Tính đến nay, sau khoảng gần 1 năm ra mắt chính thức, Pagani đã sản xuất và bán ra 3 chiếc Pagani Imola. Nếu hai chiếc trước đây được ra mắt với lớp áo carbon trần màu đen hầm hố thì cho tới chiếc thứ 3 mới được tiết lộ không lâu trước thềm triển lãm ô tô Geneva Motorshow 2020, xe đã được khoác lên mình lớp áo với chất liệu carbon xanh dương nổi bật cùng phong cách phối màu tương đồng với chiếc Huayra BC Roadster ra mắt trong cùng đợt.
Với Huayra Imola, hãng đã phải dành tới 16.000 km thử nghiệm trên đường đua Imola để có thể hoàn thiện chiếc xe. Từ đó, ngoại hình của chiếc xe dần được hình thành, lấy cảm hứng trực tiếp từ những chiếc xe đua LeMans cũng như Zonda R (Revocion) và được xây dựng trên nền tảng của Pagani Huayra BC. Chiếc xe vẫn được tiếp tục sử dụng hệ thống khí động học với bốn cánh tà chủ động từng được giới thiệu trên Huayra cách đây 10 năm, Imola được thêm vào nhiều chi tiết khí động học khác như cánh gió lớn cố định, vây cá, hốc gió, cản trước, khuếch tán sau,… Những chi tiết này cùng với nhiều công nghê bên dưới giúp Huayra Imola trở thành chiếc xe thương mại nhanh nhất mà Pagani từng ra mắt.
Gần đây, giới mê xe lại có dịp được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chiếc Pagani Huayra Imola thông qua những hình ảnh được chụp tại “đại bản doanh” của thương hiệu này tại Ý. Cho dù triển lãm Geneva Motorshow 2020 không được diễn ra, nhưng giới mê xe vẫn có cơ hội được ngắm nhìn chiếc xe “hàng hiếm” trước khi được bàn giao cho chủ sở hữu.
Về thiết kế ngoại thất, Pagani Huayra Imola thứ 3 được sản xuất không khác biệt so hai phiên bản trước. Tuy nhiên, chiếc Imola thứ 3 nổi bật hơn đáng kể so với hai chiếc trước đây nhờ phối màu xanh nổi bật cùng các đường nét viền trắng nổi bật. Các chi tiết như hốc gió, viền khuếch tán đều được trang bị màu sơn trắng tạo điểm nhấn cho chiếc xe.
Chiếc xe sở hữu khoang nội thất được phối màu nổi bật giữa chất liệu da màu xanh tím cùng các chi tiết màu đen nhám. Nếu những chiếc Pagani thường được mang nội thất màu da bò với các chi tiết chrome đem lại một cảm giác sang trọng thì chiếc Imola này lại đem lại sự mới lạ, hiện đại của một chiếc siêu xe hiệu suất cao.
Để giúp chiếc xe đạt tốc độ cao nhất trên đường đua, Pagani đã trang bị cho Huayra Imola khối động cơ V12 dung tích 6.0 lít tăng áp kép do Mercedes-AMG phát triển. Khối động cơ này trên Huayra Imola được nâng cấp để cho ra công suất cực đại 827 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm. Sức mạnh vẫn được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số tuần tự X-Trac 7 cấp.