Trang chủ » Ngắm nhìn McLaren 650S Coupe đầu tiên tại Việt Nam của thành viên VietRally

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

Ngắm nhìn McLaren 650S Coupe đầu tiên tại Việt Nam của thành viên VietRally


Ngắm nhìn McLaren 650S Coupe đầu tiên tại Việt Nam của thành viên VietRally

McLaren 650S là dòng xe đầu tiên của thương hiệu siêu xe Anh Quốc cập bến Việt Nam vào năm 2015, lúc bấy giờ chiếc 650S Spider với lớp sơn cam McLaren Orange từng gây chấn động ở thị trường trong nước khi bất ngờ được doanh nhân Minh "Nhựa" mang về garage. Bẵng đi một thời gian, cái tên 650S giờ đây đã không còn giữ được sức hút mạnh mẽ với các khách hàng trong nước và dần bị thay thế bởi người đàn em 720S. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 8 chiếc 650S được các doanh nghiệp tư nhân mang về nước, trong đó có 1 chiếc 650S Coupe và còn lại thuộc biến thể mui trần Spider.


CP-McLaren 650S của thành viên VietRally1.jpg

So với 7 chiếc 650S Spider về nước trước đó, chiếc McLaren 650S Coupe thuộc diện độc nhất vô nhị tại Việt Nam chỉ mới xuất hiện trên đường phố cách đây chưa lâu. Được biết, mẫu siêu xe Anh Quốc là sự bổ sung mới nhất trong garage của một thành viên VietRally. Xe sở hữu lớp sơn ngoại thất mang màu cam McLaren Orange đặc trưng, đây chính là tuỳ chọn màu sơn được đông đảo khách hàng Việt ưa chuộng. Vị chủ nhân cho biết anh sẽ cầm lái chiếc 650S này tham gia các hành trình siêu xe của VietRally dự kiến diễn ra trong thời gian tới.


CP-McLaren 650S của thành viên VietRally5.jpg

CP-McLaren 650S của thành viên VietRally55.jpg

Dòng xe 650S chính thức được McLaren giới thiệu đến công chúng vào đầu năm 2014, đi kèm với đó là những cải tiến vượt bậc so với người anh em MP4-12C. Thiết kế ngoại thất mang đậm tính khí động học thay vì thẩm mỹ là nét đặc trưng trên những sản phẩm gắn logo của McLaren. Toàn bộ khoang lái và khung sườn của chiếc 650S đều được làm từ sợi carbon. Một số chi tiết khác ở phần ngoại thất như cản trước, ốp gương chiếu hậu, ốp vè bánh xe, hốc gió đặt ở hai bên hông, cản sau và bộ khuếch tán đều có cấu tạo từ vật liệu sợi carbon siêu nhẹ.


CP-McLaren 650S của thành viên VietRally12.jpg

Cản trước sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu hypercar lừng danh McLaren P1, trong khi đó cản sau "vay mượn" phần lớn ý tưởng từ chi tiết trên MP4-12C khi không có nhiều sự khác biệt rõ rệt. McLaren 650S được bổ sung thêm 25% bộ phận mới so với MP4-12C, qua đó gia tăng 40% lực ép xuống mặt đường. Ngoài ra, phần đầu xe còn gây ấn tượng với hai khe hút gió cỡ lớn. Hai hốc gió bên hông mang lại cho 650S cái nhìn rộng và thấp hơn MP4-12C.


CP-McLaren 650S của thành viên VietRally28.jpg

CP-McLaren 650S của thành viên VietRally40.jpg

Cửa xe có dạng cánh bướm gây chú ý, phía dưới được nẹp sợi carbon và trang trí với tên xe ‘650S’. Ở phiên bản Coupe, khu vực khoang động cơ được trang bị nắp kính trong suốt có kích thước khá lớn, khác biệt với nắp máy cỡ nhỏ do phải nhường chỗ cho hệ thống mui xếp trên 650S Spider. Chiếc 650S Coupe độc nhất Việt Nam được trang bị bộ mâm đa chấu sơn màu xám nòng súng, kết hợp cùng cùm phanh sơn cam và đĩa phanh carbon ceramic.


