Siêu phẩm concept có công suất tương đương 1.000 kW này đại diện cho sự phát triển tiếp theo của mẫu GT-R huyền thoại trong kỷ nguyên điện khí hóa.
Trong số 5 mẫu xe ý tưởng với tên gọi có tiền tố “Hyper” được Nissan giới thiệu tại triển lãm Japan Mobility Show 2023, chiếc Hyper Force gây ấn tượng nhất vì đây nhiều khả năng chính là hình thái sơ khai của GT-R thế hệ tiếp theo, khi đã chuyển sang xe điện hoàn toàn.
Điểm nổi bật nhất của nguyên mẫu Nissan Hyper Force nằm ở hệ truyền động hoàn toàn bằng điện, có khả năng cung cấp công suất lên tới 1.360 mã lực PS (1.003 kW hoặc 1.345 mã lực hp). Các mô-tơ điện được đặt ở cả 2 trục bánh xe tạo nên hệ dẫn động e-4ORCE tiên tiến, trong khi thân xe làm bằng carbon với khả năng giảm thiểu khối lượng và tăng độ bền.
Xe sở hữu thiết kế sắc sảo với những đường nét hình học táo bạo thể hiện sự chăm chút đối với di sản hiệu năng cao của Nissan. Hyper Force Concept được phát triển với nhiều ý kiến đóng góp từ đội đua Nismo, trông như được đẽo ra từ một khối liền mạch, tối ưu được tính khí động học, giảm đáng kể lực cản của gió. Cấu trúc khí động học 2 tầng dưới mui xe phía trước và các công nghệ chủ động điều chỉnh hướng gió độc đáo giúp nâng cao hiệu năng của xe.
Ở phía trước là hốc gió vươn dài ra như một chiếc xẻng và khiến toàn bộ phần đầu như bộ mặt của cá ngão. Hốc này cũng như cản trước được tích hợp nan và cánh khí động học có thể đóng mở bằng điện, trong khi đuôi của Hyper Force cũng sở hữu cánh đuôi lớn không kém. Những cánh cửa có dạng mở lật kiểu cánh bướm như siêu xe, trong khi bộ khuếch tán dưới gầm phía sau giữ cho Hyper Force bám chặt vào mặt đường.
Nội thất được thiết kế để người lái tập trung trong quá trình vận hành hoặc mang đến một không gian thoải mái với nhiều thông tin và tính năng, công nghệ tiên tiến. Chiếc siêu xe điện được cung cấp với 2 chế độ lái riêng biệt bao gồm R – Racing và GT – Grand Tour. Mỗi chế độ lái sẽ được hiển thị với những giao diện người dùng khác nhau phù hợp với từng hoàn cảnh lái xe.
Ở chế độ R, Hyper Force làm sáng cabin bằng ánh sáng viền nội thất màu đỏ và các bảng điều khiển phụ sẽ mở rộng về phía người lái để cung cấp dữ liệu đua quan trọng. Ở chế độ GT, các bảng điều khiển phụ đóng lại, không gian cabin chuyển sang màu xanh lam và sẽ chỉ còn lại một bộ màn hình đơn giản để hiển thị thông tin thiết yếu. Người lái xe vẫn có toàn quyền truy cập vào các cài đặt điều khiển điều hòa, âm thanh, hệ thống treo và các tính năng chống trượt.
Ngoài ra, xe cũng được trang bị tính năng tự hành nâng cao, cùng với LIDAR và hệ thống cảm biến toàn diện để đảm bảo mức độ an toàn trên cả đường công cộng và đường đua. Nissan Hyper Force Concept còn có thể mang đến trải nghiệm công nghệ thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR), cho phép chuyển đổi liền mạch giữa thế giới lái xe thực và ảo thông qua chiếc mũ bảo hiểm đặc biệt, tuy nhiên chỉ có thể kích hoạt khi xe đang đứng yên.
Tham khảo Nissan