Thoạt nhìn, chiếc xe siêu hiếm Nissan GT-R50 by Italdesign sẽ dễ dàng liên tưởng đến nhân vật Iron Man của Tony Stark. Tuy nhiên, chiếc xe này là phiên bản coach-build đặc biệt với số lượng chỉ 19 xe được sản xuất.
Siêu phẩm Nissan GT-R50 Italdesign là kết quả của sự hợp tác giữa Nissan và công ty thiết kế Italdesign nhân dịp kỷ niệm 50 năm chiếc GT-R đầu tiên xuất xưởng. Mẫu xe GT-R50 Italdesign coach-build đặc biệt được thực hiện dựa trên mẫu GT-R NISMO.
Với ý nghĩa trên, chiếc Nissan GT-R50 Italdesign ban đầu chỉ là mẫu xe Concept đặc biệt, tuy nhiên phía khách hàng đã nồng nhiệt đón nhận mẫu xe này nên cả hai thương hiệu quyết định thực hiện bản thương mại.
Đây cũng chính là lý do vì sao mẫu xe này không được xuất hiện nhiều và các thông tin của xe cũng rất ít ỏi. Mới đây, chiếc xe Nissan GT-R50 Italdesign đặc biệt được nhiếp ảnh gia Larry Chen thực hiện bộ ảnh và đăng trên trang Instagram của anh ấy đã giúp người hâm mộ dòng xe thể thao Nissan nói chung và GT-R nói riêng có thể hiểu rõ hơn về mẫu xe đặc biệt này.
Chiếc xe cực kỳ quý hiếm với số lượng 19 chiếc trên toàn thế giới có mức giá 1,78 triệu đô New Zealand, tương đương với 1,1 triệu USD.
Vị chủ nhân của chiếc Nissan GT-R50 by Italdesign đặc biệt là một người chơi xe danh tiếng tại Singapore. Trong bộ sưu tập của người này còn có nhiều siêu phẩm độc đáo như Lamborghini Aventador SVJ 63 Roadster, Ferrari 488 Pista Piloti, Pagani Huayra Roadster BC, Koenigsegg Agera RS…
Chiếc Nissan GT-R50 có kích thước tổng thể chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.784 x 1.992 x 1.316 mm, thông số cho thấy mẫu xe này lớn hơn GT-R NISMO dù hai mẫu xe cùng chia sẻ khung gầm (chiều dài cơ sở 2.780 mm).
Màu sơn ngoại thất của Nissan GT-R50 by Italdesign là tông đỏ tươi kết hợp các chi tiết được sơn màu vàng ánh kim. Có thể đây là chiếc GT-R50 duy nhất sở hữu tùy chọn màu sắc này.
Nissan GT-R50 by Italdesign trang bị bộ mâm 5 chấu thiết kế tính khí động học được làm từ sợi carbon có kích thước 21 inch, kết hợp bộ lốp Michelin Pilot Super Sport cùng đĩa phanh Brembo carbon-ceramic.
Đuôi xe được Italdesign tạo hình mới với nhiều đường cắt xẻ đậm phong cách của các mẫu siêu xe đến từ Ý. Cánh gió khí động học điều chỉnh điện là trang bị bổ sung trên chiếc GT-R50 by Italdesign. Cụm đèn hậu của xe được thiết kế đặc biệt, hình dáng mô phỏng theo chi tiết động cơ máy bay chiến đấu. Cụm ống xả của xe được tích hợp vào khuếch tán gió cản sau.
Nissan GT-R50 by Italdesign trang bị động cơ V6 twin-turbo 3.8L của GT-R NISMO nhưng có sự tinh chỉnh, công suất tối đa đạt 720 mã lực và mô-men xoắn 780 Nm.
Các kỹ sư của đã phải cải tiến nhiều trong bộ phận động cơ, đồng thời hộp số ly hợp kép 6 cấp cũng được tinh chỉnh để tối ưu sức mạnh động cơ. Sức mạnh được truyền tới cả bốn bánh, cho phép xe tăng tốc từ 0-96 km/h khoảng 2,9 giây và tốc độ tối đa 315 km/h, nhanh hơn GT-R thông thường.
Kế hoạch ban đầu sẽ có 50 xe Nissan GT-R50 được sản xuất trên toàn cầu, tuy nhiên do đợt đại dịch Covid-19 nên số lượng xe chỉ còn 19 chiếc.