Trang chủ » Nhìn lại những chiếc Bugatti mui trần đẹp nhất trong gần 100 năm qua

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

Nhìn lại những chiếc Bugatti mui trần đẹp nhất trong gần 100 năm qua


Nhìn lại những chiếc Bugatti mui trần đẹp nhất trong gần 100 năm qua

Những chiếc Bugatti mui trần từ trước đến nay vẫn luôn đem đến cho người lái một cảm giác đặc biệt. Trong những ngày đầu thành lập thương hiệu Bugatti, nhà sáng lập công ty Ettore Bugatti và con trai ông, Jean, đã phát triển một số mẫu xe mui trần tiên tiến và phấn khích nhất trong lịch sử ô tô và luôn được những khách hàng ủng hộ hết mình.


Bugatti Roadsters (3).JPG

Ettore và Jean luôn luôn tìm cách kết hợp những khối động cơ sáng tạo, mạnh mẽ với khả năng xử lý nhạy bén, thiết kế đặc biệt với tay nghề thủ công cao nhất, tinh xảo nhất. Những chiếc xe mang trên mình thương hiệu Bugatti sở hữu thiết kế đẹp mắt và có thể được cải tiến một cách thoải mái và có thể chuyển đổi để trở thành những chiếc xe đua từng đoạt giải Le Mans 24 Hours, những chiếc coupe đẹp mắt và những chiếc xe đường trường thuần túy. Từ giữa những năm 1920 cho đến khi qua đời vào năm 1939, Jean Bugatti đã phát minh ra một số chiếc roadster nổi tiếng nhất trong lịch sử ô tô và những chiếc xe đã được chế tạo với số lượng ít, tôn vinh sự hoàn hảo.


Bugatti Roadsters (8).JPG

Christophe Piochon, Chủ tịch Bugatti Automobiles cho biết: “Trong quá khứ, Ettore và Jean Bugatti đã thể hiện cách mà cảm xúc, thiết kế và sự khéo léo có thể được nâng cao với một số loại xe nhất định. Khi chúng tôi đắm mình trong truyền thống lâu đời của thương hiệu, đây luôn là hành động phản ánh và nâng cao nhận thức về DNA của Bugatti. Trong những thập kỷ qua, Bugatti đã phát triển một số chiếc roadster đặc biệt.”

Bugatti Type 40 A, 1930


Bugatti Roadsters (10).JPG

Bugatti đã mở rộng phát triển mẫu xe Type 40 từ năm 1930 trở đi với Type 40 A. Dựa trên khung gầm dài, mẫu xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.6 lít, công suất 50 mã lực và mẫu xe có khả năng đẩy chiếc xe nặng 850 kg lên 130 km/h. Tuy nhiên, mẫu xe được trang bị khối động cơ vòng tua cao, hệ thống treo linh hoạt và khoang hành khách có không gian mở rộng. Trong số này chỉ có tổng cộng 40 đến 50 chiếc đã được sản xuất, hầu hết đều là phiên bản có cấu hình mui trần roadster.

Bugatti Type 44, 1929


Bugatti Roadsters (14).JPG

Từ năm 1927 đến năm 1930, Bugatti đã sản xuất một số lượng nhỏ mẫu xe Type 44 hạng nhẹ. Với số lượng xe roadster hiếm có, Bugatti đã trang bị cửa cho chiếc xe hai chỗ này. Type 44 trang bị động cơ 8 xi-lanh, dung tích 3.0 lít, mô-men xoắn cao, êm ái với công suất khoảng 80 mã lực, từ đây giúp tăng tốc chiếc roadster lên tới 145 km/h. Bugatti đã bán hơn 1.000 chiếc Type 44 nhưng những mẫu xe được trang bị phần thân xe roadster thì cực kỳ hiếm.


Bugatti Roadsters (4).JPG

Là người kế nhiệm cho Type 44, Type 49 được ra mắt vào năm 1930. Khách hàng yêu thích khả năng điều khiển dễ dàng và nhanh nhẹn của nó. Động cơ 3,2 lít, 8 xi-lanh với công suất khoảng 90 mã lực mang lại nhiều hiệu suất, bao gồm cả tốc độ tối đa lên tới 145 km/h cho chiếc roadster hai chỗ ngồi. Bugatti đặc biệt chú ý đến những đường nét thanh lịch với kiểu dáng uyển chuyển khi thiết kế Type 49, và đây vẫn là một trong những chiếc xe hai chỗ thanh lịch nhất được chế tạo tại Molsheim.

Bugatti Type 41 Roadster Esders, 1932


Bugatti Roadsters (1).JPG

Một trong những mẫu xe vĩ đại nhất của thương hiệu Bugatti chính là Type 41 Royale. Thương hiệu mới chỉ sản xuất có sáu chiếc trong số này được sản xuất thủ công từ năm 1926 đến năm 1933. Với chiều dài cơ sở 4,3 mét, chiều dài hơn 6 mét, Royale là chiếc xe lớn nhất, hoành tráng nhất và mạnh mẽ nhất từng được chế tạo tại Bugatti vào thời điểm đó. Xe được trang bị khối động cơ 12.8 lít, 8 xi-lanh với công suất khoảng 300 mã lực và nguyên mẫu thậm chí có dung tích 14 lít.