CP-McLaren 650S của thành viên VietRally25.jpg

Hệ thống phanh nói trên giúp cho chiếc 650S có thể dừng lại hoàn toàn từ vận tốc 300 km/h chỉ với quãng đường 271 m. Đuôi xe có thiết kế dữ dằn với các dải đèn hậu xếp chồng lên nhau, chiếc cánh gió cỡ lớn giúp tăng độ bám đường đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao. Khác biệt với những chiếc 650S còn lại tại Việt Nam, xe vẫn chỉ sử dụng hệ thống ống xả nguyên bản từ nhà sản xuất với hai chụp xả đối xứng đặt ở vị trí trung tâm cản sau.


CP-McLaren 650S của thành viên VietRally53.jpg

CP-McLaren 650S của thành viên VietRally61.jpg

Tiến vào bên trong, khoang nội thất tối giản giúp người lái có thể tập trung tối đa vào việc điều khiển cỗ máy 650 mã lực ở phía sau, vô-lăng được bọc da và ốp sợi carbon. Ghế ngồi, táp-pi cửa, bảng táp-lô và trần xe được bọc chất liệu da Alcantara cao cấp có màu đen, kết hợp cùng chỉ khâu màu cam làm điểm nhấn.


CP-McLaren 650S của thành viên VietRally72.jpg

CP-McLaren 650S của thành viên VietRally58.jpg

Bảng điều khiển trung tâm cũng được ốp sợi carbon với các nút điều chỉnh chế độ lái và một số chức năng vận hành khác. Màn hình giải trí cỡ nhỏ, cụm đồng hồ analog hiển thị vòng tua máy và tốc độ di chuyển cùng hai màn hình điện tử hiển thị thông số vận hành. Ngoài ra, mẫu siêu xe này còn được trang bị hệ thống âm thanh Meridian cao cấp, mang lại những trải nghiệm đầy thư giãn cho vị chủ nhân.


CP-McLaren 650S của thành viên VietRally13.jpg

McLaren trang bị cho 650S những tính năng phù hợp cho việc sử dụng hàng ngày như hệ thống camera hỗ trợ đỗ xe, hệ thống dẫn đường vệ tinh,… Nhờ hệ thống tản nhiệt được tối ưu, công suất động cơ của 650S tăng thêm 25 mã lực và 80 Nm mô-men xoắn so với MP4-12C. Để phù hợp với sức mạnh lớn hơn, hệ thống truyền động và bướm ga trên 650S cũng nhận được một số cải tiến từ McLaren, đồng thời hệ thống treo được thiết kế lại nhằm tăng độ cứng và khả năng phản hồi, đảm bảo tính ổn định khi vận hành.


CP-McLaren 650S của thành viên VietRally19.jpg

Hãng xe nước Anh cho biết cảm giác lái chiếc 650S thú vị hơn nhiều nếu như so sánh với MP4-12C, điều này có được nhờ hệ thống cân bằng điện tử ESP đã được tinh chỉnh lại và trang bị lốp xe Pirelli P Zero Corsa. Bên cạnh đó, 650S sở hữu khả năng drift ấn tượng hơn MP4-12C khi tắt hệ thống ESP, động cơ và hệ thống dẫn động được tối ưu để quá trình tăng tốc đột ngột diễn ra hiệu quả hơn, giảm thiểu tối đa lượng động năng bị mất đi trong quá trình này.


CP-McLaren 650S của thành viên VietRally80.jpg

McLaren 650S được trang bị khối động cơ M838T V8 tăng áp kép có dung tích 3.8 lít, sản sinh công suất tối đa 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 678 Nm. Mẫu siêu xe Anh Quốc có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3 giây, 0-200 km/h trong 8,4 giây và có tốc độ tối đa 333 km/h. Hiện giá bán của chiếc 650S Coupe độc nhất Việt Nam vẫn là một ẩn số.

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận