Chương trình Conquest Lease Program áp dụng cho tất cả những khách hàng nào muốn đổi một mẫu xe bất kỳ không thuộc nhãn hiệu Porsche để có thể được chuyển qua sử dụng xe điện Porsche Taycan mới toanh, nhưng có vẻ như được định hướng nhắm đến những người đang thuê xe Tesla dài hạn tại thị trường Mỹ.
Hồi đầu năm 2024, Porsche đã chính thức cho ra mắt bản nâng cấp facelift đời mới Taycan 2025 với hàng loạt cải tiến ở mọi khía cạnh từ ngoại hình, tiện ích bên trong nội thất đến hiệu năng vận hành. Điều đó giúp Taycan tiếp tục củng cố vị thế là một mẫu xe điện tiêu biểu trên thị trường, hấp dẫn hơn rất nhiều so với các đối thủ ở cùng phân khúc thể thao như Tesla Model S, đặc biệt là khi mẫu xe thương hiệu Mỹ đã có phần lỗi thời.
Tuy nhiên, dường như vẫn chưa yên tâm với khả năng thu hút khách hàng dựa trên năng lực thuần túy của sản phẩm, Porsche tiếp tục đưa ra chương trình ưu đãi hỗ trợ rất táo bạo mang tên “Welcome to Porsche”. Đây là một chương trình thuộc dạng Conquest Lease Program khá phổ biến tại thị trường Mỹ, thường được các hãng xe tung ra nhằm “chiêu dụ” những người đang sử dụng xe của nhãn hiệu khác chuyển qua dùng xe của mình và thường nhắm đến khách hàng đang thuê xe dài hạn (lease) chứ không phải mua đứt.
Cụ thể, chương trình “Welcome to Porsche” lần này của Porsche tại thị trường Mỹ mạnh tay hỗ trợ khách hàng lên đến tối đa 4.500 USD (khoảng 115 triệu đồng) đối với những ai đang thuê xe dài hạn và còn từ 91 đến 180 ngày nữa trong hợp đồng thuê của họ. Mức hỗ trợ sẽ được giảm trực tiếp vào giá trị hợp đồng thuê dài hạn một chiếc Taycan đời 2024 hoặc 2025.
Nếu thời gian còn lại trong hợp đồng thuê chiếc xe mà khách hàng hiện đang có thấp hơn mức nêu trên, phía Porsche Mỹ vẫn sẽ hỗ trợ nhưng tất nhiên là sẽ ít hơn. Theo đó, nếu hợp đồng vẫn còn 61 đến 90 ngày, khách hàng sẽ được hỗ trợ tối đa 3.000 USD (khoảng 76,5 triệu đồng). Nếu chỉ còn thời hạn từ 31 đến 60 ngày, mức hỗ trợ tối đa là 1.500 USD (khoảng 38,2 triệu đồng).
Về mặt kỹ thuật, những ai đang thuê dài hạn bất kỳ chiếc xe nào không phải của Porsche đều đủ điều kiện tham gia chương trình “Welcome to Porsche”. Tuy nhiên trong trường hợp của Taycan, có vẻ như chương trình được tạo ra với mục tiêu khá rõ ràng là nhắm đến những người hiện đang thuê Tesla Model S.
Porsche đã không thay đổi quá nhiều mẫu xe điện Taycan lần lượt qua từng năm kể từ lần đầu ra mắt vào 2019, nhưng đến lần nâng cấp facelift mới nhất này, những cải tiến là rất ấn tượng. Taycan 2015 có dung lượng pin lớn hơn (tăng từ 93 kWh lên 105 kWh) kết hợp với thời gian sạc ngắn hơn nhờ công nghệ mới (10% đến 80% trong 18 phút, công suất sạc tăng thêm 50 kW lên tối đa 320 kW) nên có thể đem lại quãng đường khả dụng cao hơn.
Khi giảm tốc độ để vào cua, Taycan 2025 cũng sẽ có khả năng hồi phục năng lượng ở mức công suất lên đến 400 kW, cao hơn 30% so với mẫu xe đời cũ. Cấu hình tiêu chuẩn với hệ dẫn động cầu sau chỉ cần 4,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, nhanh hơn 0,6 giây so với bản tiền nhiệm.
Trong khi đó, cấu hình Taycan Turbo S cao cấp nhất cũng là mẫu xe Porsche có thể tăng tốc 0-100 km/h nhanh nhất từ trước đến nay với chỉ 2,3 giây. Taycan Turbo S 2025 còn là mẫu xe Porsche mạnh nhất hiện nay khi công suất lên đến 952 mã lực PS (700 kW) trong điều kiện lý tưởng, có sử dụng tính năng hỗ trợ xuất phát Launch Control.
Sở dĩ có được những cải thiện này là nhờ mô-tơ điện gắn tại cầu sau đã chuyển sang lọai mới, có thể sản sinh lượng công suất lớn hơn 109 mã lực PS (80 kW) so với loại cũ. Ngoài ra, gói Sport Chrono sẽ bổ sung thêm nút bấm giúp tăng sức mạnh cực đại của hệ thống mô-tơ điện lên thêm 95 mã lực PS (70 kW) trong vòng 10 giây, để các tay lái dùng đến khi cần vượt xe.
Taycan 2025 còn được nâng cấp hệ thống treo khí nén thích ứng trang bị tiêu chuẩn cho tất cả mọi cấu hình, trong khi hệ thống treo Porsche Active Ride là tùy chọn dành cho các cấu hình dẫn động AWD. Porsche Active Ride là công nghệ giảm chấn tiên tiến bậc nhất hiện nay, có thể làm cho chiếc xe vừa êm ái hơn và vừa vận hành nhanh hơn, điều tưởng chừng bất khả thi với các loại hệ thống treo truyền thống.
Tại Mỹ, Porsche Taycan 2025 có mức giá dao động từ 99.400 – 211.700 USD (tương đương 2,422 – 5,159 tỷ đồng), tăng khá nhiều so với đời cũ. Cấu hình tăng giá ít nhất là Taycan 4S với mức chênh lệch 800 USD (19,5 triệu đồng), còn tăng nhiều nhất là Taycan Turbo S Cross Turismo khi đắt hơn mẫu cũ 14.200 USD (347 triệu đồng).
Tham khảo Porsche Mỹ