Trang chủ » Mục tiêu điện hóa nhưng Audi không loại bỏ động cơ đốt trong và đổi cách đặt tên

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế

Mục tiêu điện hóa nhưng Audi không loại bỏ động cơ đốt trong và đổi cách đặt tên

Audi đang lên kế hoạch chuyển dần từ động cơ xăng sang động cơ điện với hơn 20 mẫu xe mới, trong đó có hơn 10 xe điện. Mặc dù Audi cam kết sẽ điện khí hoá nhưng vẫn có chiến lược linh hoạt đối với xe xăng, hybrid và hybrid sạc điện để đáp ứng các sở thích thay đổi của khách hàng.

Mục tiêu điện hóa nhưng Audi không loại bỏ động cơ đốt trong và đổi cách đặt tên

Trong vài năm qua, các nhà sản xuất ô tô đã giới thiệu nhiều loại xe điện, từ bán tải đến crossover. Sự chuyển dịch sang xe điện đang diễn ra mạnh mẽ, nhưng vẫn có sự góp mặt của các loại xe hybrid, hybrid sạc điện và xe xăng. Các hệ truyền động này đáp ứng nhu cầu của những người chưa sẵn sàng chuyển sang xe điện hoàn toàn.

Bất chấp sự đa dạng của xe điện, nhưng sự nhiệt tình với xe điện đã giảm sút trong những tháng gần đây. Mọi người vẫn mua xe điện, nhưng sức mua chậm hơn dự kiến. Điều này khiến một số nhà sản xuất ô tô phải suy nghĩ lại kế hoạch ra mắt xe điện bằng cách trì hoãn hoặc huỷ bỏ các mẫu xe mới khi họ tập trung vào xe hybrid để phù hợp với nhu cầu.

Tại một sự kiện giới thiệu Audi A5 Sedan và Avant mới ở Đức, Car Buzz có cơ hội trò chuyện với Gernot Döllner – CEO/CTO của Audi AG, về chiến lược của Audi và cách họ dự định vượt qua những thách thức trong việc tạo ra tương lai điện khí hóa.

Đặt tên xe theo chiến lược

Thay vì đưa các mẫu xe điện một cách lộn xộn, Audi muốn có một cách để dễ dàng phân biệt đâu là xe điện và đâu là xe có động cơ đốt trong. Giải pháp là quy ước đặt tên mới, sử dụng các số chẵn đối với xe điện và số lẻ cho các xe xăng.

Mục tiêu điện hóa nhưng Audi không loại bỏ động cơ đốt trong và đổi cách đặt tên

Nhưng vẫn còn vấn đề về e-tron. Đây là hậu tố mà Audi đang thêm vào tất cả các xe điện. Theo Döllner, điều đó sẽ không thay đổi.

“Có lẽ vào một thời điểm nào đó”, Döllner nói, “nhưng cho đến nay chúng tôi chưa có kế hoạch theo hướng đó. E-tron là thương hiệu phụ mạnh mẽ và chúng tôi sẽ sử dụng nó cho các loại xe điện khí hóa.

Điều đó có nghĩa là các xe điện hiện tại, gồm Q6 e-tron, sẽ giữ nguyên tên này mà không có bất kỳ thay đổi nào, nhưng sẽ có cách đặt khác cho vài sản phẩm.

Ví dụ, A4 cho đến nay là xe chạy xăng, vì vậy tên của nó không phù hợp. Audi quyết định cách tốt nhất để xử lý chiếc này là loại bỏ hoàn toàn và thay thế bằng A5. Điều này tạo ra nhiều chỗ trống cho các mẫu xe mới trong cấu trúc đặt tên mới.

Nhiều mẫu xe hơn, điện hoá nhiều hơn

Những mẫu xe mới sẽ được tung ra với tốc độ mạnh mẽ trong vài năm tới. Döllner cho biết: “Vào tháng 3, chúng tôi đã khởi động sáng kiến về mẫu xe lớn nhất mà Audi từng có trong lịch sử.” Sáng kiến đó bắt đầu với Q6 e-tron, mẫu xe sắp có mặt tại Mỹ vào cuối năm nay với nhiều mẫu xe khác sẽ theo sau.

Mục tiêu điện hóa nhưng Audi không loại bỏ động cơ đốt trong và đổi cách đặt tên

Chúng tôi sẽ ra mắt hơn 20 mẫu xe mới. Hơn 10 trong số đó sẽ là hoàn toàn chạy điện“, Döllner nói.

Đến cuối năm 2025, toàn bộ danh mục sản phẩm của Audi sẽ là sản phẩm mới hoặc được làm mới, mang lại cho Audi dòng xe cạnh tranh. Döllner giải thích: “Chúng tôi có nhiều hệ truyền động khác nhau, bao gồm cả hệ thống điện khí hóa, giúp tất cả chúng trở thành những chiếc xe rất hiệu quả.” Mục tiêu không phải là buộc tất cả mọi người phải sử dụng xe điện ngay bây giờ mà là dần dần đưa mọi người theo hướng đó.

Mục tiêu của danh mục sản phẩm của chúng tôi, của tương lai Audi, sẽ là hoàn toàn chạy điện“, Döllner nói.

Tốc độ diễn ra quá trình chuyển đổi như thế nào vẫn đang là chủ đề thảo luận. Döllner nói rằng: “Chúng tôi có rất nhiều tranh luận, đặc biệt là ở châu Âu và Bắc Mỹ, liên quan đến tốc độ chuyển đổi từ động cơ đốt trong sang xe điện chạy bằng pin“.

Cho dù đó là sự thay đổi trong nhu cầu của người tiêu dùng hay thay đổi trên thị trường, Döllner tin rằng Audi đã sẵn sàng. “Những mô hình mới này sẽ đưa chúng ta vào một vị trí tuyệt vời“, anh ấy nói.

Mục tiêu điện hóa nhưng Audi

Audi cũng chưa đặt tất cả trứng của mình vào một giỏ khi phát triển sản phẩm, cùng với kiến trúc Premium Platform Electric (PPE) làm nền tảng cho Q6 e-tron (và Porsche Macan Electric) và A6 e-tron sắp tới, Audi đang phát triển kiến trúc PPC (Premium Platform Combustion) cho các mẫu đốt trong và hybrid đã nói ở trên, đảm bảo rằng những chiếc Audi chạy bằng động cơ đốt mới không bị cản trở bởi các nền tảng cũ. Nền tảng này không chỉ củng cố gia đình A5 mới mà còn có mặt trong chiếc SUV Q5 mới, dự kiến sẽ được công bố trong năm nay.

Tham khảo Audi

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Người viết
    Bài viết
  • #88345
    Supercar
    Thành viên

    Audi đang lên kế hoạch chuyển dần từ động cơ xăng sang động cơ điện với hơn 20 mẫu xe mới, trong đó có hơn 10 xe điện. Mặc dù Audi cam kết sẽ điện khí hoá nhưng vẫn có chiến lược linh hoạt đối với xe xăng, hybrid và hybrid sạc điện để đáp ứng các sở thích thay đổi của khách hàng.

    [Xem toàn bộ chủ đề tại: Mục tiêu điện hóa nhưng Audi không loại bỏ động cơ đốt trong và đổi cách đặt tên]

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.