Trang chủ » Peugeot 9X8 Hypercar: Xe đua Hybrid của thương hiệu Pháp chuẩn bị “xuất kích”

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

Peugeot 9X8 Hypercar: Xe đua Hybrid của thương hiệu Pháp chuẩn bị “xuất kích”


Peugeot 9X8 Hypercar: Xe đua Hybrid của thương hiệu Pháp chuẩn bị “xuất kích”

Mẫu Hypercar chạy bằng động cơ Hybrid Peugeot 9X8 tới đây sẽ chính thức ra mắt tại Monza, Ý, vào ngày 10 tháng 7 và sẽ tham gia tranh tài tại phân hạng Le Mans Hypercar (LMH) nổi bật của Giải đua sức bền FIA và Le Mans 24 Hours với chiếc Hypercar mới chạy bằng động cơ Hybrid đang đóng góp thực sự vào việc thúc đẩy sự tiến bộ của Peugeot trong lĩnh vực công nghệ điện khí hóa.


Peugeot 9x8 (11).JPG

Nhìn vào bên ngoài, chiếc Peugeot 9X8 gây ấn tượng mạnh với những đường nét cắt xẻ táo bạo của các chi tiết khí động học. Điểm gây chú ý nhất của nó lại là ở đuôi xe khi không được trang bị bộ cánh gió như những chiếc xe đua khác. Tuy nhiên, đội đua cho biết họ đã có thể tạo ra được lực ép cần thiết để giúp xe có tính cạnh tranh mặc cho không có cụm chi tiết này.


Peugeot 9x8 (13).JPG

Về nội thất, thương hiệu đã tối giản hóa hầu hết các chi tiết, đồng thời xe còn có những đường khoét lớn phía trên hốc bánh xe, từ đó có thể giúp giảm áp suất không khí bên trong khu vực này. Bên cạnh đó, đội đua đến từ Pháp tập trung sử dụng kiểu thiết kế vuông vức cho nhiều chi tiết, điển hình là bộ hút gió trên nóc xe cũng như phần khuếch tán kiêm đèn hậu phía sau. Xe sở hữu đến ba bộ vây cá mập phía sau, hai đặt bên hông và một đặt giữa.


Peugeot 9x8 (9).JPG

Ở phía trước, đầu xe vẫn có sự xuất hiện của đèn chiếu sáng dạng móc câu đặc trưng của Peugeot. Đội đua cũng đồng thời khẳng định nội thất của 9X8 lấy cảm hứng từ i-Cockpit trên những mẫu xe thương mại của mình để người hâm mộ có thể dễ dàng nhận ra đây là một chiếc Peugeot khi xem đua xe với góc quay từ trong khoang lái.


Peugeot 9x8 (8).JPG

Cung cấp sức mạnh cho 9X8 là khối động cơ V6, dung tích 2,6 lít với khả năng tạo ra công suất cực đại lên đến 671 mã lực. Kết hợp cùng động cơ này là mô-tơ điện công suất 268 mã lực. Động cơ đốt trong sẽ truyền sức mạnh trực tiếp đến bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp trong khi động cơ điện dùng điện áp 900V để vận hành cầu trước.


Peugeot 9x8 (5).JPG

Về phần tên gọi, 9X8 được Peugeot giải thích như sau. 9 tượng trưng cho dòng xe đua của hãng với những cái tên như 905 và 908 trong quá khứ. X tượng trưng cho hệ dẫn động AWD và cũng là ký hiệu của sự giao thoa giữa điện và xăng. Cuối cùng là số 8, đây đơn giản là số lượng mẫu xe thương mại đang được hãng bán ra.


Peugeot 9x8 (4).JPG

Jean-Marc Finot, Giám đốc thể thao của Stellantis Motorsport và Peugeot cho biết: “Sự hợp tác thành công giữa đội kỹ sư phát triển xe đua của chúng tôi và bộ phận tạo kiểu đã tạo ra một chiếc xe thanh lịch, sang trọng và có phong cách độc đáo. Hơn thế nữa, phân hạng LMH đã cho chúng tôi khả năng thiết kế và phát triển một chiếc xe 100% Peugeot. Chúng tôi có toàn quyền kiểm soát thiết kế của chiếc xe và hệ thống kết hợp điện-hybrid phức tạp, dẫn động bốn bánh. Chúng tôi đã không do dự bất cứ điều gì trong việc lựa chọn tranh tài tại phân hạng LMH vì điều này sẽ cho phép chúng tôi mở rộng và thể hiện kiến thức của mình trong một đấu trường cạnh tranh với các đối thủ lớn khác trong ngành công nghiệp ô tô.”


Peugeot 9x8 (1).JPG

Peugeot 9x8 (2).JPG

Peugeot 9x8 (3).JPG

Peugeot 9x8 (6).JPG

Peugeot 9x8 (7).JPG

Peugeot 9x8 (12).JPG

Peugeot 9x8 (15).JPG

Peugeot 9x8 (14).JPG

Tham khảo: Peugeot

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận