Trang chủ » Nhìn lại những bản độ Ferrari 488 GTB công phu và “ngốn tiền” nhất tại Việt Nam

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

Nhìn lại những bản độ Ferrari 488 GTB công phu và “ngốn tiền” nhất tại Việt Nam


Nhìn lại những bản độ Ferrari 488 GTB công phu và “ngốn tiền” nhất tại Việt Nam

Kể từ thời điểm chiếc Lamborghini Gallardo đầu tiên cập bến Việt Nam, phong trào chơi siêu xe trong nước phát triển khá mạnh mẽ. Những mẫu xe có giá bán lên đến hàng chục tỷ đồng ồ ạt được mang về một cách chóng mặt, bên cạnh đó dải đất hình chữ S còn chào đón sự xuất hiện của những "siêu phẩm" hàng đầu thế giới. Nổi bật hơn cả không thể không nhắc đến dòng xe 488 của thương hiệu Ferrari, đây chính là cái tên đang nắm giữ danh hiệu mẫu siêu xe có số lượng đông đảo nhất tại Việt Nam.


CP-Những chiếc Ferrari 488 độ khủng nhất (24).jpg

Các phiên bản của dòng xe này có mặt tại nước ta bao gồm: 488 GTB, 488 Spider và 488 Pista Spider, điều này giúp cho tổng số xe hiện nay đã vượt ngưỡng 20 chiếc. Có lẽ chính vì lý do đó mà không ít chủ nhân Ferrari 488 tại Việt Nam thường có xu hướng chi từ hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng để biến "xế cưng" của mình trở nên khác biệt so với phần còn lại. Cách làm được số đông lựa chọn chính là dán decal đổi màu, tuy nhiên một số người chơi xe khác lại "mạnh tay" nâng cấp cho xe với những gói độ từ các thương hiệu hàng đầu.


CP-Những chiếc Ferrari 488 độ khủng nhất (6).jpg

Là phiên bản chiếm số lượng lớn nhất, không quá khó hiểu khi dòng xe 488 GTB được ưu ái nâng cấp khá nhiều từ những món đồ chơi đắt giá cho đến các bộ bodykit được thiết kế công phu. Hai biến thể còn lại là 488 Spider và bản nâng cấp 488 Pista Spider chỉ có số lượng đếm trên đầu ngón tay, lần lượt là 3 và 2 chiếc được mang về nước. Trong bài viết này, chúng ta hãy điểm lại những chiếc Ferrari 488 độ ấn tượng và "ngốn tiền" nhất của các vị chủ nhân đầy đam mê tại Việt Nam.

1/ Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk Performance:

Đầu tiên chính là "siêu ngựa" Ferrari 488 GTB sở hữu lớp sơn đen Nero Daytona độc nhất Việt Nam được chủ nhân nâng cấp với bộ widebody đến từ nhà độ có trụ sở tại xứ sở hoa anh đào – Liberty Walk. Bản độ này được chính bàn tay của những người thợ Nhật Bản bay sang Việt Nam để thực hiện trong khoảng thời gian 1 tuần.


CP-Những chiếc Ferrari 488 độ khủng nhất (7).jpg

Với gói độ của Liberty Walk, phần thân xe nguyên bản sẽ được các kỹ thuật viên lành nghề đo đạc cẩn thận và tiến hành cắt gọt khu vực hốc bánh xe. Tiếp theo là việc trang bị thêm cho mẫu siêu xe nước Ý các miếng ốp vòm bánh xe cỡ lớn, chi tiết này được bắt trực tiếp vào thân xe thông qua các ốc vít và được viền cao su để tránh gây ra bất cứ hư hỏng đáng tiếc nào cho phần ngoại thất khi vận hành.


