Vào cuối tháng 3/2019 vừa qua, nhiều chủ xe Nissan X-Trail tại Việt Nam phát hiện dưới gầm xe có hiện tượng dầu (nhớt) bị loang ở vùng hộp số tiếp giáp động cơ khi cho xe đi rửa, bảo dưỡng. Đây là điều ít người biết do không mấy khi có dịp quan sát dưới gầm xe hoặc đưa xe lên cao quá tầm mắt. Sau khi thông tin này lan truyền trên mạng xã hội, các chủ xe đi kiểm tra, phát hiện hàng chục trường hợp bị vấn đề tương tự.
Đa phần các xe Nissan X-Trail gặp phải hiện tượng này đều là xe đời 2017 – 2018, được lắp ráp tại Việt Nam, đã đi được khoảng 10.000 km và vẫn trong thời gian còn bảo hành 3 năm. Đến tối ngày 5/4/2019, Nissan Việt Nam đã chính thức lên tiếng về sự việc này.
Theo đó, Nissan Việt Nam cho biết những vết dầu loang ghi nhận trên xe X-Trail không nguy hại và không gây ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ, hộp số CVT, hiệu năng vận hành của xe hay sự an toàn của người sử dụng xe. Mẫu dầu thu được tại các vị trí có vết loang thực chất là dầu chống gỉ được nhà sản xuất hộp số Nissan CVT sử dụng nhằm bảo vệ hộp số trong quá trình vận chuyển và lưu kho.
Đồng thời, trong quá trình vận hành, dầu chống gỉ này bị bốc hơi bởi nhiệt động cơ và được Nissan thiết kế để thoát ra theo lỗ thoát ở đáy hộp số CVT. Dầu chống gỉ này được phía hãng khẳng định không phải là dầu hộp số CVT hay dầu của động cơ xe, và là một hiện tượng bình thường căn cứ theo thiết kế hộp số CVT (bao gồm chế tạo, vận chuyển, bảo quản và quá trính lắp hộp số vào động cơ).
Nissan X-Trail dành cho thị trường Việt Nam hiện đang lắp ráp tại nhà máy TCIE ở Đà Nẵng với 4 phiên bản cấu hình, giá từ 956 triệu đến 1,053 tỷ đồng. Sau 2 tháng đầu năm 2019, doanh số dòng xe này chỉ đạt khoảng hơn 200 chiếc, cách biệt khá xa so với đối thủ trong cùng phân khúc crossover hạng trung 7 chỗ ngồi là Honda CR-V (doanh số 3.773 chiếc).
Theo Nissan Việt Nam