Mercedes đã phát triển một hệ thống giảm xóc mới dành cho AMG GT R Pro. Hệ thống giảm xóc này có thể điều chỉnh độ cứng và chiều qua thông qua một nút vặn. Xe cũng được trang bị giảm xóc thanh xoắn có thể điều chỉnh cho cả bánh trước và bánh sau. Ngoài ra, AMG GT R Pro đi kèm với bạc đạn hình cầu Uniball không chỉ trên thanh đòn chữ A phía sau như những chiếc AMG GT R thông thường mà còn trên thanh đòn chữ A của bánh trước. Chiếc xe thể thao được trang bị khung gầm sợi carbon hứa hẹn sẽ cải thiện độ cứng và tăng độ ổn định.
AMG GT R Pro cũng được trang bị cơ bản hệ thống phanh gốm composite và bộ mâm AMG năm chấu kép được sơn trong màu sơn xám đặc biệt.
Thiết kế khí động học cũng làm một đặc điểm để nhận dạng AMG GT R Pro với những chiếc AMG GT R thông thường. Phía trước, phần hốc gió phía dưới được thiết kế lại với những cánh mang nhỏ hai bên giúp cải thiện tính ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao. Mercedes AMG cũng phát triển những khe gió giúp ép phần đầu xe xuống đường trong khi ở phía sau, hãng trang bị hai cánh gió carbon phía sau vòm bánh xe.
Bên trong cabin, nội thất không quá khác biệt so với AMG GT R tiêu chuẩn. Những nút bấm, trang bị cần thiết trên những mẫu AMG GT đều được giữ lại, khiến chiếc xe không chỉ thích hợp để chinh phục đường đua mà còn cùng chủ xe di chuyển hằng ngày.
Giống với AMG GT R cơ bản, AMG GT R Pro vẫn sử dụng động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0 lít. Động cơ này sản sinh công suất 577 mã lực và 700Nm mô-men xoắn.
Ngoài ra, Mercedes AMG còn đưa ra tùy chọn gói carbon I và carbon II, nâng cấp những chi tiết như ốp gương, cánh gió, khuếch tán bằng sợi carbon. Với tay đua GT3 Maro Engel phía sau tay lái, AMG GT R Pro đã lập thành tích 7:04.632 tại vòng đua Nurburgring.