Trang chủ » Nissan Navara 2020 dùng động cơ 2.3L tăng áp kép mới tốt hơn trước

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Nissan Navara 2020 dùng động cơ 2.3L tăng áp kép mới tốt hơn trước

Dòng bán tải nổi tiếng bền bỉ đáng tin cậy của Nissan là Navara hiện đang được cập nhật lên phiên bản đời mới 2020 tại khắp các quốc gia châu Âu. Xe vẫn thuộc thế hệ thứ 3 (tên mã D23) nên kiểu dáng tổng thể cũng như các công nghệ nền tảng vẫn giữ nguyên, chỉ thêm thắt tính năng cho thời thượng hơn. Đáng chú ý, Nissan đã bắt đầu áp dụng động cơ mới cho Navara.


Nissan Navara 2020 dùng động cơ 2.3L tăng áp kép mới tốt hơn trước

Cụ thể, từ nay Navara sẽ chính thức vận hành bằng khối động cơ diesel YS23DDTT với cấu trúc 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 2.3L hoàn toàn mới, tích hợp turbo tăng áp kép. Giống như truyền thống bấy lâu nay của hãng xe Nhật, động cơ này được các kỹ sư Nissan điều chỉnh thành 2 phiên bản, có thông số sức mạnh khác nhau. Bản tiêu chuẩn có khả năng sản sinh lượng công suất 160 mã lực nhờ đạt mô men xoắn cực đại 425 Nm; trong khi đó bản cao cấp là 187 mã lực và 450 Nm mô men xoắn.


2020_nissan-navara-01-1024x576.jpg

Những ai từng sử dụng Nissan Navara thế hệ thứ 3 suốt những năm gần đây chắc chắn sẽ nhận ra sự quen thuộc của các con số kể trên. Đúng là như vậy, chúng y hệt như thông số sức mạnh của khối động cơ diesel 2.5L tăng áp đơn tên mã YD25DDTi trước đây, loại hiện đang dùng cho xe ở nhiều thị trường, trong đó có cả Việt Nam.


2020_nissan-navara-02-1024x576.jpg

Có thể thấy, điểm khác biệt cơ bản của YS23DDTT mới so với YD25DDTi cũ là mức dung tích xy lanh thấp hơn khoảng 200 cc (0.2L) nhưng có thêm một turbo tăng áp nữa. Bên cạnh đó, đại diện Nissan cho biết các bộ phận cấu thành động cơ cũng được nâng cấp như piston thép và vòng pít-tông được phủ carbon, tỷ số nén thấp hơn, cùng với cải tiến hệ thống làm mát, bổ sung hệ thống phun nhiên liệu mới, cụm ống xả với công nghệ SCR, v.v…

Những đổi mới này tăng hiệu quả đốt cháy nhiên liệu cho động cơ mới so với loại cũ, đồng thời giảm lượng khí thải ra môi trường trong khi vẫn mang lại hiệu năng vận hành ở mức độ tương đương trước đây. Đây không chỉ là nỗ lực của Nissan trong việc đáp ứng các quy định về khí thải ngày một nghiêm ngặt tại châu Âu, mà còn góp phần đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng.


2020_nissan-navara-03-1024x576.jpg

Động cơ 2.3L tăng áp kép mới vẫn sẽ được kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp, tùy theo phiên bản cấu hình xe. Tuy nhiên, các chuyên gia Nissan khẳng định họ đã điều chỉnh lại cơ cấu hoạt động của hộp số để việc chuyển số diễn ra mượt mà trơn tru hơn, đặc biệt là với loại tự động 7 cấp. Qua đó, người lái thao tác dễ hơn còn hành khách đi cùng cũng được hưởng lợi.

Một thay đổi quan trọng khác là về hệ thống treo. Kể từ đời 2020 trở đi, Navara tại thị trường châu Âu sẽ thống nhất trang bị hệ thống treo đa liên kết cho tất cả các phiên bản cấu hình – trước đây vẫn còn duy nhất bản King Cab (cabin mở rộng, 2 cửa) là dùng loại lá nhíp cũ kỹ lạc hậu. Như vậy, Navara hứa hẹn sẽ đem đến cảm giác êm ái gần giống như Mercedes-Benz X-Class (mẫu xe chia sẻ khung gầm) và càng lúc càng khác biệt so với các đối thủ cùng phân khúc.


2020_nissan-navara-05-1024x576.jpg

Nissan khẳng định, việc chuyển đổi hệ thống treo từ lá nhíp sang đa liên kết không ảnh hưởng đến khả năng chịu tải của thùng hàng sau đuôi, vì các kỹ sư hãng xe Nhật đã thực hiện nhiều cải tiến để tăng sức tải cho Navara 2020 từ 1.115 kg lên 1.180 kg. Hiện nay tại Việt Nam, trong danh mục Navara chỉ có duy nhất bản cấu hình EL là dùng hệ thống treo đa liên kết. Nếu những cải tiến của Navara 2020 được áp dụng ở Việt Nam, đến lúc đó chắc sẽ chẳng còn lý do nào để chọn một mẫu bán tải khác!

Ngoài ra, Navara 2020 còn được điều chỉnh tăng khoảng sáng gầm phía đuôi thêm 25 mm, treo sau được bổ sung thêm lò xo 2 tầng bậc, treo trước tinh chỉnh lại theo hướng thể thao hơn, cần ít thao tác đánh lái hơn so với trước. Đặc biệt, một số bản cấu hình cấp thấp còn dùng phanh tang trống phía sau nay đã được thay thế bằng phanh đĩa toàn bộ, trong khi đĩa phanh trước cũng tăng kích thước, đảm bảo vận hành an toàn hơn. Cuối cùng, bộ mâm đa chấu trang bị riêng cho những bản cấu hình cao cấp bắt mắt hơn trước.


2020_nissan-navara-04-1024x683.jpg

Nissan chưa tiết lộ về những thay đổi liên quan đến hệ thống điện tử, giao diện phần mềm, tiện ích bên trong xe hoặc các công nghệ hỗ trợ lái… Hãng xe Nhật dự kiến sẽ công bố toàn bộ ở một thời điểm trong tương lai gần.

Theo Nissan

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận