Trang chủ » Những lý do Porsche 911 Carrera T 2025 là chiếc 911 tuyệt vời nhất

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế

Những lý do Porsche 911 Carrera T 2025 là chiếc 911 tuyệt vời nhất

Porsche 911 T là mẫu xe được các tín đồ tốc độ yêu thích và đây cũng là chiếc Porsche 911 đỉnh cao nhất mà bạn có thể sở hữu.

Những lý do Porsche 911 Carrera T 2025 là chiếc 911 tuyệt vời nhất

Doanh số của Porsche 911 T chỉ là một phần phản ánh sự hấp dẫn này, nhưng điều quan trọng rằng năm 2025 đã có sự nâng cấp đối với 911 T với nhiều tính năng hơn, hệ thống lái trục sau (tiêu chuẩn) và lần đầu tiên trang bị trên phiên bản Cabriolet. Điều này đã giúp cho mẫu 911 hấp dẫn này được yêu thích.

Sức mạnh của bộ đôi Porsche 911 Carrera T 2025

Cả hai phiên bản Coupe và Cabriolet (mui trần) của Porsche 911 Carrera T đều trang bị khối động cơ H6 (6 xi-lanh phẳng) dung tích 3.0L tăng áp kép, sản sinh công suất 388 mã lực, mô-men xoắn 448 Nm.

Điểm khác biệt là khả năng tăng tốc của Coupe từ 0-100 km/h trong 4,3 giây và Cabriolet (mui trần) đạt 4,5 giây. Sự khác biệt này nằm ở trọng lượng của hai xe, Coupe nặng 1,504 kg và Cabriolet 1,587 kg.

Bây giờ cùng nhau phân tích điểm hấp dẫn của bộ đôi Porsche 911 Carrera T 2025.

Chỉ có hộ số sàn 6 cấp, không có tuỳ chọn hộp số tự động PDK

Porsche 911 Carrera T chỉ có hộp số sàn 6 cấp, bạn không có tuỳ chọn hộp số tự động PDK. Dù là số sàn, nhưng vẫn có thể tăng hoặc giảm số một cách mượt mà. Tất nhiên hộp số sàn thao tác có chút chậm hơn chiếc Carrera tiêu chuẩn với hộp số tự động PDK khi chạy nước rút, nhưng ai quan tâm?

Hộp số sàn ngày nay đang ngày càng hiếm hoi trong thế giới ô tô và xe thể thao cũng vậy. Với 911 Carrera T dù số sàn 6 cấp phản hồi nhanh và mượt là một niềm vui đối với người cầm lái, bởi họ sẽ cảm nhận được toàn bộ sức mạnh của mãnh thú.

Điểm nhấn của hộp số sàn này là núm cần số được làm từ gỗ óc chó tuyệt vời cùng huy hiệu ‘MT’.

Những cải tiến mới trên 911 Carrera T 2025

Carrera T 2025 tiếp thu những cải tiến của 911 2025, đáng chú ý là cản trước, đèn, phụ kiện khí động học và gương chiếu hậu mới. Đây chính thức là bản nâng cấp giữa vòng đời 992.2, vì vậy Porsche đã dành thời gian để cải tiến cập nhật ngoại hình.

Đáng chú ý, Carrera T thừa hưởng cánh lướt gió trước của GTS. Công suất động cơ tăng từ 379 lên 388 mã lực (mô-men xoắn vẫn giữ nguyên).

Các mẫu 2025 giờ đây có quyền truy cập vào cụm đồng hồ kỹ thuật số bắt mắt. Bên cạnh đó, các chi tiết như gương chiếu hậu, decal và bộ mâm hợp kim được sơn màu Vanadium Grey. Hệ thống xả thể thao bằng thép không gỉ màu đen.

Gói ngoại thất tuỳ chọn sẽ bổ sung thêm bộ mâm màu Gentian Blue, thêm điểm nhấn hoạ tiết cửa, gương màu đen. Gói tuỳ chọn nội thất có màu Gentian Blue với đường khâu và nhiều bề mặt nội thất khác. Nội thất vải kẻ sọc (Sport-Tex Plaid) hoặc da cũng có thể được cá nhân hoá.

Carrera T Coupe giữ nguyên cấu hình hai chỗ ngồi, nhưng giờ đây vẫn có thể đặt thêm ghế sau từ nhà máy mà không mất phí. Còn với Carrera T Cabriolet sẽ có ghế sau dạng tiêu chuẩn. Tuy nhiên thêm hàng ghế đồng nghĩa với sự đánh đổi về trọng lượng và không gian.

Carrera T Cabriolet là chiếc 911 T đầu tiên mui trần

Lần đầu tiên 911 T có biến thể mui trần thừa hưởng toàn bộ giá trị của thế hệ T. Dù rằng điều này hơi sai lệch với chủ nghĩa thuần tuý nhưng nhiều khách hàng lại yêu thích sự tự do khi cầm lái chiếc xe mui trần.

Giờ đây, họ có thể thực hiện điều này với chiếc xe số sàn, mui trần mềm. Hiệu suất của biến thể mui trần cũng không quá chênh lệch.

