Thông tin từ các đại lý kinh doanh xe Mitsubishi chính hãng trên toàn quốc cho biết, họ đang nhận đặt cọc mẫu xe bán tải Mitsubishi Triton 2019 đời mới với giá tạm tính 730,5 triệu đồng cho bản cấu hình MIVEC 4×2 (dẫn động cầu sau) và 818,5 triệu đồng cho bản MIVEC 4×4 (dẫn động hai cầu). Như vậy khi so với mẫu đời cũ, Triton 2019 tại Việt Nam đắt hơn từ 45 triệu đến 48 triệu đồng tùy theo cấu hình.
Bên cạnh đó, Triton 2019 sẽ được bán ra ở Việt Nam song song với mẫu đời cũ, chứ không thay thế hoàn toàn. Tại Thái Lan, nơi sản xuất Triton 2019 để phân phối đi toàn bộ khu vực Đông Nam Á, dòng xe này có tổng cộng 19 phiên bản cấu hình, phân chia ra 3 dạng thân xe cabin đơn (single cab), cabin đơn mở rộng (mega cab) và cabin kép (double cab), trong đó chỉ có 10 bản vừa cabin kép vừa dùng động cơ MIVEC. Trong khi đó, mẫu Triton 2019 dành cho thị trường Malaysia dự kiến sẽ có 5 phiên bản cấu hình, tức là vẫn nhiều hơn Việt Nam.
Theo những hình ảnh chụp xe mẫu trưng bày tại đại lý, có thể thấy Mitsubishi Việt Nam đã lựa chọn bản cấu hình cao cấp nhất của Triton 2019 để đem về bán cho người tiêu dùng. Bằng chứng là các chi tiết như bộ mâm 18 inch thiết kế mới, màn hình ở trung tâm táp-lô dạng cảm ứng 6,1 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto và động cơ dầu MIVEC 2.4L có công suất 179 mã lực và mô men xoắn cực đại 430 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp hoàn toàn mới, thay thế cho loại tự động 5 cấp của đời cũ.
Bản cấu hình dẫn động hai cầu của xe ở thị trường Việt Nam sử dụng hệ thống Super-Select 4WD cao cấp, có thể tự điều chỉnh mô men xoắn truyền đến các trục bánh xe tùy theo từng điều kiện vận hành. Số lượng chế độ tương tự trước đây với Gravel (sỏi), Mud/Snow (bùn/tuyết), Sand (cát) và Rock (đá – chỉ kích hoạt được khi gài cầu ở 4LLc), nay còn có thêm tính năng hỗ trợ đổ đèo.
Thay đổi đáng kể nhất và cũng dễ nhận ra nhất ở Triton 2019 là ngoại hình xe đã được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đương đại, qua đó thống nhất với những sản phẩm cùng nhà Mitsubishi như Outlander facelift, Pajero Sport thế hệ thứ 3 hay gần đây nhất là các mẫu MPV Xpander và crossover Eclipse Cross hoàn toàn mới.
Mặt trước của xe được cấu thành từ dải đèn pha tiết diện mỏng với 2 bóng LED và tích hợp dải LED chiếu sáng ban ngày; nối liền với lưới tản nhiệt dạng 2 thanh ngang mạ chrome; trong khi cụm đèn sương mù dùng bóng halogen được bố trí phía dưới và tách biệt bởi một dải chrome uốn cong. Có thể nói, thiết kế Dynamic Shield khi ứng dụng trên Triton 2019 giống với những gì thể hiện trên Xpander hơn là “người anh em” Pajero Sport.
Triton 2019 còn được trang bị phần ốp cản trước màu bạc nằm dưới các khe hút gió có tác dụng bổ sung hiệu quả tản nhiệt. Phía sau xe cũng được cập nhật với đèn hậu LED mang thiết kế “giọt nước” thon gọn tương tự Pajero Sport, không còn phần đèn vuốt ngược từ thân xe một cách dư thừa như trước nữa.
Đây vẫn chỉ là mẫu Triton thế hệ thứ 5 được nâng cấp facelift, chưa phải một thế hệ Triton hoàn toàn mới. Do đó, dáng vẻ và kích thước tổng thể của Triton 2019 vẫn sẽ giống như mẫu đang có trên thị trường hiện nay. Điều này cũng thể hiện ở thiết kế khoang nội thất xe: giống hệt như trước (và giống cả Pajero Sport) từ táp-lô, vô lăng, màn hình trung tâm, hệ thống điều khiển âm thanh… Mitsubishi chỉ hứa hẹn là chất liệu bọc nội thất đã được cải tiến để có chất lượng tốt hơn.
Triton 2019 sử dụng đĩa phanh lớn hơn với cùm phanh hiệu quả hơn. Hệ thống treo của xe cũng được cải tiến, nhất là ở phía sau, nhằm tăng cường độ êm ái cho hành khách. Xe ở Việt Nam có trang bị hệ thống camera 360 độ hiển thị hình ảnh xung quanh xe kèm theo sự hỗ trợ của hệ thống cảm biến đỗ xe được bố trí dày đặc. Tuy nhiên, lượng công nghệ hỗ trợ an toàn chưa được tiết lộ và dự kiến sẽ không đầy đủ như xe ở Thái Lan.
Với việc chọn bản cấu hình cao cấp của Triton 2019 để phân phối ở Việt Nam với mức giá như trên, rõ ràng Mitsubishi Việt Nam muốn “ăn thua đủ” với Ford Ranger Wildtrak, Chevrolet Colorado High Country Storm, Isuzu D-Max Prestige 3.0, Toyota Hilux 2.8G và Nissan Navara VL.