CP-Những chiếc Ferrari 488 độ khủng nhất (16).jpg

Chưa dừng lại ở đó, gói nâng cấp này còn đem đến các chi tiết được làm từ sợi carbon như: líp trước to bản, vây cá, ốp sườn và bộ khuếch tán hầm hố. Để kết hợp với phần thân xe mới, chủ nhân cũng độ thêm cho "siêu ngựa" bộ mâm Forgiato có thiết kế lấy cảm hứng từ tua-bin gió, cánh gió bằng sợi carbon của Novitec, hệ thống treo khí nén từ AirRex và bộ ống xả độ của thương hiệu Frequency Intelligent Exhaust. Tổng trị giá của gói độ này rơi vào khoảng 3 tỷ đồng.

2/ Ferrari 488 GTB độ Mansory và Pogea Racing:

Bản độ thứ hai được ví von là chiếc 488 nâng cấp nhiều món đồ chơi nhất Việt Nam. Cụ thể, gói độ trên mẫu xe này là sự kết hợp của rất nhiều thương hiệu khác nhau, gồm: Mansory, Pogea Racing, Capristo, Vossen, Frequency Intelligent Exhaust,… Bên cạnh đó, ECU của "siêu ngựa" cũng được hiệu chỉnh lại để đạt mức công suất khoảng 800 mã lực, mạnh hơn gần 140 mã lực so với một chiếc 488 GTB tiêu chuẩn.


CP-Những chiếc Ferrari 488 độ khủng nhất (11).jpg

Giá trị nhất chính là các chi tiết như: cản trước, líp gió, nắp ca-pô, vè bánh xe và viền khe hút gió hông đều có cấu tạo từ vật liệu sợi carbon thuộc gói nâng cấp có tên Mansory Siracusa 4XX. Trong khi đó, phần đuôi xe và cánh gió lại được chủ nhân lựa chọn từ gói độ FPlus Corsa đến từ Pogea Racing GmbH. Chưa hết, sự xuất hiện của các chi tiết bằng sợi carbon của Capristo bao gồm: ốp gương chiếu hậu, vây cá bên hông, khe chia gió, ốp nắp máy, ốp hốc đèn hậu và nắp nhiên liệu giúp hoàn thiện diện mạo đầy hiếu chiến của bản độ này.


CP-Những chiếc Ferrari 488 độ khủng nhất (23).jpg

Bộ mâm 5 chấu đơn "zin" được thay thế bằng bộ mâm “hàng hiệu” Vossen thuộc dòng Hybrid Forged có mã HF-2, chi tiết này có dạng đa chấu và được sơn màu vàng bóng hút mắt. Cuối cùng là hệ thống ống xả được đặt hàng từ thương hiệu Frequency Intelligent Exhaust, điểm đặc biệt của bộ ống xả này nằm ở việc được lược bỏ đi bầu giảm âm để kết hợp một cách vừa vặn cùng phần cản sau hoàn toàn mới của Pogea Racing. Được biết, tổng giá trị của những món đồ độ trên xe lên đến hơn 2,5 tỷ đồng.

3/ Ferrari 488 GTB độ Misha Designs:

Chiếc 488 GTB được độ "khủng" kế tiếp thuộc sở hữu của một vị doanh nhân khá nổi tiếng tại Sài Gòn. Xe có màu sơn trắng muốt Bianco Avus ở phần ngoại thất và được chủ nhân nâng cấp diện mạo với bộ bodykit từ hãng độ Misha Designs.


CP-Những chiếc Ferrari 488 độ khủng nhất (3).jpg

Được đánh giá là gói độ hầm hố bậc nhất dành cho Ferrari 488 GTB trên thị trường, Misha Designs đã trang bị cho mẫu siêu xe này phần cản trước được vuốt nhọn lấy cảm hứng từ thiết kế của chiếc hypercar Ferrari LaFerrari. Cản sau cũng được thay thế, chi tiết mới có tạo hình khá dữ dằn với các khe thoát khí cỡ lớn.


CP-Những chiếc Ferrari 488 độ khủng nhất (2).jpg

Ngoài ra, một số chi tiết ở phần ngoại thất như: líp trước, nắp ca-pô, vây cá, ốp sườn, ốp tay nắm cửa, ốp khe chia gió, bộ khuếch tán và cánh gió dạng ducktail đều được làm từ sợi carbon để giảm "cân nặng". Chủ nhân còn nâng cấp cho xe bộ mâm đa chấu từ thương hiệu PUR Wheels và hệ thống ống xả của Akrapovic.

4/ Ferrari 488 GTB độ Super Veloce Racing:

Bên cạnh bản độ 488 Liberty Walk, "siêu ngựa" của một người chơi xe tại Sài Gòn cũng được độ lại vẻ ngoài với gói nâng cấp từ một thương hiệu Nhật Bản khác, đó là Super Veloce Racing (SVR). Tương tự bản độ Misha Designs, chiếc Ferrari 488 GTB độ SVR cũng được "lên đời" với cản trước và cản sau hoàn toàn mới mang thiết kế đẹp mắt.


CP-Những chiếc Ferrari 488 độ khủng nhất (17).jpg

Cản trước được trang bị thêm líp gió, thân xe có thêm hai cánh gió hông, trong khi đó khu vực đuôi xe có sự xuất hiện của cánh gió dạng ducktail và ốp đèn hậu mới. Tất cả các chi tiết nói trên đều được làm bằng sợi carbon để tạo điểm nhấn cho phần ngoại thất. Tiến vào bên trong, toàn bộ khoang nội thất được bọc lại với chất liệu da Alcantara đắt đỏ.


CP-Những chiếc Ferrari 488 độ khủng nhất (19).jpg

Bản độ này được chủ xe trang bị thêm bộ mâm đa chấu của thương hiệu Litespeed Racing và hệ thống ống xả độ của Akrapovic. Nhằm mang đến cảm giác lái phấn khích hơn, mẫu xe này đã được "can thiệp" vào ECU để tăng công suất máy thêm 100 mã lực, chạm ngưỡng 761 mã lực.

5/ Ferrari 488 GTB độ Novitec Rosso:

Xuất hiện cuối cùng là bản độ Novitec Ferrari 488 GTB với lớp sơn đỏ Rosso Corsa truyền thống của thương hiệu siêu xe lâu đời bậc nhất thế giới. Trong quá khứ, đây từng là chiếc 488 GTB đầu tiên tại Đông Nam Á được nâng cấp với gói độ Novitec Rosso.


CP-Những chiếc Ferrari 488 độ khủng nhất (8).jpg

Khác biệt với các bản độ phía trên, gói nâng cấp của nhà độ nước Đức chỉ mang đến cho mẫu siêu xe thành công nhất tại thị trường Việt Nam các bộ phận giúp tạo nên cái nhìn sắc sảo hơn. Những chi tiết được bổ sung thêm bao gồm: líp trước, ốp gương chiếu hậu, ốp sườn, ốp khe chia gió, ốp khe thoát khí ở cản sau, ốp hốc đèn hậu, bộ khuếch tán và cánh gió đều được làm từ sợi carbon siêu nhẹ.


CP-Những chiếc Ferrari 488 độ khủng nhất (10).jpg

Hệ thống ống xả nguyên bản cũng được thay thế với chi tiết của Novitec giúp cải thiện âm thanh có phần "yếu ớt" từ khối động cơ V8 tăng áp kép và tối ưu hoá hiệu năng vận hành. Không những vậy, bộ mâm 5 chấu đơn còn được chủ nhân tháo ra và thay bằng bộ mâm đa chấu của Vossen.


CP-Những chiếc Ferrari 488 độ khủng nhất.jpg

Hiện nay nước ta vẫn còn một chiếc 488 GTB khác cũng được độ Novitec Rosso. "Siêu ngựa" này thuộc sở hữu của một người chơi xe tại Hà Nội, mang lớp sơn vàng Giallo Modena và được nâng cấp với hàng loạt các chi tiết bằng sợi carbon. Tuy nhiên, bản độ này lại không được trang bị cánh gió và bộ mâm trên xe là tùy chọn từ nhà sản xuất.

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận