Thế hệ hiện tại của dòng xe thể thao GT-R đã tồn tại trên thị trường được 12 năm. Dù là tượng đài trong giới đam mê tốc độ nhưng việc quá lâu không thay đổi gì đáng kể đã khiến GT-R bị chê bai rất nhiều, do đó Nissan đã phải nhờ đến sự can thiệp của studio nổi tiếng Italdesign nhằm làm mới dòng xe này. Đáng chú ý là mẫu concept GT-R50 được công bố đúng vào thời điểm 50 năm ra đời của cả 2 cái tên GT-R lẫn Italdesign.
Dựa trên nền tảng của phiên bản cấu hình GT-R Nismo mới nhất, Italdesign đã mang lại cho GT-R50 diện mạo đầy táo bạo khi thay đổi toàn bộ thiết kế thân xe cũng như trau chuốt và cải tiến hoàn toàn phần nội thất. Bản đặc biệt này được trau chuốt bởi lớp sơn hai tông màu với cái tên rất mỹ miều là xám ‘Liquid Kinetic Grey’ và vàng ‘Energetic Sigma Gold’. Kiểu phối màu này cũng được áp dụng cho bộ mâm 21 inch của xe.
Nissan GT-R50 được ưu ái mang trên mình những điểm nhấn thiết kế mới như dải đèn pha LED mỏng manh sắc sảo kéo dài, hai hốc hút gió mạnh mẽ trên nắp ca-pô hay ở sau hốc bánh trước. Cánh gió sau có thể điều chỉnh mang đến tính khí động học cao hơn cho xe. Xen lẫn vào đó là những chi tiết đã làm nên tên tuổi của dòng xe GT-R huyền thoại như phần đầu xe có thiết kế mặt nạ robot mạnh mẽ, thân hình mang phong cách coupe với mui xe thấp thể thao, cửa sổ hậu với góc nghiêng lớn và đèn hậu đôi dạng nổi rỗng tâm đèn.
Tuy nhiên, đầu xe sắc sảo, quyến rũ bao nhiêu thì đuôi xe mang lại cảm giác thô, không được trau chuốt cẩn thận bấy nhiêu nhất là khi nhìn từ ngang hông, cho thấy rõ sự chênh lệch về thẩm mỹ của thiết kế nguyên bản này và rõ ràng những gì Italdesign làm được là rất tốt nhưng vẫn chưa đủ.
Trái ngược với ngoại thất, bên trong nội thất GT-R50 là tông màu đen hoàn toàn được tạo nên bởi lớp da bọc Black Italian và Alcantara cao cấp. Vật liệu carbon được tận dụng tối đa, không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn giảm trọng lượng xe đáng kể. Bảng điều khiển gần như đã bị lược bỏ đi những tính năng giải trí. Màn hình hiển thị tốc độ, vòng tua máy dạng analog cũng đã được thay thế bằng màn hình kĩ thuật số tương tự những mẫu xe đua GT3. Ghế thể thao ôm sát người ngồi hàng ghế trước.
Là một mẫu xe được sản xuất giới hạn với mục đích kỷ niệm nên GT-R50 được Nissan dành cho những gì tốt nhất: động cơ Biturbo V6 3.8L được chế tạo bằng tay cho công suất khoảng 710 mã lực và đạt mức mo-men xoắn cực đại 780Nm khoảng từ 3.600 đến 5.600 vòng/phút được phát triển dựa trên động cơ của mẫu GT-R R35 Nismo GT3, đi kèm với hộp số ly hợp kép 6 cấp hoàn toàn mới.
Để gia tăng sức mạnh của khối động cơ này đến giới hạn thiết kế kỹ thuật, những chuyên gia của Nismo đã thay thế một bộ tăng áp lớn hơn cho lưu lượng không khí vào trong buồng đốt nhiều hơn, piston, trục cam, hệ thống phun nhiên liệu, trục khuỷu cùng nhiều bộ phận khác cũng được thay thế bằng loại hiệu năng cao.
Vấn đề an toàn cũng được Nissan chú trọng với hệ thống phanh Brembo 6 piston phía trước và 4 piston mang lại sự an toàn tuyệt đối, bộ giảm chấn Bilstein thích ứng liên tục và bộ lốp Michelin Pilot Super Sport mới cho độ bám dính cải thiện hơn đáng kể, hệ thống treo được sửa đổi nhằm đảm bảo sự linh hoạt khi vận hành.
Theo ông Bob Laishley, giám đốc bộ phận Xe thể thao toàn cầu của Nissan và là một trong những người có tiếng nói lớn nhất trong dự án GT-R50 này, thì toàn bộ 50 mẫu xe đặc biệt sẽ cho phép từng khách hàng cá nhân hóa màu sắc ngoại-nội thất chứ không chỉ giới hạn trong phạm vi đưa ra ban đầu bởi Italdesign. Xe sẽ được giao đến tận tay người mua trong năm 2019.