Những lý do Porsche 911 Carrera T 2025 là chiếc 911 tuyệt vời nhất

Porsche 911 Carrera T có mức giá cạnh tranh

Tại Mỹ, Porsche 911 Carrera T có mức giá khởi điểm đối với bản Coupe từ 135,995 USD (tương đương 3,43 tỷ đồng), cao hơn thế hệ trước 10,000 USD (khoảng 252 triệu đồng), còn vói 911 Carrera T Cabriolet từ 149,295 USD (tương đương 3,77 tỷ đồng).

Với tầm giá này, Carrera T đang tiệm cận giá với S, nhưng bù lại được bổ sung thêm trang bị, gia tăng sự cân bằng.

Trọng lượng 911 T nhẹ hơn “anh em” 911 khác

Biến thể 911 T Cabriolet nặng hơn Coupe khoảng 81,6 kg. Tuy nhiên trọng lượng tổng thể thì 911 T nhẹ hơn “anh em” 911 khác. Điều này đến từ việc cắt giảm trọng lượng của hộp số, giảm vật liệu cách âm, kính… Đồng thời ghế ngồi thể thao composite (CFRP) cũng giảm thêm phần nào trọng lượng.

Những thay đổi này giúp 911 T có cá tính riêng, cùng hộp số sàn, mọi thứ diễn ra đơn giản và trực quan hơn, đây chính là niềm vui của người đam mê tốc độ.

Hệ thống lái trục sau trang bi tiêu chuẩn

Nếu ngày trước hệ thống lái trục sau là gói tuỳ chọn và chủ nhân phải thêm tiền thì nay điều đó không còn nữa. Carrera T 2025 có sẵn hệ thống lái này dưới dạng tiêu chuẩn, trọng lượng nặng hơn nhưng khả năng lái được nâng cao hơn hẳn.

Ngoài khung gầm tiêu chuẩn khác trên T, Porsche đã tạo ra sự tách biệt rõ ràng về mặt tinh tế hệ thống treo giữa bản tiêu chuẩn và T. Đây là chiếc xe Carrera T dành cho người thích cầm lái một cách nghiêm túc.

Gói Sport Chrono tiêu chuẩn, tăng cường thêm hiệu suất

Carrera T 2025 được Porsche ưu ái rất nhiều, nếu như trên Carrera S để có được nút Sport Chrono cần bỏ tiền mua thì Carrera T có sẵn ở dạng tiêu chuẩn.

Ngoài ra còn có các trang bị thuần thể thao như đồng hồ đo thời gian, vô lăng thể thao GT được bọc da, ứng dụng theo dõi chạy Track, áp suất lốp, bù ga tự động khi tăng/giảm số (Auto-blipping downshifts), các chế độ lái (Normal, Sport, Sport Plus, Wet).

Hệ thống treo thích ứng tăng cường khả năng xử lý

Hệ thống treo thích ứng từng là tuỳ chọn đắt tiền trên các mẫu xe 911. Hệ thống sẽ tự động hạ thấp thân xe xuống 10,16 mm gia tăng sự cân bằng tốt nhất khi lái xe.

Carrera T 2025 có thanh chống lật được tinh chỉnh tăng cường sự ổn định, cùng bộ phanh kích thước lớn. Bộ mâm 20 inch với lốp trước 245/35 ZR phía trước và 305/30 ZR phía sau. Hệ thống ống xả thể thao sẽ dễ dàng nghe rõ tiếng động cơ 6 xi-lanh phẳng.

Vi sai chống trượt và vector mô-men xoắn chủ động

Để bổ sung cảm xúc lái ấn tượng hơn, ngoài hệ thống lái trục sau, Carrera T 2025 còn có vi sai chống trượt phía sau (Limited slip differential – LSD) và vector mô-men xoắn chủ động can thiệp phanh để chuyển công suất đến bánh xe sau ngoài cua, đảm bảo khả năng bám đường cong và cải thiện ổn định.

Carrera T 2025, chiếc Porsche 911 tối ưu nhất

Có lẽ ai cũng mơ ước cầm lái GT3 hút khí tự nhiên trên dường đua hoặc phiên bản Turbo với công suất lên đến 640 mã lực kết hợp hệ dẫn động 4 bánh thoả sức chinh phục địa hình, nhưng… đó là chiếc xe cực kỳ đắt tiền.

Ngay biến thể rẻ nhất của GT3 cũng ở mốc 200.000 USD (tương đương 5,05 tỷ đồng) với các phiên bản GT3 RS và Turbo S cao cấp có giá cao hơn hẳn. Tất cả dẫn chứng trên đều cho thấy Carrera T như món hời, thậm chí bạn có thể mua 2 xe Carrera T full phụ kiện với giá 1 xe GT3 RS.

Carrera T là sự lựa chọn tuyệt, cân bằng nhiều yếu tố và không hề thua kém GTS về khả năng bám đường. Porsche 911 Carrera T 2025 cho phép chủ nhân tận dụng toàn bộ sức mạnh đúng chất thể thao. Có thể nói, đây không chỉ là chiếc 911 nguyên bản tốt nhất trong dòng sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo nhất.

Tham khảo Porsche

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.