Trang chủ » Những chiếc siêu xe đáng thất vọng nhất của Ferrari

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

Những chiếc siêu xe đáng thất vọng nhất của Ferrari

Là một hãng sản xuất siêu xe lâu đời, Ferrari có cho mình một loạt những cái tên đình đám, “làm mưa làm gió” trên thị trường dù cho ở thời điểm nào. Mặt khác, nhiều mẫu xe khác của Ferrari lại không có được “ánh hào quang” như những người anh em của chúng.

Ban đầu, Enzo Ferrari là một kỹ sư, tay đua đua cho đội Alfa Romeo vào năm 1938 trước khi ông tách ra và tham gia vào các cuộc đua từ năm 1940 với chiếc Tipo 815. Chiếc xe đua đầu tiên do chính Ferrari tạo ra là chiếc 125 S vào năm 1947, được trang bị động cơ V12. Sau đó, để duy trì ngân sách cho đội đua, Enzo Ferrari quyết định thành lập Ferrari S.p.A, sản xuất xe thể thao, siêu xe thương mại. Kể từ thời điểm đó, Ferrari đã tạo ra nhiều huyền thoại trong giới siêu xe như 250 GTO, Spyder California, Daytona, Testarossa, 288 GTO, Enzo, LaFerrari, F40, F50,… Trái lại, nhiều mẫu xe của hãng lại không được mọi người “nhớ lâu”.

Ferrari 365 GTC/4


  • Những chiếc siêu xe đáng thất vọng nhất của Ferrari

  • nhung-chiec-sieu-xe-that-bai-nhat-cua-ferrari-1-1024x548.jpg

Ngay từ khi ra mắt, chiếc Ferrari này đã được coi là một phiên bản Daytona dành cho người “ít tiền” với mức giá mà hãng đưa ra. Ngoài ra, nhiều người còn gọi chiếc xe này là “Il Gobbone” (thằng gù) vì kiểu thân xe silhouette của nó. Tuy nhiên, nó vẫn được trang bị động cơ V12, dung tích 4,4 lít cùng một khung gầm khá tốt khiến mẫu xe này trở thành một chiếc xe không đến nỗi tồi. Đến nay, giá bán của chiếc Ferrari này ở mức khoảng 150.000 USD đến 250.000 hoặc có thể lên đến nửa triệu USD nếu được phục chế bởi chính Ferrari Classiche.

Ferrari 365 Tre Posti


  • nhung-chiec-sieu-xe-that-bai-nhat-cua-ferrari-13.jpg

  • nhung-chiec-sieu-xe-that-bai-nhat-cua-ferrari-14.jpg

Trong quá khứ, Enzo Ferrari đã nhiều lần từ chối sản xuất siêu xe với động cơ đặt giữa. Vào thời điểm những năm 1960, ông chủ Pininfarina – Sergio Pininfarina đã cùng giám đốc bộ phận thiết kế, ông Aldo Brovarone đã chứng minh điều đó là sai. Hai người đã tạo ra chiếc Ferrari 365 Tre Posti vào năm 1965 với ba chỗ ngồi. Giống với McLaren F1 sau này, chiếc Tre Posti được trang bị chỗ ngồi cho người lái ở giữa cùng hai ghế phụ hai bên. Enzo đã nhanh chóng ra ra mắt chiếc xe với động cơ đặt giữa là Dino và sau đó là 365 Boxer Berlinetta.

Ferrari 348


  • nhung-chiec-sieu-xe-that-bai-nhat-cua-ferrari-11-1024x768.jpg

  • nhung-chiec-sieu-xe-that-bai-nhat-cua-ferrari-10.jpg

Ferrari 348 là chiếc xe sử dụng động cơ V8 cuối cùng được phát triển với sự chỉ đạo trực tiếp từ Enzo Ferrari. Tuy nhiên, nó được đánh giá không khác gì một chiếc xe tải bởi biên tập viên Patrick Bedard của tạp chí Car And Driver. Chính vì thế, nó là chiếc Ferrari đáng quên nhất, gây không ít khó khăn cho nhân viên bán hàng khi họ phải cố gắng mô tả chúng là sự cân bằng giữa những chiếc Ferrari cũ và mới, sử dụng động cơ V8 tuyệt vời. Ở thời điểm này, những chiếc 348 tốt nhất cũng chỉ bán được khoảng 65.000 USD.