Ông trùm công nghiệp Armand Esders đã ủy quyền cho Jean Bugatti thiết kế một chiếc Roadster thanh lịch mang tên Roadster Esders. Khi Armand Esders muốn lái chiếc xe của mình độc quyền vào ban ngày, Jean Bugatti đã trang bị cả đèn pha cho chiếc roadster do đó làm cho chiếc xe trở nên thanh lịch hơn và tạo ra những đường nét hoàn hảo. Tuy nhiên, sau hai năm, thân xe của chiếc roadster đã được thay thế bằng thân xe coupé de ville.

Bugatti Type 55 Roadster, 1932


Bugatti Roadsters (9).JPG

Mẫu xe này được trang bị khối động cơ 2.3 lít, 8 xi-lanh với máy nén đến từ mẫu xe Type 51. Động cơ này tạo ra công suất lên tới 160 mã lực, mang lại cho xe hiệu suất vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh. Đối với hệ thống treo, Bugatti đã sử dụng thiết lập đã được thử nghiệm của xe đua Type 54. Nhờ sức mạnh lớn và trọng tâm thấp, chiếc roadster có trọng lượng 950 kg mang đến khả năng xử lý thể thao cao với khả năng bám đường vượt trội. Type 55 Roadster có thể đạt vận tốc 180 km/h. Tổng cộng chỉ có 38 chiếc Type 55 được sản xuất dưới dạng xe coupe và roadster.

Bugatti Type 57 Roadster Grand Raid Gangloff, 1934


Bugatti Roadsters (11).JPG

Jean Bugatti đã chế tạo chiếc Type 57 trong giai đoạn từ năm 1933 trở đi. Ngay từ đầu, kế hoạch của ông đã bao gồm các loại thân xe khác nhau cho khách hàng của mình. Mẫu Type 57 đầu tiên được trang bị động cơ 3,3 lít, 8 xi-lanh, công suất 135 mã lực; các mẫu sau này chạy với công suất hơn 200 HP. Jean Bugatti trẻ tuổi cũng tạo điều kiện cho các nhà sản xuất thân xe bên thứ ba chế tạo theo yêu cầu, và Roadster Grand Raid Gangloff từ năm 1934 là một ví dụ như vậy. Chiếc xe hai chỗ này được xác định bởi các hình dạng chảy của mui xe động cơ, phần phình ra phía sau yên xe, kính chắn gió hai phần và chắn bùn cong hữu cơ. Bugatti đã chế tạo Type 57 từ năm 1934 đến năm 1940. Khoảng 740 xe đã được sản xuất, bao gồm tất cả các xe coupe, mui trần, roadster và xe đua. Type 57 Roadster Grand Raid Gangloff vẫn hoàn toàn độc đáo.

Bugatti Type 57 SC Corsica Roadster, 1938


Bugatti Roadsters (2).JPG

Cũng dựa trên Type 57 SC, Corsica Roadster được phát triển vào năm 1938. Chủ sở hữu ban đầu của chiếc xe là Đại tá Godfrey Giles và vào năm 1937, ông đã ủy quyền cho nhà sản xuất thân xe của Anh Corsica Coachworks làm cho ông một chiếc Type 57 đặt riêng theo ý tưởng của riêng ông và thiết kế của anh trai ông. Kết quả chính là một chiếc roadster đẹp nhất, của thương hiệu. Với trang bị động cơ 3.8 lít, dung tích 8 xi-lanh, chiếc roadster dài khoảng 4,5 mét có thể đạt tốc độ tối đa trên 200 km/h. Tại Concorso d’Eleganza ở Pebble Beach vào năm 1998, ban giám khảo đã bình chọn chiếc Bugatti này là “Best in Show”.

Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport, 2008


Bugatti Roadsters (6).JPG

Vào năm 2005, Bugatti đã trình làng chiếc Hypercar đầu tiên của mình, Veyron 16.4. Sau đó vào tháng 8 năm 2008, Bugatti đã tung ra phiên bản roadster đầu tiên trong kỷ nguyên hiện đại của mình, Veyron 16.4 Grand Sport. Mẫu xe sở hữu cấu trúc liền khối đặc biệt. Grand Sport có khả năng đạt tốc độ 360 km/h và với phần mái bằng polycarbonate đặc biệt, xe có thể đạt hơn 400 km/h. Vào năm 2013, một biến thể mạnh mẽ và tập trung hơn mang tên Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse đã đạt kỷ lục tốc độ thế giới 408,84 km/h, qua đó trở thành chiếc roadster sản xuất nhanh nhất trên thế giới. Phiên bản Xe Kỷ lục Thế giới (WRC) của Vitesse được giới hạn ở số lượng tám chiếc. Từ năm 2005 đến 2015, 300 chiếc Veyron 16.4 coupe và chỉ 150 chiếc Veyron 16.4 Grand Sport và Grand Sport Vitesse được sản xuất tại Molsheim, Pháp, bao gồm một số mẫu và phiên bản thực sự đặc biệt.


Bugatti Roadsters (5).JPG


Bugatti Roadsters (7).JPG

Bugatti Roadsters (13).JPG

Tham khảo: Bugatti

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận