Không chỉ tăng vẻ tinh tế cho xe, bộ body kit này còn giúp xe tăng thêm khả năng khí động học. Theo hãng độ này, các bộ phận của gói độ này được phát triển trong hầm gió nhằm đạt được hiệu quả khí động học cao nhất.
Ngay tại phần líp carbon, Novitec đã thiết kế riêng hai cửa gió nhằm hướng luồng gió xuống gầm xe. Tại đây, luồng gió trên sẽ đi theo các miếng hướng gió được Ferrari trang bị sẵn dưới gầm xe. Bên cạnh đó hai hốc gió nhỏ ở đầu xe và hai lỗ thoát khí trên nắp ca-pô đều được trang bị những mảnh carbon riêng.
Bên hông, Novitec đã thay thế hai miếng ốp hông băng vật liệu composite bằng hai miếng ốp carbon. Đồng thời, hãng cũng thay thế bộ mâm của Ferrari bằng bộ mâm 5 chấu kép, kích thước 21 inch (tùy chọn 22 inch). Giống những sản phẩm khác, Novitec cũng không quên trang bị thêm một bộ phuộc mới, giúp chiếc Ferrari mui xếp thấp hơn tiêu chuẩn 35 mm. Cũng nhờ vào hệ thống phuộc mới này, chủ nhân có thể nâng gầm cao lên thêm 40 mm nhằm tránh những hư hỏng khi di chuyển qua những cung đường xấu.
Novitec chỉ nâng cấp nhẹ phần đuôi xe với phần khuếch tán được làm bằng carbon. Phía trên, cánh lướt gió tích hợp được nới dài bằng chi tiết bằng sợi carbon.
Không chỉ nâng cấp về ngoại hình, Novitec còn nâng cấp sức mạnh động cơ cho Ferrari Portofino. Sau khi nâng cấp, khối động cơ V8 3,9 lít của xe sẽ sở hữu công suất lên 674 mã lực và 651 Nm mô-men xoắn, cao hơn chiếc Ferrari Portofino khi xuất xưởng 83 mã lực và 91 Nm mô-men xoắn. Với sức mạnh này, chiếc Portofino có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây và đạt vận tốc tối đa 325 km/h.
Theo Motor1