Trang chủ » Nissan Terra tại Việt Nam có giá khởi điểm từ 988 triệu đồng

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Nissan Terra tại Việt Nam có giá khởi điểm từ 988 triệu đồng


Nissan Terra tại Việt Nam có giá khởi điểm từ 988 triệu đồng

Sau 2 tháng kể từ thời điểm được giới thiệu lần đầu tại triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2018, mẫu xe SUV 7 chỗ hoàn toàn mới Nissan Terra đã chính thức được công bố giá bán và thông tin chi tiết về cấu hình tại thị trường Việt Nam. Theo đó, mẫu xe đối thủ của Toyota Fortuner được chia làm 3 cấu hình gồm 2.5L S 2WD 6MT giá 988 triệu đồng, 2.5L E 2WD 7AT giá 1,026 tỷ đồng và 2.5L V 4WD 7AT giá 1,226 tỷ đồng.


vms2018_terra_02-1024x682.jpg

Tự bản thân tên gọi mỗi cấu hình đã nói lên tất cả những gì thiết yếu nhất để người tiêu dùng phân biệt giữa chúng. Tất cả đều dùng động cơ có dung tích 2.5L, nhưng trong khi bản S vận hành bằng nhiên liệu dầu diesel thì hai bản E và V lại chạy bằng xăng, nên thông số công suất và mô men xoắn khác nhau. Bản cấu hình S rẻ nhất được thiết kế hướng tới mục đích kinh doanh vận tải nên cũng chỉ trang bị hộp số sàn 6 cấp và dẫn động cầu sau. Bản V cao cấp nhất vừa có hộp số tự động 7 cấp, vừa dẫn động hai cầu và dĩ nhiên là sở hữu đầy đủ tiện ích nhất.


vms2018_terra_01-1024x682.jpg

Là xe được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm từng được dùng cho mẫu pickup Navara (và cho cả Renault Alaskan, Mercedes X-Class nữa) nên Terra có kích thước khá đồ sộ: dài 4.885 mm, rộng 1.865 mm và cao 1.835 mm, chiều dài cơ sở 2.850 mm. Khoảng sáng gầm lên đến 225 mm, góc thoát trước 32 độ, sau 27 độ.


vms2018_terra_05-1024x682.jpg

Ngoại hình Terra có nhiều nét tương đồng với “người anh em” Navara, thể hiện sự cơ bắp mạnh mẽ. Xe ứng dụng hệ thống treo sau liên kết đa điểm – bí quyết làm nên sự êm ái của Navara phiên bản EL. Tất nhiên, Terra cũng được điều chỉnh lại với nhiều tiện ích hiện đại hơn, phục vụ những khách hàng có gia đình đông thành viên.


vms2018_terra_13-1024x682.jpg

Nội thất của Nissan Terra mang đến không gian rộng rãi với kết cấu 7 chỗ ngồi, hàng ghế thứ 2 có thể trượt 80 mm để tăng khoảng để chân nếu cần và có thể gập gọn lại bằng một chạm với nút điều khiển từ ghế lái. Ghế ở các bản S và E bọc nỉ màu đen. Riêng bản V sở hữu ghế bọc da màu nâu.


vms2018_terra_07-1024x682.jpg

Bản V cao cấp nhất, có đầy đủ các trang bị tiện ích như hệ thống chiếu sáng LED, camera 360 độ, cửa cốp mở điện, mâm 18 inch phay xước cách điệu bắt mắt, gương chiếu hậu trong xe chống chói tích hợp màn hình nhỏ, khởi động bằng nút bấm Start/Stop và chìa khóa thông minh, màn hình trung tâm dạng cảm ứng 9 inch chạy Android (giống X-Trail V-Series), ghế lái chỉnh điện 8 hướng với chức năng hỗ trợ cột sống, vô-lăng bọc da tích hợp phím chức năng, điều hoà tự động 2 vùng, hàng ghế cuối gập điện bằng nút bấm phía trước, trần xe nhiều cửa gió trải đều…


vms2018_terra_11-1024x682.jpg

So với Terra bản V, bản E thiếu camera 360 độ, cốp sau mở bằng ty thủy lực, chìa khóa cắm dạng truyền thống, nội thất bọc nỉ, ghế lái chỉnh cơ và hệ thống giải trí khá đơn giản, chỉ gồm đầu đọc CD hiển thị thông tin trên màn hình đơn sắc.


vms2018_terra_12-1024x682.jpg

Động cơ dầu diesel 2.5L trên Terra bản S có công suất 190 mã lực và mô men xoắn cực đại 450 Nm. Trong khi đó, động cơ xăng 2.5L trên các bản Terra E và V có công suất 169 mã lực và mô men xoắn cực đại 241 Nm. Điểm chung của cấu hình Terra E và V là hộp số tự động 7 cấp. Như vậy, cơ cấu truyền động của Terra cũng khá tương đồng với “người anh em” Navara.


vms2018_terra_08-1024x682.jpg

Các công nghệ hỗ trợ an toàn trên Terra bao gồm 7 túi khí, tổ hợp hệ thống hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), hỗ trợ xuống dốc HDC (Hill Descent Control) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC (Hill Start Assist Control), cân bằng điện tử, cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang đuôi, cảnh báo làn đường, cảm biến áp suất lốp, cảm biến lùi. Riêng tính năng phanh khẩn cấp tự động AEB không xuất hiện.


nissan_terra_hn-1024x683.jpg

Có mặt tại thị trường Việt Nam, Nissan Terra sẽ cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc SUV 7 chỗ dùng khung gầm bán tải bao gồm Toyota Fortuner (từ 1,026 tỷ đồng), Isuzu mu-X (từ 820 triệu đồng), Chevrolet TrailBlazer (từ 859 triệu đồng), Ford Everest (từ 999 triệu đồng). Tháng 11/2018 vừa qua, Fortuner có doanh số đứng đầu phân khúc với 1.300 xe, với Everest là gần 500 xe còn TrailBlazer đạt 400 xe.

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận