Nissan GT-R50 là mẫu siêu xe được ra mắt để cho khách hàng thấy được tương lai và kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của dòng siêu xe này. Tuy nhiên, nó lại mang về cho hãng thành công ngoài mong đợi và có quá nhiều người hối thúc một phiên bản thương mại của mẫu xe này.
GT-R50 được thiết kế bởi Italdesign, một hãng thiết kế đã quá quen thuộc với nhiều thương hiệu xe Châu Âu. Ra mắt lần đầu vào năm 2018, xe khi đó được sơ hữu thiết kế góc cạnh với nhiều chi tiết được tối giản. Tuy nhiên, một số đường nét quen thuộc của GT-R (R35) như đèn hậu, cản trước, hốc bánh xe và mui xe đều được giữ lại nhưng “tương lai hóa”. Khoang nội thất bên trong cũng được xây dựng khác với khoang lái của những chiếc GT-R ở thời điểm đó.
Khi ra mắt cách đây hơn hai năm, Nissan GT-R50 khi đó được trang bị động cơ V6 dung tích 3,8 lít tăng áp kép. Khối động cơ này cho ra một công suất ân tượng, lên đến 710 mã lực và mô-men xoắn tối đa đến 780 Nm. Với sức mạnh này, GT-R50 mạnh hơn chiếc GT-R mạnh và nhanh nhất trên thị trường hiện tại là NISMO GT-R đến 110 mã lực và 128 Nm. Thông số vận hành của xe hiện chưa được Nissan hay Italdesign công bố.
Nissan sẽ chỉ sản xuất 50 chiếc GT-R50 với giá bán ở mức khoảng 1,12 triệu USD, nhiều chiếc trong số này hiện đã được chủ nhân đặt cọc, tuy nhiên vẫn còn đó một số suất mua chưa có chủ. Những chủ nhân tương lai của GT-R50 hiện đã bắt đầu làm việc với Nissan để cá nhân hóa chiếc xe của mình. Tùy theo từng khu vực và vị trí của chiếc xe trên dây chuyền sản xuất, chủ nhân của những chiếc “Nissan triệu đô” này sẽ nhận được xe vào cuối năm 2020 hoặc cuối năm 2021.
“Khách hàng của chúng tôi đã nhận được nhiều trải nghiệm cá nhân hóa đến từ Italdesign, một hãng thiết kế và sản xuất xe đã có lịch sử lâu đời trong việc tạo ra những chiếc xe đặc biệt và hiệu suất cao trên thị trường. Kinh nghiệm của họ với GT-R50 cũng tuyệt vời không kém và chúng tôi tin chắc mỗi chiếc xe trong số này sẽ là một kiệt tác”, Bob Laishley, Giám đốc chương trình xe thể thao toàn cầu cảu Nissan chi sẻ.
Theo Motor1