Riêng bản Terra V 4WD 7AT cao cấp nhất không thay đổi giá niêm yết, vẫn duy trì ở mức 1,226 tỷ đồng. Động thái này của nhà phân phối Nissan Việt Nam được cho là cần thiết để tăng sức cạnh tranh cho Terra, khi mà mẫu SUV 7 chỗ dùng khung gầm bán tải này có rất nhiều đối thủ ngang tầm như Toyota Fortuner, Chevrolet TrailBlazer, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu mu-X.
Đáng chú ý, việc thay đổi giá bán 2 phiên bản Terra diễn ra trong bối cảnh toàn bộ các dòng xe Nissan tại Việt Nam cũng đang có nhiều ưu đãi cho khách hàng khi mua xe. Mẫu Terra hiện đang được bán kèm theo khá nhiều phụ kiện như camera hành trình, cửa sau tự động, đầu AVN và tiền mặt từ 20 tới 30 triệu đồng tuỳ phiên bản.
Theo chương trình ưu đãi của Nissan Việt Nam, nếu khách hàng mua Terra trong tháng 3/2019 thì được giảm thêm tới 30 triệu đồng cho các bản Terra S 2WD 6MT và bản Terra E 2WD 7AT. Như vậy, giá của bản Terra S 2WD 6MT vào thời điểm này chỉ còn 929 triệu đồng, trong khi bản Terra E 2WD 7AT chỉ còn 968 triệu đồng.
Ngoài ra, người mua bản Terra E 2WD 7AT còn được nhận nhiều quà tặng hơn so với bản Terra S 2WD 6MT. Số quà tặng này cũng được áp dụng cho khách hàng mua bản Terra V 4WD 7AT cao cấp nhất, tuy nhiên số tiền mặt ưu đãi ít hơn, chỉ là 20 triệu đồng. Dẫu vậy, chừng đó cũng đủ để hạ giá Terra V 4WD 7AT vào lúc này xuống còn 1,206 tỷ đồng.
Nissan Terra từng xuất hiện lần đầu tại Việt Nam vào tháng 10/2018 ở Triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2018. Tự bản thân tên gọi mỗi cấu hình đã nói lên tất cả những gì thiết yếu nhất để người tiêu dùng phân biệt giữa chúng. Tất cả đều dùng động cơ có dung tích 2.5L, nhưng trong khi bản S vận hành bằng nhiên liệu dầu diesel thì hai bản E và V lại chạy bằng xăng, nên thông số công suất và mô men xoắn khác nhau. Bản cấu hình S rẻ nhất được thiết kế hướng tới mục đích kinh doanh vận tải nên cũng chỉ trang bị hộp số sàn 6 cấp và dẫn động cầu sau. Bản V cao cấp nhất vừa có hộp số tự động 7 cấp, vừa dẫn động hai cầu và dĩ nhiên là sở hữu đầy đủ tiện ích nhất.
Là xe được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm từng được dùng cho mẫu pickup Navara (và cho cả Renault Alaskan, Mercedes X-Class nữa) nên Terra có kích thước khá đồ sộ: dài 4.885 mm, rộng 1.865 mm và cao 1.835 mm, chiều dài cơ sở 2.850 mm. Khoảng sáng gầm lên đến 225 mm, góc thoát trước 32 độ, sau 27 độ. Ngoại hình Terra có nhiều nét tương đồng với “người anh em” Navara, thể hiện sự cơ bắp mạnh mẽ. Xe ứng dụng hệ thống treo sau liên kết đa điểm – bí quyết làm nên sự êm ái của Navara phiên bản EL. Tất nhiên, Terra cũng được điều chỉnh lại với nhiều tiện ích hiện đại hơn, phục vụ những khách hàng có gia đình đông thành viên.
Nội thất của Nissan Terra mang đến không gian rộng rãi với kết cấu 7 chỗ ngồi, hàng ghế thứ 2 có thể trượt 80 mm để tăng khoảng để chân nếu cần và có thể gập gọn lại bằng một chạm với nút điều khiển từ ghế lái. Ghế ở các bản S và E bọc nỉ màu đen. Riêng bản V sở hữu ghế bọc da màu nâu. Bản V cao cấp nhất, có đầy đủ các trang bị tiện ích như hệ thống chiếu sáng LED, camera 360 độ, cửa cốp mở điện, mâm 18 inch phay xước cách điệu bắt mắt, gương chiếu hậu trong xe chống chói tích hợp màn hình nhỏ, khởi động bằng nút bấm Start/Stop và chìa khóa thông minh, màn hình trung tâm dạng cảm ứng 9 inch chạy Android (giống X-Trail V-Series), ghế lái chỉnh điện 8 hướng với chức năng hỗ trợ cột sống, vô-lăng bọc da tích hợp phím chức năng, điều hoà tự động 2 vùng, hàng ghế cuối gập điện bằng nút bấm phía trước, trần xe nhiều cửa gió trải đều…
So với Terra bản V, bản E thiếu camera 360 độ, cốp sau mở bằng ty thủy lực, chìa khóa cắm dạng truyền thống, nội thất bọc nỉ, ghế lái chỉnh cơ và hệ thống giải trí khá đơn giản, chỉ gồm đầu đọc CD hiển thị thông tin trên màn hình đơn sắc.
Các công nghệ hỗ trợ an toàn trên Terra bao gồm 7 túi khí, tổ hợp hệ thống hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), hỗ trợ xuống dốc HDC (Hill Descent Control) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC (Hill Start Assist Control), cân bằng điện tử, cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang đuôi, cảnh báo làn đường, cảm biến áp suất lốp, cảm biến lùi.
Động cơ dầu diesel 2.5L trên Terra bản S có công suất 190 mã lực và mô men xoắn cực đại 450 Nm. Trong khi đó, động cơ xăng 2.5L trên các bản Terra E và V có công suất 169 mã lực và mô men xoắn cực đại 241 Nm. Điểm chung của cấu hình Terra E và V là hộp số tự động 7 cấp. Như vậy, cơ cấu truyền động của Terra cũng khá tương đồng với “người anh em” Navara.
Nissan Terra được trang bị hệ thống dẫn động cho phép lựa chọn chế độ dẫn động 2WD (1 cầu), 4H (2 cầu nhanh) và 4LO (2 cầu chậm) để tối ưu lượng nhiên liệu tiêu thụ khi di chuyển trên các cung đường khác nhau như cao tốc, mấp mô, bùn đất hay lầy lội…