Tuy nhiên bản thay thế Bugatti Chiron còn vài năm nữa mới chính thức sản xuất, đây chính là bản chất thực sự của chiếc siêu xe được làm thủ công đến từng chi tiết.
Achim Anscheidt – Giám đốc thiết kế vừa rời khỏi Bugatti, đã tiết lộ rằng người kế nhiệm Bugatti Chiron đã hoàn tất. "Chiếc xe đã hoàn thành. Chúng tôi đã giao nguyên mẫu vài tháng trước và công cụ sản xuất sẽ được giao vài tháng nữa", cựu giám đốc thiết kế nói với Autocar.
Achim Anscheidt – Giám đốc thiết kế Bugatti 19 năm qua
Sau 19 năm đảm nhiệm vai trò này, Anscheidt đã rời bỏ công việc nhưng vẫn theo dõi sát sao hoạt động bên trong của thương hiệu xe hơi hàng đầu Molsheim với tư cách là cố vấn cho Mate Rimac – CEO của Bugatti-Rimac.
Người kế nhiệm Bugatti Chiron cũng là chiếc xe cuối cùng được phát triển do ông lãnh đạo đội ngũ thiết kế. Đối với Anscheidt chiếc xe này rất quan trọng, không chỉ vậy điều này cũng đúng với Bugatti, bởi trọng trách của mẫu xe này phải đưa thương hiệu đến với kỷ nguyên mới.
Theo Anscheidt, mẫu xe kế nhiệm vẫn chưa được đặt tên và là thứ gì đó phải tư duy rất nhiều, đặc biệt là phần ngoài thất – "đó chính là thứ tôi cố gắng học và hiểu trong 19 năm qua tại Bugatti và tôi đảm bảo kinh nghiệm đó sẽ góp phần vào sự phát triển của chiếc xe".
Điều này nghe khá là cực đoan nhưng lại là phong cách của thương hiệu khi thay đổi. Chiếc xe mới vẫn sẽ giữ nhưng yếu tố đặc trưng từ kiểu dáng tổng thể đến đường cắt xẻ phần hông xe mang tính biểu tượng kể từ khi tạo ra Type 57 vào năm 1934. Tất nhiên, lưới tản nhiệt phải là hình móng ngựa.
Chiếc xe mới không áp đặt về việc phá cách, vậy nên thiết kế của xe sẽ không quá kiểu cách hay thiếu thẩm mỹ.
Mẫu xe kế nhiệm Chiron cũng như bất kỳ sản phẩm Bugatti nào khác trong thập kỷ tới sẽ không chạy hoàn toàn bằng điện, nhưng nó sẽ được điện khí hóa.
Autocar báo cáo rằng siêu xe mới sẽ chạy trên khung gầm mới, phải "gầy" hơn Bugatti W16 Mistral vì nó sẽ được trang bị động cơ V8 kết hợp với mô tơ điện. Sau động cơ 16 xi-lanh, dung tích 8.0 lít, động cơ V8 có vẻ hơi bình thường, nhưng chắc chắn rằng Bugatti sẽ tìm ra cách để khiến nó trở nên đặc biệt.
Rốt cuộc, theo lời của người sáng lập Ettore, "nếu có một sự so sánh, nó sẽ không còn là Bugatti nữa".
Giám đốc thiết kế của Bugatti – Frank Heyl cũng nói với Autocar rằng người kế nhiệm của Chiron sẽ "thậm chí còn tuyệt đẹp hơn" so với Mistral, ông nói thêm: "Nó sẽ tuyệt vời về tỷ lệ, công nghệ, sự đổi mới và những điều bất ngờ. Nó sẽ hoàn toàn thổi bay tâm trí của mọi người, và đó là một niềm vui thực sự khi làm việc."
CEO Bugatti-Rimac – Mate Rimac trước đây đã tuyên bố rằng chiếc xe sẽ "hoàn toàn điên rồ", vì vậy chúng tôi rất vui khi biết rằng các thành viên trong đội cũng say mê như vậy.
Nhà thiết kế nội thất Aldo Maria Sica của Bugatti cho biết, chúng tôi không mong đợi bất cứ điều gì mang tính cách mạng, vì cabin đã quen thuộc với những người mua trước đó, nên chỉ cải thiện một chút so với những gì đang được thương hiệu Pháp cung cấp. Tuy nhiên, bạn có thể hy vọng diện tích màn hình lớn hơn một chút.
Theo Bugatti xác nhận, nguyên mẫu siêu xe mới sẽ xuất hiện năm 2024 và xe chính thức ra mắt năm 2026. Theo một số báo cáo cũ hơn thì dự kiến thời gian siêu xe mới của Bugatti tung ra thị trường vào năm 2027.
Bugatti đang mở rộng trụ sở trước khi chiếc xe mới được sản xuất. Ngoài ra, sự chú ý đến từng chi tiết trong từng sản phẩm của Bugatti đồng nghĩa với thời gian chờ đợi lâu. Đó thực sự là một điều tốt.
Vì Bugatti cung cấp ít hơn 100 xe mỗi năm nên hãng có thể tiếp tục bán động cơ đốt trong sau năm 2035, không giống như Lamborghini.
Đáng buồn thay, xu hướng dòng xe thuần điện là điều không thể tránh khỏi vào một thời điểm nào đó. Đây là câu trả lời cho việc Bugatti nghiên cứu mẫu xe hybrid thay thế cho Chiron. Bên cạnh đó, Bugatti không còn theo đuổi những kỷ lục tốc độ tối đa, điều này có thể đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên theo nhiều cách.
Tham khảo Bugatti