Ferrari Mondial


  • nhung-chiec-sieu-xe-that-bai-nhat-cua-ferrari-8-1024x768.jpg

  • nhung-chiec-sieu-xe-that-bai-nhat-cua-ferrari-9-1024x768.jpg

Để cạnh tranh với mẫu xe bốn chỗ, động cơ đặt giữa của Lamborghini, Ferrari đã ra mắt chiếc Mondial và nó thực sự là một dự án thất bại của hãng, mặc cho được thiết kế bởi Pininfarina. Một trong những thứ khiến chiếc xe này thất bại là vì động cơ V8 dung tích 3.0 lít của nó chỉ tạo ra 205 mã lực, giúp nó tăng tốc lên 96 km/h trong vòng 9,3 giây. Mặt khác, nó lại được coi là một trong những chiếc Ferrari dễ mua nhất khi giá bán của nó dao động trên dưới 50.000 USD đến gần 100.000 USD.

Ferrari 365GT4, 400, 412 2+2


  • nhung-chiec-sieu-xe-that-bai-nhat-cua-ferrari-7-1024x682.jpg

  • nhung-chiec-sieu-xe-that-bai-nhat-cua-ferrari-6-1024x768.jpg

Dù không quá nổi trội nhưng mẫu xe này lại được sản xuất trong vòng 17 năm từ năm 1976 đến năm 1993 với hai lần đổi tên. Tuy nhiên, chiếc xe lại không thành công như thế. Mâm xe là điểm trừ đầu tiên trước khi bạn biết rằng động cơ Colombo V12 huyền thoại được trang bị kèm hộp số tự động Hydra-Matic 400 ba cấp do GM cung cấp. Loại hộp số này được sử dụng nhiều trên những chiếc Cadillac và xe tải của GM vào thập niên ’60, ’70, nhưng trên một chiếc Ferrari, đó hẳn là một điều không thể nào chấp nhận được.

Ferrari 208 GTB, 208 GTS


nhung-chiec-sieu-xe-that-bai-nhat-cua-ferrari-5-1024x581.jpg

Ferrari 308 là một chiếc xe huyền thoại của hãng nhưng “đàn em” của nó, chiếc 208 thì lại khác. Ferrari đã thể hiện sự “lười biếng” của mình khi bê nguyên chiếc 308 và gắn cho nó động cơ V8 với dung tích nhỏ nhất từng được hãng chế tạo, 2.0 lít. Việc ra mắt chiếc xe này nhằm giúp hãng né thuế cao ở thời điểm đó. Chỉ có vài trăm chiếc 208 được sản xuất, bao gồm cả bản GTB và GTS. Mặc dù nhìn nó có vẻ khá nhanh nhưng động cơ của xe thực chất chỉ có công suất khoảng 150 mã lực.


nhung-chiec-sieu-xe-that-bai-nhat-cua-ferrari-4.jpg

Một bản cao cấp hơn cũng được ra mắt bản sử dụng động cơ tăng áp và truyền cảm hứng trực tiếp cho động cơ xe đua Công thức 1 Ferrari 126C2. Tuy nhiên, bản đó cũng có công suất chỉ 215 mã lực, yếu hơn cả động cơ 3.0 hút khí tự nhiên của Ferrari 308 với công suất 240 mã lực.

Ferrari 612 Scaglietti


  • nhung-chiec-sieu-xe-that-bai-nhat-cua-ferrari-3-1024x683.jpg

  • nhung-chiec-sieu-xe-that-bai-nhat-cua-ferrari-2.jpg

612 Scaglietti là một chiếc xe được thiết kế với bốn chỗ ngồi, động cơ V12 và dẫn động cầu sau. Phong cách thiết kế này đã quá thành công trong quá khứ của Ferrari cũng như là trong thời gian gần đây với GTC4 Lusso cũng như FF nhưng câu chuyện của 612 Scaglietti là hoàn toàn khác. Với thiết kế khá tương đồng với Ferrari 599 vào thời điểm đó, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ rằng đây là một bản đặc biệt của mẫu xe nói trên thay vì là một chiếc xe riêng biệt. Mặt khác, thiết kế của 599 khi áp dụng lên mẫu xe này lại làm cho nó có cảm giác khá dài và mất cân đối, gây mất thiện cảm.

Nguồn CarBuzz

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận