Bắt đầu từ năm 2019 trở đi, danh mục sản phẩm Mitsubishi Pajero Sport tại Việt Nam chính thức được bổ sung thêm bản cấu hình thứ 6, đồng thời là bản có giá niêm yết rẻ nhất tính đến thời điểm hiện tại. Đó là bản trang bị hộp số sàn MT, dẫn động 4×2 một cầu (cầu sau), động cơ dầu diesel và được giản lược tiện ích nhằm đạt được mức giá hấp dẫn 980 triệu đồng. Tất cả 5 bản cấu hình còn lại đều sử dụng hộp số tự động và đều có giá trên 1 tỷ đồng.
Về ngoại hình, Pajero Sport 2019 4×2 MT gây bất ngờ khi vẫn sở hữu bộ mâm hợp kim 18 inch giống với các bản cấu hình khác, nên những tay chơi sành xe sẽ không thể dựa vào chi tiết này để đoán cấu hình khi bắt gặp xe lăn bánh trên đường phố. Bên cạnh đó, do trang bị hộp số sàn có khối lượng nhẹ hơn hộp số tự động nên Pajero Sport 2019 4×2 MT chỉ nặng 1.910 kg, bớt được 30 kg so với bản Diesel 4×2 AT giá 1,062 tỷ đồng xếp ngay trên trong danh mục sản phẩm.
Còn lại, hầu hết các thành phần tính năng của Pajero Sport 2019 4×2 MT đều tương đồng các bản cấu hình 4×2 không-phải-Premium khác. Hệ thống đèn chiếu sáng chính khi chỉ sử dụng bóng halogen, thiếu chức năng tự động kích hoạt đèn (do không có cảm biến đèn pha và gạt mưa tự động), tự chỉnh độ cao đèn và không có dải đèn ban ngày DRL. Cửa khoang hành lý đóng mở bằng tay. Ghế ngồi bọc nỉ, không có cửa sổ trời và gương chiếu hậu bên trong không có chức năng chống chói tự động.
Đáng chú ý, tuy vô-lăng xe vẫn được bọc da và có nút điều khiển âm thanh, nhưng lại không thể điều chỉnh 4 hướng cũng như bị thiếu hệ thống ga tự động cruise control và đương nhiên bộ lẫy chuyển số cũng vắng bóng do không còn cần thiết nữa. Ở bên dưới cần số được bọc da là sự hiện diện của phanh tay cơ truyền thống, không có phanh tay điện tử nữa. Chìa khóa thông minh & khởi động bằng nút bấm cũng bị cắt giảm, chỉ dùng được chìa khóa cơ. Hệ thống điều hòa chỉ là tự động 1 vùng, thay vì 2 vùng độc lập như ở các bản còn lại nhưng hàng ghế phía sau vẫn giữ nguyên bảng điều khiển trên trần xe và 4 cửa gió riêng biệt cho hàng ghế thứ hai và thứ ba.
Hệ thống thông tin giải trí gồm màn hình cảm ứng hỗ trợ giao diện kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Dàn âm thanh vẫn 6 loa như các bản khác. Trang bị an toàn trên xe bao gồm tổ hợp hệ thống công nghệ phanh (chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh khẩn cấp BA), cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo ASTC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA và 2 túi khí. Pajero Sport 2019 4×2 MT không có hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC và cảnh báo điểm mù BSW. Camera lùi và camera toàn cảnh cũng không hiện diện, thay vào đó chỉ là cảm biến lùi.
Pajero Sport 2019 4×2 MT vận hành bằng khối động cơ diesel MIVEC 2.4L, cho công suất 179 mã lực (181 PS) tại 3.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 430 Nm tại 2.500 vòng/phút. Đây cũng chính là động cơ đang được sử dụng cho “người anh em” bán tải Triton 2019. Động cơ được kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp – đây lại là hộp số mới được trang bị cho một số bản cấu hình Triton 2019 giá thấp bên Thái Lan, thay thế cho hộp số sàn 5 cấp công nghệ cũ. Do đó, có thể hy vọng rằng cơ cấu truyền động này đã được tối ưu cho điều kiện sử dụng ở các quốc gia Đông Nam Á như Việt Nam.
Với cấu hình khá “khiêm tốn” nhưng đạt được mục đích kéo giá bán xuống dưới ngưỡng 1 tỷ đồng nên Pajero Sport 2019 4×2 MT sẽ có khả năng cạnh tranh trực tiếp với những Toyota Fortuner 4×2 MT (1,026 tỷ đồng), Ford Everest Ambiente 4×2 MT (999 triệu đồng), Nissan Terra S 4×2 MT (988 triệu đồng), Chevrolet TrailBlazer 4×2 MT (859 triệu đồng) và Isuzu mu-X 4×2 MT (820 triệu đồng). Tất cả những bản xe này đều được thiết kế chọn lọc nhằm hướng tới các doanh nghiệp dịch vụ vận tải, vận chuyển hành khách với nhu cầu sử dụng xe du lịch thế hệ mới mà chi phí bỏ ra ở mức tối thiểu.