Trang chủ » Pagani Huayra đeo biển – lần đầu dạo phố Sài Gòn

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

Pagani Huayra đeo biển – lần đầu dạo phố Sài Gòn

Sau hơn hai năm có mặt tại Việt Nam, chiếc Pagani Huayra độc nhất cuối cùng cũng đã được đeo biển kiểm soát và được chủ nhân cho dạo phố lần đầu. Khi chưa có biển, chiếc xe chỉ được chạy trong khuôn viên công ty nhựa Long Thành.


Pagani Huayra đeo biển – lần đầu dạo phố Sài Gòn

Sáng ngày 29/10, chiếc Pagani được anh Nhật Minh mang xuống Bình Chánh để đăng kiểm và hoàn tất thủ tục ra biển số. Xe được xe chuyên dụng chở xuống trạm đăng kiểm nhưng khi ra về, chính anh Minh đã cầm lái chiếc xe. Việc “thần gió” tự minh có cuộc hành trình đầu tiên trên đất Việt đã thu hút khá nhiều bạn trẻ mê xe tại TP.HCM, đặc biệt khi Pagani Huayra cùng một số siêu xe khác cùng nhau “thả dáng” tại Quận 7.


CP-01740-1024x683.jpg

“Thần gió” Pagani Huayra lần đầu đặt chân về Việt Nam vào giữa năm 2016. Sau ba lần được đem đi đăng kiểm, chiếc siêu xe với phong cách thiết kế độc đáo này đã chính thức có biển số.

Pagani Huayra là mẫu xe thay thế huyền thoại Zonda của Pagani, xe ra mắt lần đầu vào năm 2011 tại Triển lãm Ô-tô Quốc tế Geneva. Huayra đã tạo ấn tượng mạnh với thiết kế liền mạnh, thanh thoát và những chi tiết mang đậm phong cách “cơ khí” của mình. Cái tên Huayra được lấy từ Huayra-Tata, tên một vị thần của người Quecha. Pagani cho biết chỉ có 100 chiếc Huayra Coupe được sản xuất và chủ nhân của mỗi chiếc Huayra có thể biến chiếc xe của mình thành độc nhất.


CP-01759-1024x683.jpg

Pagani Huayra sở hữu động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.0 lít. Động cơ này sản sinh 720 mã lực và 1.000 Nm mô-men xoắn, sức mạnh của động cơ được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tuần tự 7 cấp. Theo Pagani, việc sử dụng hộp số tuần tự ly hợp đơn cho phép hãng giảm được đến 70kg, giúp chiếc xe đạt trọng lượng chỉ 1.350 kg. Pagani Huayra có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây và tốc độ tối đa đạt 370 km/h.

Pagani Huayra không hề sở hữu bất kì cánh gió cố định hay cánh gió chủ động nào, thay vào đó là một hệ thống gồm 4 cánh tà được đặt trước và sau xe. Hệ thống cánh tà này sẽ được kích hoạt nhằm giúp xe có khả năng bám đường tốt nhất khi vào cua cũng như tối ưu khả năng tăng tốc và giúp chiếc xe thắng tốt hơn.


CP-01764-1024x683.jpg

Hiện tại, Pagani đã tung ra gói nâng cấp ngoại thất Pachetto Tempesta cho Huayra Coupe. Gói trang bị này bao gồm líp cản trước và sau, bộ mâm mới có kích thước 20 inch. Ngoài ra, hệ thống treo cũng sẽ được Pagani hiệu chỉnh lại nhằm phù hợp hơn với những trang bị khí động học mới. Chiếc Pagani Huayra tại Việt Nam vẫn chưa được chủ nhân nâng cấp gói trang bị mới này.


CP-01748-1024x683.jpg

CP-01756-1024x683.jpg

CP-01736-1024x683.jpg

Giá bán cho mỗi chiếc Huayra được Pagani công bố ở mức 1,1 triệu USD. Nhưng những chủ nhân của Huayra luôn phải trả nhiều hơn con số này để có thể sở hữu một chiếc Huayra độc nhất. Tương tự như vậy, chiếc Huayra tại Việt Nam là chiếc Huayra duy nhất mang màu ngoại thất cam đậm và được khắc tên chủ nhân bên trong nội thất.


CP-01728-1024x683.jpg

CP-01729-1024x683.jpg

CP-01727-1024x683.jpg

CP-01726-1024x683.jpg

CP-01788-1024x683.jpg

CP-01775-1024x683.jpg

Chia sẻ bài đăng này