hơn với 4 tùy chọn động cơ mild-hybrid và 3 tùy chọn plug-in hybrid. GLC 200 và GLC 300 sử dụng động cơ xăng tăng áp 2.0L tạo ra 201 mã lực. GLC 200d được trang bị động cơ turbodiesel 2.0L tạo ra 194 mã lực. Còn động cơ này trên GLC 300d tạo ra 265 mã lực. Sức mạnh của tất cả các bản này sẽ được tăng thêm khi có sự hỗ trợ từ mô tơ điện 48V.
Tất cả các biến thể PHEV sẽ sử dụng một mô-tơ điện duy nhất sản sinh công suất 134 mã lực và pin 31,2 kWh cung cấp phạm vi hoạt động khoảng 113-131 km (WLTP) tùy thuộc vào từng phiên bản. GLC 300e có công suất kết hợp là 308 mã lực, GLC 400e cao hơn với 375 mã lực và GLC 300de kết hợp động cơ diesel với điện cho công suất 328 mã lực.
Mọi biến thể truyền động đều sử dụng chung hệ thống treo và hệ thống lái thể thao, cũng như kế thừa hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC và các tính năng hỗ trợ khác từ GLC và ADAS có sẵn. Tính năng độc đáo "nắp ca-pô trong suốt" thuộc gói camera 360 độ Surround View cũng được trang bị, cho phép người lái đi địa hình hiệu quả hơn.
Hiện Mercedes chưa tiết lộ giá bán của GLC Coupe mới. Xe sẽ tiếp tục cạnh tranh với BMW X4, Audi Q5 Sportback ở phân khúc SUV hạng D biến thể coupe thời trang.
Tham khảo Mercedes-Benz