Dự án này được bắt đầu khi một khách hàng muốn lái chiếc xe Porsche 356 của mình đến khu nghỉ mát trượt tuyết East Coast trong mùa đông. Vì thế quyết định kết hợp khung gầm của Porsche 964 C4 với thân xe của Porsche 356 Coupe đã được đưa ra một cách nhanh chóng.
Toàn bộ dự án kéo dài bốn năm và bao gồm quét laser cả khung gầm chiếc 964 C4 và bộ khung của Porsche 356 để lắp ráp chúng một cách hoàn chỉnh nhất có thể. Mục tiêu là giữ lại tất cả các điểm ban đầu của 911 và chiều dài cơ sở ngắn hơn chiếc 356. Thân xe bằng thép của 356 được làm rộng một cách tinh tế để phù hợp với đường nét đuôi xe của 911.
Về hệ thống giảm xóc, Emory đã sử dụng hệ thống phuộc lò xo của KW để đạt được sữ cân bằng lý tưởng giữa cảm giác lái và chất lượng. Hộp số sàn 5 cấp trên 964 C4 được giữ lại nhưng được nâng cấp với khả năng off-road tốt hơn. Vi sai Rally cũng được sử dụng, điều này cho phép người lái kiểm soát mô-men xoắn theo theo cấu hình trước – sau cũng như từng trục. Hệ thống phanh không nhận được sự nâng cấp trong khi bộ mâm xe sử dụng mâm kích thước 16 inch.
Sức mạnh đến từ động cơ Emory-Rothsport trong Outlaw-4, nghĩa là động cơ phẳng 2,4 lít được cung cấp bởi bộ chế hòa khí Weber 48 IDA kép sản sinh 200 mã lực.
Như bạn mong đợi từ một bản dựng chất lượng này, có rất nhiều chi tiết đáng nói; Thân xe được hoàn thiện bằng kim loại Graphite Blue và có ống kính đèn pha màu vàng, mui xe và giá đỡ được làm từ vật liệu titan. Giá đỡ được thiết kế bằng CAD để có đầy đủ chức năng và điều đó có nghĩa là mang theo xe đạp, ván trượt hoặc các thiết bị khác trong các chuyến đi đường.
Kết quả cuối cùng của dự án này là một chiếc Porsche 356 có khả năng chinh phục tất cả các kiểu thời tiết.
Theo Carscoops