Trên 911 GT3 thế hệ mới, Porsche đem đến cho phiên bản động cơ 6 xi-lanh 4,0 lít hút khí tự nhiên có vòng tua đến 9.000 vòng/phút và có khả năng sản sinh tổng công suất lên tới 502 mã lực và mô-men xoắn 469 Nm. Động cơ này gần giống với động cơ của xe đua 911 GT3 Cup dành riêng cho đường đua. Đi kèm với động cơ này chính là hộp số ly hợp kép PDK bảy cấp là tiêu chuẩn, chỉ truyền lực tới bánh sau. Porsche vẫn cung cấp thêm một tùy chọn hộp số sàn sáu cấp vẫn được cung cấp cho những người mong muốn tìm cải “thuần” trong chiếc xe thể thao Đức.
Với trang bị hộp số ly hợp kép PDK, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,2 giây và chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 317 km/h. Mặc dù chiều rộng ở hốc bánh trước của GT3 rộng hơn khoảng 5cm so với 992 thông thường, chiếc xe vẫn đạt được trọng lượng tổng thể chỉ gần bằng với 991.2 GT3. Để đạt được yếu tố này, thương hiệu đã ứng dụng các vật liệu xây dựng nhẹ cho chiếc xe với nhiều chi tiết được làm bằng carbon như mui xe, cánh gió sau cũng như cánh gió cố định bên dưới. Các phần kính trên xe đều được sự dụng kính cách nhiệt có trọng lượng nhẹ.
Diện mạo của xe được thiết kế lại nhằm tối ưu hóa hiệu quả khí động học của xe. Phần cản trước mới được thiết kế lại với cửa hút làm mát tích hợp và cánh gió trước có thể điều chỉnh, đi kèm với đó chính là bộ khuếch tán lớn làm tăng hiệu quả lưu thông luồng khí. Phần líp hông xe độc đáo giúp tối ưu hóa luồng không khí xung quanh bánh xe. Ở phần sau xe, chiếc xe được trang bị cánh gió sau cỡ lớn có thể được điều chỉnh một cách thủ công. Khi ở chế độ vận hành thông thường, lực ép của xe tăng thêm 50% so với nguyên bản, khi ở chế độ vận hành trên đường đua, lực ép của xe có thể tăng tới 150%.
Hệ thống treo của GT3 không sử dụng lại bộ phận nào giống với mẫu 911 Carrera. Các kỹ sư đã lấy thiết lập xương đòn kép từ các xe đua 911 RSR và GT3 Cup và sửa đổi các chi tiết để phù hợp cho việc vận hành trên đường trường. Phần sau xe được trang bị hệ thống treo đa liên kết và các khớp nối bổ sung được thêm vào phía trước và phía sau để tạo ra khung xe sắc nét cũng như an toàn hơn. Hệ thống phanh lớn hơn cũng được sử dụng với đường kính 408 mm nhưng nhẹ hơn 17% so với hệ thống phanh trên 911 Turbo nhờ vòng ma sát hẹp hơn. Porsche cũng cung cấp thêm tùy chọn phanh Ceramic Composite cho khách hàng lựa chọn.
911 GT3 được trang bị bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kép, có kích thước 20 inch phía trước và 21 inch cho phần bánh sau. Lốp mùa hè hiệu suất cực cao là tiêu chuẩn và lần đầu tiên người mua có thể lựa chọn loại cao su hợp pháp trên đường phố chỉ có trên các mẫu RS. Đây là loại lốp tương tự được sử dụng cho các vòng đua chuẩn Nurburgring. Ngoài ra, Porsche cho biết GT3 mới đã vượt qua Nurburgring-Nordschleife trong 6: 59,927 – nhanh hơn 17 giây so với người tiền nhiệm 911.2 GT3.
Khoang nội thất của xe được trang bị vô-lăng thể thao đa chức năng được bọc bằng vải Race-Tex và nút chuyển chế độ lái. Xe được trang bị ghế thể thao điều chỉnh bốn hướng tiêu chuẩn và ghế điều chỉnh 18 hướng là tùy chọn hoặc tùy chọn ghế đua hoàn toàn bằng sợi carbon. Xe đồng thời được trang bị chức năng màn hình theo dõi dành riêng cho GT giúp người lái xe dễ dàng xem các thông tin quan trọng như áp suất lốp và nhiệt độ nước. Gói Chrono, tích hợp trên đồng hồ bấm giờ analog và hỗ trợ Lap Trigger vẫn là tùy chọn. Giá xe sẽ được công bố gần hơn khi Porsche 911 GT3 2022 có mặt tại các đại lý vào mùa thu tới.
Nguồn: Porsche