Hiện nay, nước ta đang sở hữu hai phiên bản 911 Targa đó là phiên bản 4S và phiên bản 4 GTS, trong đó chiếc Porsche 911 Targa 4S là chiếc đầu tiên được mang về nước và đang nằm chung garage với những cái tên hàng hot như Lamborghini Aventador SV LP750-4, Ferrari 488 GTB độ Mansory và Pogea Racing, Rolls-Royce Ghost Series II, … Chiếc Porsche 911 Targa 4 GTS thì mới tìm được chủ nhân chỉ sau một thời gian ngắn nằm tại một showroom kinh doanh siêu xe nổi tiếng tại Sài Gòn.
Mẫu xe này được này nhập về Việt Nam theo diện chính hãng vào tháng 7 năm 2018, tại thị trường Việt Nam, Porsche phân phối 3 phiên bản thuộc dòng Targa với phiên bản cao cấp nhất là chiếc Targa 4 GTS trong bài viết. Phần đầu xe được thiết kế có phần dữ dằn hơn so với phiên bản Targa tiêu chuẩn, những đường nét thiết kế cứng cáp phân chia các hốc gió ở phía trước mang thiên hướng về hiệu suất hơn. Các hốc gió được bổ sung giúp cải thiện sức cản gió và mang lại hiệu suất vận hành tốt hơn.
Porsche trang bị cho 911 Targa 4 GTS cụm đèn pha Bi-Xenon bao gồm hệ thống đèn chủ động ( PDLS ) đầy ấn tượng với đèn LED bốn điểm chiếu sáng ban ngày vô cùng cá tính, đây cũng chính là cụm đèn được sử dụng trên những phiên bản cao cấp hơn như chiếc 911 GT3 RS hay 911 GT2 RS. Không chỉ mang lại tầm nhìn tối ưu cho người lái, hệ thống đèn còn có tác dụng tô điểm thêm cho vẻ ngoài của xe. Đèn hậu của xe cũng sở hữu hệ thống LED bốn điểm, hệ thống đèn của 911 Targa 4 GTS dường như trở thành một dấu ấn đặc biệt của chính bản thân chiếc xe. Gương chiếu hậu được ốp sợi carbon thay cho phần gương tiêu chuẩn, logo “GTS” được bổ sung ở phía sau hốc bánh xe trước và trên cột B của xe xuất hiện logo “Targa” sơn đen mờ.
Ở trên các phiên bản 911 GTS, bộ mâm đa chấu đơn sơn màu đen mờ mạnh mẽ. Điểm đặc biệt ở đây chính là bộ khóa tâm bánh xe “thửa” từ những mẫu xe đua đắt tiền hay chiếc 911 GT2 RS. Khóa trung tâm trên bánh xe là chi tiết không thể thiếu trên những mẫu xe đua thuần túy, cùng với đó là bộ mâm được dùng chung với chiếc 911 Turbo S giúp người lái có thể tự tin vận hành 911 Targa 4 GTS ở tốc độ cao mà hoàn toàn yên tâm về độ bám đường của thân xe. Chưa dừng lại ở đó, bộ lốp cao cấp Pirelli P Zero và hệ thống phanh gốm tổng hợp của Porsche kết hợp với cùm phanh được sơn đỏ tương phản với ngoại thất trắng muốt đầy tinh tế trên mẫu xe mui trần này.
Logo Porsche và tên của xe được sơn đen mờ càng giúp tăng thêm cá tính cho tổng thể xe. Hệ thống ống xả đặc biệt giúp 911 Targa 4 GTS thiết lập những tiêu chuẩn mới về âm thanh. Hai bộ chuyển đổi chất xúc tác và bộ hãm âm nối trực tiếp đến chụp ống xả kép màu đen bóng. Tạo dáng vẻ thể thao như một chiếc xe đua, đồng thời mang lại một bản “giao hưởng” về âm thanh ấn tượng trên một mẫu xe mạnh mẽ. Đuôi xe với thiết kế cơ bắp hơn khi được bổ sung thêm khe gió cho hai bên hông xe, Porsche thậm chí còn nới rộng phần đuôi xe thêm 44 mm so với phiên bản 911 Carrera S giúp cho các phiên bản 911 GTS có khả năng vào cua tốt hơn.
Một điểm đặc biệt trên những phiên bản Targa đó là phần mui có thể đóng mở nhanh chóng, phía sau là phần nắp kính giúp lấy ánh sáng tự nhiên bên ngoài vào trong cabin nhiều nhất có thể. Phần mui trên chiếc 911 Targa 4 GTS được bọc da màu đen tương phản với ngoại thất trắng muốt của xe, ngoài ra, quá trình đóng/mở phần mui trên các phiên bản Targa được đánh giá là vô cùng đẹp mắt và luôn thu hút được rất nhiều sự chú ý xung quanh.
Một số các trang bị nổi bật trên chiếc Porsche 911 Targa 4 GTS này có thể kể đến như lớp sơn ngoại thất màu trắng ánh kim giá 69 triệu đồng, gói nội thất GTS giá 189 triệu, đèn chiếu sáng LED cua theo góc lái màu đen 144,4 triệu, chìa khóa thông minh 63,2 triệu, hệ thống quản lý khung gầm chủ động 185 triệu, hệ thống nâng trục trước 130,3 triệu, hệ thống đánh lái bánh sau 129 triệu, hệ thống âm thanh vòm Burmester 253 triệu, ghế thể thao chỉnh điện 18 hướng bao gồm bộ nhớ ghế 162 triệu, ốp bậc cửa bằng sợi carbon phát sáng 58 triệu, … Các trang bị đáng chú ý ở phần nội thất bao gồm màn hình giải trí cỡ vừa, ghế ngồi được bọc da lộn và khâu chỉ đỏ nổi bật, vô-lăng làm từ sợi carbon, cần số ốp sợi carbon, cụm phím bấm xung quanh được thiết kế mô phỏng bàn phím của chiếc điện thoại Vertu. Màn hình phía sau là 5 đồng hồ dạng ống, đặc biệt màn hình hiển thị vòng tua đặt chính giữa có nền đỏ đậm chất thể thao. 911 Targa 4 GTS vẫn có thiết kế 2+2 chỗ ngồi. Khoang sau dành cho trẻ em hoặc là nơi cất đồ khi di chuyển.
Porsche 911 Targa 4 GTS được trang bị khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng có dung tích 3.0 lít, sản sinh sông suất cực đại 450 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 550 Nm tại dải vòng tua từ 2.150-5.000 vòng/phút. Tất cả sức mạnh được truyền xuống các bánh xe thông qua hộp số PDK 7 cấp, Porsche 911 Targa 4 GTS mất 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa là 306 km/h.
Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe mui “vạn người mê” này có giá bán chính hãng là 11,2 tỉ đồng.