Lamborghini Espada
Nối tiếp sự thành công của Miura vào đầu những năm 1960, Lamborghini đã nhanh chóng ra mắt chiếc grand-tourer bốn chỗ Espada. Tuy thiết kế của xe mang hơi hướng của những năm ’60 nhưng nó vẫn là một chiếc xe mạnh ở thời điểm này khi có sức mạnh 345 mã lực đến từ động cơ V12 3,9 lít. Trái ngược với hình ảnh một chiếc xe ít ai biết đến ở thời điểm này, Espada là một mẫu xe thành công khi bán được đến 1.217 xe ở thời điểm đó.
Lamborghini Design 90
Trước khi Lamborghini mua lại Ducati, hãng sản xuất siêu xe nổi tiếng này cũng từng thử sức ở lĩnh vực xe hai bánh. Design 90 là một trong chiếc siêu mô-tô được bán ra với tên và logo Lamborghini. Nó được sản xuất bởi công ty Boxer Bikes của Pháp với động cơ Kawasaki, công suất đạt 130 mã lực. Ở thời điểm ra mắt cách đây hơn 30 năm, xe sử dụng khung xe bằng nhôm và “dàn áo” bằng sợi thủy tinh, vì thế, nó chỉ nặng 170 kg. Ban đầu, hãng dự tính sản xuất 25 chiếc nhưng do những khó khăn liên tiếp, chỉ có 6 chiếc được lắp ráp.
Lamborghini Islero
Bên cạnh Espada, một mẫu xe khác cũng được ra mắt theo sau sự thành công của Miura đó là Islero, thay thế cho chiếc 350GT/400GT. Tương tự như Miura và Espada, Islero cũng được trang bị động cơ V12 với công suất cực đại 325 mã lực, giúp chiếc xe bốn chỗ này có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 6,4 giây và tốc độ tối đa lên đến 260 km/h. Đáng tiếc thay, chiếc xe đã không gây được sự chú ý và bị “khai tử” chỉ sau một năm sản xuất với số lượng 250 xe.
Lamborghini Jarama
Thay vì ra mắt phiên bản nâng cấp của Islero để phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn tại thị trường Mỹ, Lamborghini đã quyết định tạo ra Jarama với khung gầm của Espada nhưng ngắn hơn. Chiếc xe khi đó nặng hơn hầu hết những mẫu xe của hãng nên động cơ V12 được nâng cấp với công suất 365 mã lực. Ở bên ngoài, có thể nói Jarama bắt mắt cũng như lạ mắt với nhiều đường nét hiện đại, đặc biệt là bộ đèn pha được che nửa hầm hố. Mẫu xe này tương đối thành công khi có được 328 xe được xuất xưởng từ năm 1970 đến 1976.
Lamborghini Urraco
Lamborghini mặc dù không quá thành công khi sản xuất xe thể thao bốn chỗ nhưng đã có lúc họ không ngừng theo đuổi phân khúc này. Một chiếc xe khác nằm trong phân khúc này là Urraco với thiết kế bên ngoài không khác gì một chiếc xe đến từ tương lai. Khác với những mẫu xe khác, Lamborghini bán ra Urraco với ba tùy chọn động cơ khác nhau, gồm động cơ V8 2.0, 2.5 và 3.0 với bản cao nhất (P300) có công suất cực đại 247 mã lực. Sau sáu năm có mặt trên thị trường, Lamborghini sản xuất tổng cộng 776 chiếc xe loại này trước khi kết thúc nó vào năm 1979.
Lamborghini Silhouette
Silhouette là một chiếc xe khá đặc biệt khi thiết kế của nó được Bertone chắp bút với những đường nét lấy cảm hứng từ Countach. Ý tưởng ban đầu là tạo ra một chiếc xe cạnh tranh với Ferrari Dino ở phân khúc siêu xe tầm trung, mang đến cảm giác đặc biệt cho những khách hàng không có điều kiện mua Countach. Chỉ có 54 chiếc Silhouette được sản xuất với động cơ V8 dung tích 3.0 lít, tạo công suất 260 mã lực. Đây là chiếc Lamborghini đầu tiên sở hữu kiểu mui mở theo phong cách targa.
Lamborghini Jalpa
Kế nhiệm Silhouette, Jalpa thành công hơn đàn anh rất nhiều khi có đến 410 chiếc được xuất xưởng. Chiếc xe này lần đầu ra mắt công chúng vào năm 1981 và được sản xuất đến năm 1989. Xe sử dụng động cơ V8 dung tích 3.5 lít và nó cũng là chiếc Lamborghini V8 cuối cùng được sản xuất mãi cho đến khi hãng ra mắt Urus trong thời gian gần đây. Động cơ này tạo ra 255 mã lực và vì thế, nó dễ lái hơn rất nhiều so với đàn anh Countach.
Lamborghini LM002
Không phải Urus, LM002 mới là chiếc SUV đầu tiên của Lamborghini. Không giống Urus, LM002 ban đầu là một sản phẩm thuộc series Lamborghini Militaria dành cho quân đội, trong số 5 bản thiết kế, chỉ có LM002 là được sản xuất. “Rambo Lambo” sau đó được sản xuất thương mại với khối động cơ V12 của Countach được trang bị. Nếu muốn tìm kiếm sự khác biệt, động cơ V12 804 dung tích 7.2 lít vốn dành cho tàu thủy cũng là một tùy chọn. Chỉ có 300 chiếc được sản xuất và mẫu xe này hiện vẫn còn được nhiều người săn đón.
Lamborghini Countach Evoluzione
Trong quá khứ, Lamborghini đã ra mắt một số concept rất đáng được mong chờ nhưng đa phần bị quên lãng, một trong số đó phải kể đến đó là Countach Evoluzione. Chiếc xe này là bản thử nghiệm được tạo nên bởi đội ngũ sáng tạo và phát triển sản phẩm của Lamborghini, dẫn đầu là Horaccio Pagani. Pagani cho rằng sợi carbon sẽ là tương lai của ngành vật liệu dành cho xe hơi và đã “cầu xin” hãng xe cho mình thực hiện kế hoạch này. Tuy nhiên, Lamborghini lại cho rằng đây là một nước đi không cần thiết khi Ferrari khi đó cũng chẳng sử dụng vật liệu này.
Pagani vẫn không tù bỏ, ông đã vay ngân hàng để tiếp tục thực hiện dự án của mình. Từ số tiền đó, ông đã tạo ra bộ phận phát triển vật liệu tổng hợp và đã làm cho chiếc Countach Evoluzione nhẹ hơn chiếc xe thương mại đến 500 kg nhờ sử dụng các loại vật liệu mới. Sau đó, Lamborghini nhận thấy chiếc xe quá đắt đỏ khi sản xuất cũng như sửa chữa nên đã từ chối đưa nó vào sản xuất. Sau đó không lâu, Ferrari đã ra mắt F40 với sợi carbon, composite cũng như vật liệu Lexan. Về phần Pagani, ông rời hãng không lâu sau đó và tạo nên Pagani với mẫu xe đầu tiên là C12.
Theo CarBuzz